Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

PHONG THỦY HỌC PHỔ THÔNG (Bài số 14 – 9 giải pháp căn bản)

PHONG THỦY HỌC PHỔ THÔNG (Bài số 14 – 9 giải pháp căn bản)


Bài của nick <Nguoicodon> trên diễn đàn http://vnthuquan.net
    Hôm nay NCD xin giới thiệu với các anh chị, các bạn về 9 giải pháp căn bản dùng để hóa giải trong Phong Thủy. Đây chỉ là những công cụ hóa sát thông dụng, phổ biến nhất chứ không phải duy nhất. Các cách này thuộc về trường phái Phong Thủy Mật Tông Tây Tạng thường áp dụng, sau lan ra chung trong giới Phong Thủy sử dụng, và giờ nó gần như 9 giải pháp căn bản để hóa giải vậy.
   Trong cuộc sống chúng ta, ai mà chẳng có lúc gặp chuyện không như ý, gặp những vấn đề nan giải. Người thì gia đạo luôn xào xáo bất hòa; người thì buồn phiền vì đức ông chồng thích "trăng hoa"; ngưới thì rầu rĩ vì con cái hư hỏng, cứng đầu khó dạy; người thì suy sụp tinh thần bởi chuyện làm ăn thất bại...vv...Những khi ấy, các lời khuyên của các chuyên gia tâm lý, của những kẻ theo đuôi "khoa học" thường là: hãy kiên nhẫn; hãy cố gắng tìm hiểu xem ý anh ấy thích gì, khi 2 người hiểu nhau hơn thì vấn đề sẽ được giải quyết ngay thôi; hãy dùng tình thân gia đình mà khuyên nhủ, kết hợp gia đình và nhà trường...vv...Những lời khuyên nghe rất hợp lý, hợp logic khoa học và thường đạt kết quả cỡ...10%. Đấy là nghiên cứu của tiến sĩ Lin Yun _ông ta là 1 trong các chuyên gia hàng đầu về cố vấn Phong Thủy trên thế giới. Trong khi ấy, các lời khuyên của các chuyên gia Phong Thủy nghe thật vô lý, phi khoa học, thậm chí chẳng thấy ăn nhập gì với vấn đề đang trục trặc, như: nhích cái giường qua bên 1 tý, đặt vài viên đá quý thích hợp với tuổi mình ở dưới chân giường  tự khắc vợ (chồng) thương yêu mình hơn; để 1 tấm hình con chim bay vào nhà và vài biểu tượng thích hợp, tự khắc đức lang quân quay về mái ấm gia đình sau thời gian...mỏi gối bôn ba; treo 1 chuông gió hoặc 1 bức ảnh gia đình tự nhiên con cái ngoan trở lại...vv...Rất nhiều lời khuyên nghe "chói tai" các nhà khoa học, nhưng các trục trặc lại được giải quyết. Thế mới thấy cái kỳ lạ của Phong Thủy nhỉ? Những trường hợp này, sao không nghe họ "giải thích theo khoa học" nhỉ? Nó không phải đơn thuần là sự bố trí hài hòa của đồ đạc hay thiết kế nội thất nữa. Như 1 số người huênh hoang là sắp xếp theo khoa học mà thật sự các giải pháp của Phong Thủy có thể diễn đạt bởi 2 chữ : XUẤT THẾ. Vâng. Phải dùng 2 chữ này mới thể hiện hết cái cách mà Phong Thủy giải quyết những trục trặc, bởi nó vượt ngoài tầm hiểu biết hạn hẹp của con người, như thâm nhập vào thế giới tâm linh huyền bí với những câu chú Mantra của Mật Tông Tây Tạng, như hòa mình vào cái năng lượng tự nhiên của vũ trụ với các cách tự làm tỏa sáng vầng hào quang của chính mình, hay nạp năng lượng của Đất vào nhà mình... Những dạng này, NCD tôi sẽ nói trong dịp khác, nay chỉ xin nói về 9 giải pháp căn bản thường dùng trong Phong Thủy vậy.

9 GIẢI PHÁP CĂN BẢN.

1/.CÁC VẬT PHÁT SÁNG :
     Các vật phát sáng thường sử dụng trong Phong Thủy là : Gương soi (phẳng và lồi), gương Bát Quái (phẳng và lồi), quả cầu thủy tinh, đèn.
     Trước tiên xin nói về gương. Như trên đã nói có mấy loại như thế, tùy theo trường hợp mà người ta sử dụng loại gương nào.
     Với các ông bạn láng giềng to lớn thế như đè áp bên cạnh, với các con đường PCS nhỏ, các con đương nhỏ đâm vào nhà, với các góc nhọn nhà hàng xóm chĩa qua, người ta có thể dùng các gương soi có mặt lồi để làm lệch hướng chúng.
    Với các dòng nước tít ở xa, với các cảnh quan đẹp đẽ bên ngoài; với các hành lang hẹp và dài, các không gian chật hẹp, thiếu chiều sâu; với các Bếp lò, các bàn làm việc quay lưng ra cửa người ta có thể dùng gương soi phẳng. Ngoài ra, gương soi phẳng còn có tác dụng gây hiệu ứng như tăng thêm Bếp nấu, tăng thêm thực khách, tăng thêm lợi nhuận trong kinh doanh. Với các hung sát nhỏ bên ngoài, người ta có thể dùng gương soi phẳng có chú nguyện để hóa giải. Ở các vùng đô thị, khi đối diện với các góc nhọn của cả 1 tòa nhà đối diện, người ta cho ốp kiếng tráng thủy toàn bộ mặt tiền, đây cũng là 1 cách hóa giải có năng lực rất mạnh.
    Khi dùng gương soi phẳng trong nhà, người ta phải tuân theo các qui tắc sau:  Gương không được treo thấp quá, cũng không cao quá; gương không được quá nhỏ, càng lớn càng tốt; khi treo 1 không gian lớn, nên treo theo từng tấm gương lớn, không treo các gương nhỏ lắp ghép lại ; gương phải cho hình ảnh trung thực, không méo mó, không dị dạng, hình ảnh phải rõ ràng ; gương chỉ phản ảnh các cảnh quan đẹp bên ngoài vào nhà, nên đứng ở mọi góc độ nhìn để đảm bảo điều này ; gương ĐẠI KỴ treo rọi vào giường ngủ, và tốt nhất là không treo trong phòng ngủ.
    Với các góc nhọn, các con đường không lớn lắm người ta dùng gương Bát Quái loại gương phẳng. Nếu đó là cả hàng rào cọc nhọn nhà hàng xóm thì nên dùng Bát Qúai mặt gương lồi sẽ có công năng mạnh hơn.
    Gương Bát Quái ĐẠI KỴ treo trong nhà, khi treo trước cửa nó phải được Khai Quang trước khi "thượng lên".
    Quả cầu thủy tinh thường được dùng để điều chỉnh dòng khí của ngôi nhà, nếu nhà có các dòng khí trôi tuột đi như 2 cửa trước sau thông suốt cũng dùng nó chận lại ; với các trường hợp nguồn năng lượng bên ngoài xộc đến mạnh mẽ, từ Sinh Khí cũng thành Ác khí, người ta dùng quả cầu thủy tinh để chuyện đổi dòng khí hòa hoãn lại, và từ Ác khí thành Sinh khí, từ có hại thành hữu ích. Ngoài ra quả cầu thủy tinh còn có tác dụng tăng cường vận  may, tăng cường năng lượng cho các cung Bát Quái trong nhà, tăng thêm nguồn năng lượng tỏa ra từ nơi thờ cúng, tín ngưỡng trong nhà . Quả cầu thủy tinh còn làm cân xứng 1 cách tượng trưng cho các thiết kế nội thất không hợp lý, xua tan khí mệt mỏi trong vùng không gian thiếu sinh khí. Nó còn có hiệu quả rất cao trong việc hóa giải xung đột gia đình, xua tan những lời nói xấu.
    Nói chung Quả cầu thủy tinh là 1 giải pháp hoàn toàn đem lại may mắn!
    Các quả cầu thủy tinh này có thể làm bằng đá Thủy tinh trong thiên nhiên, có thể làm bằng Pha lê nhân tạo, người Hoa gọi nó là Thủy Tinh (shui jing).
    Đèn là Hỏa, thuộc tính Dương mạnh, nên thường được dùng khi: cần tăng cường hành Hỏa cho 1 cung Bát Quái, cần bổ sung 1 góc khuyết bên ngoài nhà, cần cân bằng sự chênh lệch 2 bên Thanh Long - Bạch Hổ, cần giải tỏa sự u ám trì trệ ở 1 cung nào đó, cần nâng cao dòng khí lên trên, cần kích hoạt năng lượng Thổ trong lòng đất. Khi dùng đèn, người ta cần tuân theo 1 số điều sau: trong phòng ngủ là Ngẫu thuộc Âm, không nên để ánh sánh mạnh; khi 1 bóng đèn cũ thay ra, nên dùng 1 bóng đèn có cường độ ánh sáng ít nhất cũng bằng bóng cũ; khi 1 bóng đèn trong nhà chớp tắt nên thay ngay 1 bóng mới, nhưng nếu bóng mới vẫn bị nổ, thì ngoài việc hợp lý là xem lại đường dây điện, nên xem lại cung Bát Quái nơi đó, chắc chắn đã có trục trặc.
2/. ÂM THANH:
      Âm thanh được sử dụng ở đây là Chuông, chuông La Bàn Bát Quái, Chuông Bát Quái Kỳ lân, chén nhạc, chuông gió, các máy nghe nhạc-tivi. Chuông là ý chỉ các loại chuông cầm tay lắc kêu leng keng _ vật này trước đây là vật chuyên dùng trong các lễ cầu hồn, trong các phù phép của các pháp sư phái Mao Sơn _ là 1 vật chuyên dùng giải trừ Âm khí rất hay. Tương tự với công dụng đó là chén nhạc. 2 loại này thuộc 1 chi nhánh của trường phái Lý Khí, dùng sức mạnh tư tưởng & Âm Thanh chuyên trị các vùng khí không gian mang khí uể oải, đem lại sinh lực cho nơi đó. Hai loại chuông La Bàn Bát Quái & chuông Bát Quái Kỳ lân (loại này rất ít thấy bày bán trên thị trường, nhất là ở VN) là những công cụ hóa sát thuộc trường phái hình thể cổ. 4 loại này, NCD tôi sẽ trình bày vào lúc khác vậy, nay chỉ xin nói về 1 loại phổ biến là Phong Linh.
      Phong Linh có 3 loại tính theo chất liệu: bằng kim loại (là loại bày bán nhiều nhất), bằng tre & bằng sành sứ. Tùy theo vùng không gian cần xử lý thuộc ngũ hành gì mà người ta dùng loại Phong Linh nào và có mấy thanh.
      Phong Linh thường được dùng trong các trương hợp: Điều hòa dòng khí, làm tản mạn những dòng khí xấu và định hướng chúng lại thành hướng có lợi, tăng thêm-hút thêm sinh khí vào nhà hay nơi kinh doanh, phòng trộm cướp, hóa giải sao Bệnh Phù & Ngũ Hoàng, tăng cường vận may-tài lộc vào nhà và nơi kinh doanh, tăng cường những thuận lợi về mặt quan hệ xã hội, trấn áp vận rủi bởi các kiến trúc đối nghịch trong nhà hay những "mũi tên độc" từ bên ngoài, những nơi có Âm khí nặng nề. Nói chung, Phong Linh có ứng dụng khá rộng trong Phong Thủy. Nó là 1 công cụ tốt mang lại vận may-tài lộc & năng lượng tích cực cho nhà ở và nơi làm ăn.
      NHƯNG xin lưu ý :  Phong Linh có thể tăng cường năng lượng, nhưng mặt khác, nó cũng có thể hủy diệt năng lượng nơi đặt nó nếu dùng không đúng cách. Hãy cẩn thận! Hãy cẩn thận! Ngoại trừ Pha Lê, các vật hóa sát khác _ chẳng riêng gì Phong Linh_ đều là con dao 2 lưỡi cả. Dùng đúng cách thì mang lại lợi ích, may mắn; dùng không đúng lập tức chuốc họa tức thì. Xin cẩn thận!  Hiện nay rất nhiều người khuyên dùng bừa bãi 2 loại Hóa Sát là: Gương Bát Quái và Phong Linh. Mong rằng tất cả các anh chị, các bạn thận trọng với những lời khuyên đặt những thứ này.
3/. CÁC VẬT SỐNG  :
    Các vật sống ở đây gồm có:  cây cối, hoa cỏ; các hồ cá, bể cá; các con vật nuôi trong nhà.
    Với các góc nhà mất cân xứng -khuyết góc, với các hành Thủy Hỏa gần nhau, với các dòng khí trôi tuột đi, với những không gian thiếu sức sống 7 màu xanh thiên nhiên, với các cạnh nhọn của cột trong thiết kế, tăng cường sự trường thọ & tình ruột thịt của các thành viên trong nhà, khi mong cầu sự thịnh vượng, cần cân bằng sự chênh lệch của sân trước/sân sau, cấn tăng cường năng lượng cho 1 cung Bát Quái, kích hoạt vận may trong kinh doanh, với các nhà dùng gam màu nóng nhiều quá... vv… người ta thường dùng liệu pháp cây xanh, có thể là cây trồng trong đất, có thể là cây trồng trong nước, có thể là loại dây leo. Thường người ta dùng cây tươi tốt hơn là cây giả, nhưng trong 1 số trường hợp, khi cần 1 loại cây ở góc đó, nhưng cây thiệt không thể trồng thì dùng cây giả vậy. Các loại cây thường được dùng nhất trong Phong Thủy là : tre trúc, cam-chanh-quất, thông, đào, cau, các loại cây trồng trong nhà.
    Khi dùng cây trong nhà nên lưu ý 1 số điều sau: Không nên trồng các loại cây có gai trong nhà; tránh dùng các loại bon sai vì nó tượng trưng cho sự kìm nén phát triển; ĐẠI KỴ cây cối trồng ở góc Thổ trong khuôn viên nhà - đất ; Khi thấy cành lá héo úa thì nên cắt tỉa ngay, nếu thấy vẫn tiếp tục bị thì nên xem lại, chắc chắn rằng nơi góc đặt cây ấy dòng khí có vấn đề, Phong Thủy nơi đó đã có gì rồi.
    Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại Xương Rồng Bát Tiên. NCD không phủ nhận tính tốt của nó, nhưng xin HÃY CẨN THẬN với nó! Vì ngoại trừ loại xương rồng cành như hình tam giác thường thấy, thì tất cả các loại xương rồng khác đều thuộc họ cây NGẢI cả.
 Cho nên, nếu có trồng chúng xin hãy tuân theo 2 điều kiện sau:
 - 1 là, nếu trồng trước nhà phải xem xét thường xuyên, khi thấy cây không ổn thì bỏ sớm, nếu để cây này mà chết trước nhà thì xui rủi không thể tưởng.
 - 2 là, nên trồng tránh xa các bát cắm nhang, vì nó thuộc họ NGẢI, nên khi nó đã lậm nhang rồi thì nguy hiểm vô cùng, không thầy ngải nào gỡ nổi nó đâu, xin hãy cẩn thận! Nguy hiểm vô cùng đấy.
 - Về hoa cỏ, quả thật đây là 1 điều rộng vô cùng, bởi sự kết hợp của những loại hoa khác nhau sẽ tạo ra những hiệu ứng tốt khác nhau. Tùy theo việc mà mình muốn là gì, sẽ có sự kết hợp các loài hoa tương ứng, đú các lĩnh vực: hôn nhân, hạnh phúc gia đình, tình yêu, sự nghiệp, con cái, các cuộc đàm phán - thương lượng - ngoại giao, cải thiện quan hệ trong gia đình, cải thiện quan hệ với đồng nghiệp...tất cả đều có những bình hoa tương ứng & trang phục thích hợp hay loại đá quý thích hợp.
 Ngoài ra, theo trường phái Mật Tông còn có cách dùng liệu pháp hương hoa để tẩy uế vùng không gian sống, xua đuổi vận rủi trong mình.
    Các hồ cá, bể cá:  nói đến cá là nói đến nước, là biểu tượng của tiền bạc. Cho nên, công dụng đầu tiên của nó chính là kích hoạt vận may về tiền bạc, kích hoạt sự may mắn nơi kinh doanh. Nó dùng thay cho những nơi không có quang cảnh sông nước. Cá luôn luôn hiếu động, bơi lội không ngừng, sự tung tăng của chúng & các máy bơm oxy là cách kích hoạt Khí hay nhất. Ngoài ra, hồ cá đặt đúng nơi, dùng đúng loại cá và số con, còn có thể hóa giải Phi Tinh Thất Xích chủ về trộm cướp.
 Khi đặt hồ cá cần lưu ý vài điểm sau:  ĐẠI KỴ đặt hồ cá hay bất kỳ biểu tượng nước trong phòng ngủ, sẽ tạo ra việc mất mát người thân và tiền bạc, nhất là phòng ngủ vợ chồng. KHÔNG đặt hồ cá bên tay phải nhà (từ trong nhìn ra), sẽ khiến các đức ông chồng dễ...lập phòng nhì. 
 Khi nuôi cá để hóa sát, chết con nào thay con ấy ngay, đừng lo lắng, khi ấy là nó đã gánh thay hạn rủi cho ta đấy thôi.  Nên thay nước thường xuyên, tránh để nước xanh rêu bẩn hay bốc mùi tanh tưởi, sẽ tạo ra Tà Khí, không tốt mà còn xấu nữa.
 Các loại cá thường dùng:   cá 3 đuôi (còn gọi là cá Tàu, đỏ và đen), cá chép (loại có vảy nổi càng tốt), cá kim long - ngân long và 1 loại cá hiện nay đang là mode trên thị trường là cá La Hán.
    Các con vật nuôi trong nhà như chó, mèo là 1 cách tốt cho những ai ở nhà quá trống vắng, ít người; và những ai thường thấy mặc cảm tự ti, đôi khi lạnh lùng vô cảm trong các quan hệ xã hội. Chúng tạo ra năng lượng Dương cho nhà, xóa bỏ "hội chứng cô đơn".
    Các bồn phun nước: Đây là 1 loại hóa giải kép, nó vừa thuộc các vật sống (là sống động nữa chứ không chỉ riêng sinh sống đâu) vừa thuộc các vật chuyển động ở phần sau.
    Đây là 1 loại Hóa sát cực kỳ hay với 1 con đường lớn đâm vào nhà. Bồn phun nước ngoài việc hóa hung thành cát, chuyển nguy thành an, còn là công cụ đem lại may mắn cho công việc kinh doanh rất rõ rệt.
    Hãy lưu ý khi Phi Tinh Bệnh Phù đến đây, phải treo Phong Linh để hóa giải.
4/. CÁC VẬT CHUYỂN ĐỘNG:
    Các con quay, các cối xay gió, các con trỏ đón gió trên mái nhà, tất cả đều là những vật chuyển động dùng trong Phong Thủy. Chúng đều có chung tác dụng là làm cho Khí luân lưu, kích thích sự xoay vần của Khí, tạo năng lượng áp đảo hung sát từ những con đường, những góc nhọn, hay 1 hành lang dài.
5/. CÁC VẬT NẶNG:
    Các hòn đá, các pho tượng nghệ thuật, tủ...là thuộc loại này. Do tính trầm ổn của nó, nên khi đặt vào cung Bát Quái thích hợp, nó có thể giúp ta ổn định đặc trưng của cung đó. Thường thì nó tốt cho các cung thuộc Thổ và Kim, là Cấn -Khôn -Càn -Đoài.
6/. CÁC VẬT BẰNG ĐIỆN:
    Máy hát, ti-vi, máy vi tính, nói chung các loại máy móc dùng điện năng. Nó có tác dụng kích hoạt. Tùy theo ta đặt nó vào cung nào mà nó tạo ra kết quả đặc trưng của cung ấy. Nhưng thường thì nó thích hợp với các cung thuộc Kim, Thủy ( bởi các máy móc gần như toàn bộ đều làm bằng kim loại cả ). Tức là các cung Càn -Đoài -Khảm vậy.
7/. SÁO TRÚC:
    Trúc theo quan niệm của người xưa là tượng trưng cho người quân tử, cũng là tượng cho sự bình an, may mắn, sung túc trong Phong Thủy. Sáo trúc thường được dùng trong các trường hợp: Bàn-giường ngủ-sa lon nằm dưới xà nhà, xua tan những ý tưởng xấu xa, bảo vệ sau lưng chỗ ngồi, bảo vệ các đặc trưng của cung Bát Quái nơi đặt chúng (như đặt tại cung Nghề nghiệp : thì nó giúp cho Nghề nghiệp -việc làm ăn của mình vững chắc), có tác dụng phòng trộm cướp, có tác dụng đưa dòng Khí hướng lên trên.
    Sáo trúc phải treo đúng cách mới tốt, nếu không sẽ cho kết quả ngược lại. Trước tiên dùng dây ruy-băng đỏ cột nối 2 đầu ống sáo, nhớ chừa dư ra để treo. Đầu thổi treo chúc xuống, ống sáo treo nghiêng 1 góc 45 độ so với mặt ngang, 2 đầu trên cách ra 1 khoảng => 2 ống sáo và khoảng trống đó tạo thành 1 góc 3 cạnh của hình Bát Quái ụp xuống, như bảo vệ nơi đó.
8/. MÀU SẮC:
    Đây là lối áp dụng Ngũ Hành cho từng phần của căn nhà hay cơ sở làm ăn. Tỷ như, ở phương Bắc thuộc Khảm Thủy, nếu ta đặt máy móc cũng không nên đặt máy có sơn màu vàng thuộc Thổ, vì Thổ khắc Thủy, tác dụng của việc hóa giải chẳng những tiêu tan mà còn có hại thêm nữa. Màu sắc của các cung Bát quái theo Ngũ Hành, các anh chị, các bạn có thể xem lại Bài số 5 – Phòng khách trong phần nói về màu sơn của phòng khách đã đề cập qua.
9/. CÁC ĐIỀU KHÁC:
    Phong Thủy phái Mật Tông còn dùng nhiều giải pháp riêng để hóa giải 1 số vấn đề. Theo dòng thời gian, và để thích nghi với sự tiến hóa của xã hội, các phương pháp ngày càng nhiều thêm, điển hình như :
    Các cửa có núm xoay đối diện nhau trong nhà, có thể dùng dây ruy-băng đỏ cột ở tay nắm cửa, hoặc chấm sơn đỏ ở điểm giữa của 1 bên tay nắm, là có thể hóa giải sự tranh chấp ở 2 phòng này.
    Dây ruy-băng đỏ cột 1 chùm chuông leng keng nhỏ treo ở tay nắm cửa giúp kích hoạt tài vận
    Dùng dây ngũ sắc nối 4 góc nhà, từ trần nhà nối xuống sàn nhà, đây là 1 nghi thức cầu xin của Mật Tông, họ tin rằng các dây ngũ sắc sẽ đưa ước nguyện của họ đến Thượng Đế, và sẽ đạt được ý nguyện.
    Dùng Tháp Văn Xương hay Cột Thủy Tinh để tăng cường kết quả học tập, vận may thi cử.
    Dùng Chén Liên Hoa để xua tan vận rủi ở 1 cung nào đó.
    Dùng Bắc Đẩu Thất Tinh Kiếm để trừ tà, trừ Hung hại ở khu Tuyệt Mệnh
...Nói chung, dạng số 9 này rất…rất nhiều. Tùy cơ ứng biến, tùy từng trường hợp mà người ta quyết định phương pháp thích hợp vậy.
     Phần trên, NCD tôi có đề cập đến việc kích hoạt các cung BQ, bằng 1 trong 9 giải pháp cơ bản. Nhưng kích hoạt cách nào? Và khi nào cần kích hoạt? Nay NCD tôi xin giới thiệu sơ nét qua vậy (xem bài 15).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét