Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Truyện vui sưu tầm trên Facebook.com nhân dịp Tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam

Năm 2012, Tập Cận Bình sang thăm Mỹ, trên đường đến Nhà Trắng, họ Tập rẽ vào một cửa hàng socola, nhiễm thói quen của người Tàu ở Mỹ, Tập thó 3 thanh socola cho vào túi. Đến Nhà Trắng, sau khi đàm phán xong, đến đoạn tâm sự riêng tư, Tập rút socola ra khoe với Obama, tất nhiên cũng chả ngại kệ chuyện mình có nó mà không mất tiền. Obama nghe xong nói: “Người Mỹ chúng tôi cũng có thể kiếm socola free mà không cần phải ăn cắp hèn hạ thế!” Tập vừa xấu hổ vừa bực mình, bèn to tiếng thách Ma demo. Ma và Tập bèn lên Limousine quay lại cửa hàng socola nọ. Ma đến quầy thấy có mỗi ông chủ cửa hàng và mấy đứa trẻ con. Ma bèn nói: "Cho tôi mượn 3 thanh socola tôi muốn biểu diễn ảo thuật cho bọn trẻ con xem". Ông chủ đưa cho Obama 3 thanh socola, Ma bèn bóc ra và ăn hết, rồi đút vỏ vào túi áo, xong đứng huýt sáo. Tay chủ quán vốn dân texas, nghĩ chắc mình bị lừa, đưa tay rờ báng súng và hỏi Ma: "Thế trò ảo thuật của ông đâu?". Obama nhún vai chỉ Tập Cận Bình và nói với chủ quán: "Ông nghĩ tôi ăn socola của ông ư? Không, tôi vừa đút 3 thanh đó vào túi ông này". Những đứa trẻ chứng kiến xung quanh vỗ tay rần rần khi ông chủ rút ra 3 thanh socola từ túi ông Tập.
--------------------------
Sáng hôm nay, Obama cũng vừa trình diễn màn ảo thuật rút hàng tỉ USD tiền bán vũ khí từ túi Putin và đút vào túi các nhà sản xuất vũ khí Mỹ, chỉ bằng một tuyên bố "gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm xuất khẩu vũ khí sát thương cho Việt Nam". Còn những đứa trẻ người Việt vẫn đang vỗ tay và sung sướng viết lên facebook về màn ảo thuật đó...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét