Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Câu chuyện Tháng 5

Tháng 5/2016, sau những thủ tục đón tiếp ngoại giao cụ Tổng ngồi tâm sự với Obama.
- Tôi nói thật với ông nhé, ông còn mấy tháng nữa về hưu, ông cho tôi vài lời khuyên để thoát Trung, giảm nợ nần và khôi phục lòng tin của dân chúng đi. Hay là tôi cho đa đảng giống các ông có hai đảng thay nhau cầm quyền?
Obama từ tốn trả lời :
- Ông đừng mắc sai lầm cho lập đảng đối lập vì nếu ông làm thật thì gần 4 triệu đảng viên của ông lại nhẩy sang Đảng kia hết thế là các ông lại thành độc Đảng. Tốt nhất là các ông cứ lãnh đạo, muốn thoát Trung không khó, ông xem mấy thằng đệ Hàn, Nhật chúng nó sống khoẻ mà có ngán gì Trung Quốc đâu.
- Nhưng nước tôi lệ thuộc nặng nề vào Trung Quốc lắm. Họ uy hiếp chúng tôi cả trên biển lẫn đất liền. Cụ Tổng nhăn nhó.
- Ông đừng lo, bây giờ các ông mở cửa Cam Ranh cho tụi tôi và Nhật Bản. Hạm đội 7 sẽ tuần tra HS_TS đảm bảo TQ ko manh động. Các ông cũng nên gia nhập liên minh quân sự Mỹ Phi Úc Nhật Hàn, chúng tôi bơm vũ khí cho các ông, tiền thì ko lo tôi nói hai đưa em tôi Abe và Park cùng bơm cho các ông 50-60 tỉ đô, tất nhiên khi đó TQ sẽ đóng cửa buôn bán thương mại với các ông, nhưng đừng lo, doanh nghiệp các ông nhanh nhậy lắm, họ sẽ tìm ra các thị trường khác tốt hơn. Với cả các ông nên cổ phần hoá nhanh các tập đoàn nhà nước đi. Hãy để cho khối tư nhân làm kinh tế, nhà nước các ông chỉ lo hoạch định chính sách và giảm chi công đi. Tôi tin chắc sau 3 năm kinh tế các ông sẽ khôi phục lại.
- Thế còn nông nghiệp, không có thị trường TQ chúng tôi xuất khẩu cho ai?
- À cái đó để tôi bảo mấy thằng đệ Isarel sang, chúng nó sẽ tư vấn giúp các ông trở thành cường quốc nông nghiệp. Các ông nên giải tán bớt 2/3 bộ máy Bộ Nông Nghiệp của các ông đi. Tụi đấy chỉ thích sang nước tôi họp hành hú hí thôi. Mà các ông đừng giữ chỉ tiêu cường quốc lúa gạo nữa, sản xuất đủ dân ông ăn thôi. Tình báo tôi báo cáo lại ở nước ông cứ chỗ nào chỉ trồng lúa thì dân ở đó đói nhăn răng. TQ quay mặt với các ông thì các ông lại càng có cơ hội sản xuất thực phẩm sạch, dân ông sẽ hài lòng với sự lãnh đạo của các ông. Trong ấm ngoài êm rồi lúc đó ông tha hồ xây dựng XHCN thành công ! Trước khi tôi đi xin tặng lại ông hai câu Kiều mà tôi hay ngâm tặng bà xã Michelle : 
Cùng nhau trông mặt cả cười,
Dan tay về chốn trướng mai tự tình.

FB Võ Tiến Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét