Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Lê Thúy Bảo Liên - GIÁO ÁN GIẢNG DẠY DƯ LUẬN VIÊN


Link : FB Lê Thúy Bảo Liên
Viết Fb phản biện xã hội, mình gặp không biết bao nhiêu bò đỏ vào đánh phá, chúng thường bảo mình " không đủ tuổi làm chính trị"... :p Thật ra, với gần 30 năm làm báo thì mình có trình độ ngang tầm với trưởng ban tuyên giáo, có thể đứng lớp dạy dỗ bọn dư luận viên dễ như ăn cháo. Quá trình tiếp xúc với bò đỏ,  chúng nó nói luận điệu y hệt nhau như những con robot không não được lập trình sẵn, đến nỗi mình thuộc lòng và soạn ra cái giáo án này.
- Nếu  bọn phản động ở trong nước và viết bài so sánh giữa nước ta và nước ngoài, thì ta bảo chúng là:
Ếch ngồi đáy giếng và không biết gì.
- Nếu chúng ở nước ngoài và nói những điều tương tự, ta bảo chúng là
Đồ ba que đu càng bọn Mỹ, ăn cơm ngoại bang để quay về chống phá tổ quốc.
- Nếu chúng rời VN được 1 thời gian ngắn, ta bảo:
Chân ướt chân ráo qua  chưa kịp thấy những cái xấu xa của các nước tư bản.
- Nếu chúng đã sống ở nước ngoài 1 thời gian dài, ta bảo chúng đi lâu rồi nên không biết tình hình VN đã thay đổi và phát triển như thế nào.
- Nếu chúng nói muốn tự do dân chủ, thì bảo chúng ăn tiền nước ngoài, ăn tiền Việt Tân, nghe lời các thế lực thù địch kích động, xúi giục chống phá đất nước
- Nếu bọn phản động nói về những vấn nạn tham nhũng tiêu cực của VN, thì ta nói nước nào cũng có vấn đề và đất nước ta đang ngày càng tiến bộ.
- Nếu chúng phê bình lãnh đạo đảng nhà nước, thì ta nói không có ai hoàn hảo, làm lãnh đạo rất khó khăn phức tạp, rồi hỏi chúng có làm được như thế không, và hỏi chúng có cãi lời cha mẹ không mà lại chỉ trích những người lãnh đạo.
- Nếu bọn phản động nói chúng không thể làm ngơ không quan tâm tới những vấn đề của đất nước, thì ta nói VN không cần những kẻ phá hoại như chúng
- Nếu chúng nói mong muốn 1 sự thay đổi, ta sẽ bảo thật ra chúng chỉ muốn chống phá đất nước chứ không làm được gì.
- Nếu chúng bảo muốn có tự do thực sự cho đất nước, thì ta  nói màu sắc dân chủ mỗi nước khác nhau, mỗi nơi có chế độ khác nhau, và đất nước ta hiện nay đã được tự do, độc lập, hạnh phúc lắm rồi.
- Nếu chúng đòi đa đảng, vì sự cạnh tranh bao giờ cũng tạo nên sự hoàn thiện và phát triển, thì ta hỏi chúng có chắc như thế sẽ tốt hơn không, đa đảng thì xã hội hỗn loạn.
- Nếu chúng chê TQ, ta sẽ chê Mỹ.
- Nếu chúng nói đến những yêu cầu và phản kháng chính sách, thì ta hỏi chúng đã làm gì cho tổ quốc mà đòi hỏi tổ quốc phải làm gì đó cho mình, hoặcnói chúng chỉ giỏi cào bàn phím mà không làm được gì.
- Nếu bọn phản động hỏi chủ nghĩa cộng sản tốt đẹp đến thế vì sao lại sụp đổ ở các nước Đông Âu, thì ta bảo vì các nước Đông Âu không đi theo đúng con đường chủ nghĩa cộng sản, hoặc từ bỏ không có nghĩa là nó không tốt, hoặc 1 ngày nào đó những nước này sẽ quay lại con đường cũ.
- Nếu chúng hỏi vì sao nói tư bản đang giãy chết, trên TG lại có rất nhiều nước tư bản phát triển, mà chỉ có VN, TQ, Lào và Triều Tiên kiên định theo xhcn, thì ta nói chúng hùa theo số đông.
- Nếu chúng biểu tình chống TQ hoăc bức xúc vì những người biểu tình bị bắt giữ đánh đập, thì ta cứ bảo biểu tình chẳng ích gì, VN là nước nhỏ, phải nhún nhường trước TQ, phải thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo và bắt giữ bọn biểu tình là đúng, không để cho thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước của người dân để gây mất an ninh chính trị, ảnh hưởng quan hệ ngoại giao của quốc gia
- Nếu chúng viết bài về chính trị, nói VN không có tự do dân chủ, xã hội lắm bất công, thì ta chửi chúng là kẻ phản quốc, thất bại trong cuộc sống nên đem lòng hận thù chế độ.
- Nếu chúng tố cáo nhiều người bất đồng chính kiến bị bắt giữ và bỏ tù, thì ta nói như thế là hoàn toàn đúng, đối với bọn phản động thù địch đem giết chết cả gia đình dòng họ mới đủ.
- Nếu chúng còn trẻ, ta bảo  chúng lo học đi, còn quá non chưa đủ tuổi nói chuyện chính trị và thiếu trải nghiệm để phán xét.
- Nếu chúng đã lớn, ta bảo chúng nên làm ăn kiếm tiền lo cho gia đình, chuyện lớn để đảng và nhà nước lo.
- Bọn phản động nói chúng là người yêu nước, đau đớn với số phận dân tộc, ta bảo chúng dối trá, là đồ phản động chống phá đất nước
- Nếu chúng hỏi, xã hội bình an hạnh phúc đến thế, vì sao sau 1975 rất nhiều người vẫn bỏ đất nước ra đi, ta bảo những người này không quen chịu khổ, là tay sai Mỹ- Ngụy thì phải đu càng theo Mỹ ăn bơ thừa sữa cặn.
- Nếu chúng hỏi thế tại sao bây giờ người ta vẫn ra đi bằng hàng trăm hàng ngàn cách khác nhau, bằng du học, bằng hợp tác lao động, bằng hôn nhân.... ta sẽ im lặng.
- Nếu chúng hỏi những người lãnh đạo như thế nào lại ký tên đồng ý tiến hành những dự án nguy hiểm cho môi trường và an ninh lãnh thổ đất nước, bất chấp mọi kiến nghị của người dân, ta sẽ im lặng.
- Nếu chúng đặt câu hỏi:  trái ngược với luận điệu những ai muốn tự do dân chủ là dân miền Nam tay sai Mỹ- Ngụy, có rất nhiều người đấu tranh dân chủ hiện nay được sinh ra trong chính xã hội này, giờ thay đổi quan điểm chính trị, nhiều người bỏ đảng, và những người đấu tranh này cũng là người thành đạt và có vị trí trong xã hội, là cán bộ chủ chốt, là tướng lĩnh cao cấp của đảng?? Thì ta cứ giữ im lặng.
- Nếu chúng nói về việc tấm bản đồ “lưỡi bò” trên biển Đông, ngư dân VN bị đánh cướp và giết chết, nhưng nhà nước không làm gì cả, ta sẽ giữ im lăng.
- Nếu bọn phản động chứng minh chế độ hiện nay hoàn toàn đi ngược với lý thuyết của chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội, ta sẽ giữ im lặng.
Nói chung, nếu bọn phản động đặt ra những vấn đề chính trị có tính lý luận cao mà ta không thể tranh luận, tốt nhất ta nên tập trung lực lượng chửi rủa chúng thậm tệ để chúng sợ không nói nhiều, hoặc cư dân mạng thấy trang Fb của chúng quá nguy hiểm mà tránh xa không theo dõi. Hoặc ta bảo đó là vấn đề “nhạy cảm” và lờ đi không quan tâm.
.
Đây là giáo án chung để giảng dạy cho tất cả dư luận viên- những con robot mặt người không não được lập trình bằng mớ lý luận cùn như thế, nên không lạ gì khi bọn họ có luận điệu và lý lẽ y hệt nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét