Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

TƯƠNG LAI ẢM ĐẠM CỦA NƯỚC NGA

 TƯƠNG LAI ẢM ĐẠM CỦA NƯỚC NGA

1. NGA ĐỨNG TRƯỚC NGUY CƠ TAN RÃ THÀNH NHIỀU MẢNH:

Theo báo Italia, tạp chí Limes (Facebook Quan Nguyen Thanh):

“Ý tưởng rằng Nga sẽ tan rã và bị “phi thực dân hóa” đang dấy lên ở Ukraine, Ba Lan và trong nhiều giới ở Mỹ. Hành động gây hấn khiêu khích và đồng bóng kiểu “neoconservative - tân bảo thủ” của Nga, tội ác và tác động dây chuyền của nó tất yếu dẫn đến sự hủy diệt chính nước Nga? Mặt khác, quyền tự chủ hợp pháp chính đáng và lịch sử của các dân tộc trên đất Nga sẽ có thể dẫn đến họ thực hiện quyền tự quyết?

Bản đồ vẽ nước Nga sau tan rã (xem ảnh kèm) được vẽ bởi một nhóm như vậy minh họa một cách rõ ràng khả năng ly khai và tan rã nước Nga thành nhiều nước nhỏ. Đây là chủ đề của cuốn sách bán chạy nhất mà cố vấn của V.Zelensky đặt trên bàn của ông, và theo ông là một tương lai không thể tránh khỏi cho nước Nga.

Vấn đề này phản ảnh một quan điểm khá phổ biến ở Phương Tây khi nhìn về chân trời của lịch sử. 

Đối với rất nhiều người Ukraine, Ba Lan, các nước vùng Biển Baltic, đây là một kết quả tất yếu của lịch sử.

Đối với nhiều người Tây Âu, đây chỉ là tư tưởng của chủ nghĩa phiêu lưu mê sảng và trong mắt một số người là một khao khát của Đế chế Mỹ”.

Darius Rochebin

Bài báo từ tạp chí Limes:

https://www.limesonline.com/.../spezzatini-di-russia-in...

2.BẮC KINH TRANH THỦ NHÒM NGÓ VIỄN ĐÔNG:

Theo Dialog.ua: 

      Bắc Kinh đã để mắt đến lãnh thổ Liên bang Nga bằng cách phát hành bản đồ có tên tiếng Trung là Khabarovsk và Vladivostok. 

Theo những bản đồ này, tên địa danh tiếng Trung đang được sử dụng quay trở lại đối với một số thành phố và địa phương ở Nga. Trong bối cảnh cuộc chiến của Nga ở Ukraine, ngày càng nhiều ý kiến của các chuyên gia và nhà phân tích tin rằng Nga, với tư cách là một quốc gia, sẽ không giữ nguyên hình dạng hiện tại mà sẽ tan rã thành nhiều hình trạng thái mới. Có vẻ như Trung Quốc đang xem xét các kịch bản như vậy một cách nghiêm túc và đang tích cực chuẩn bị cho thực tế mới có thể xảy ra trong tương lai gần. 

Truyền thông Trung Quốc công bố một bản đồ do Bộ Tài nguyên Trung Quốc soạn thảo, trong đó tên Trung Quốc được gắn trở lại cho 8 thành phố và địa phương ở Nga. Đó là các vùng lãnh thổ bị Đế quốc Nga chiếm giữ vào cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20. Vì vậy, Vladivostok được gọi là Haishenvai, Khabarovsk là Boli, Đảo Sakhalin là Kuedao và Soslovny Ridge là Outer Xingan Ridge. 

Truyền thông Trung Quốc nhắc lại rằng, do kết quả của các hiệp ước Aigun và Bắc Kinh, được ký lần lượt vào năm 1858 và 1860,  biên giới Trung-Nga đã được thay đổi theo hướng có lợi cho Nga dọc theo sông Amur và sông Ussuri. Kết quả là Trung Quốc đã mất khu vực ngày nay được gọi là Ngoại Mãn Châu, với diện tích hơn 1 triệu km2, cũng như quyền tiếp cận Biển Nhật Bản. Nhớ lại rằng gần đây Trung Quốc đã công bố "kế hoạch hòa bình" nhằm chấm dứt chiến tranh ở Ukraine, bao gồm 12 điểm, một mặt kêu gọi tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia, mặt khác nói về sự cần thiết của một đình chiến ngay lập tức, nghĩa là không có sự rút quân của quân đội Nga khỏi lãnh thổ Ukraine. Cựu Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin gọi sáng kiến của Trung Quốc là "văn bản thận trọng ẩn chứa nhiều cạm bẫy" và cho rằng đây là nỗ lực của Bắc Kinh nhằm trở thành một bên tham gia nghiêm túc trong "cuộc chơi" toàn cầu nói chung và với Nga nói riêng.

3. NGA DỌA CẢ THẾ GIỚI?

Cũng theo Dialog.ua:

Trước việc nhiều kênh truyền thông bàn về việc nước Nga sẽ tan rã sau cuộc chiến, Medvedev đã đe dọa hủy diệt cả thế giới nếu Nga trở nên tan rã, không tồn tại nữa.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, Dmytro Medvedev, đe dọa rằng: nếu vấn đề sự tồn tại của Nga xuất hiện, thì chính sự tồn tại của nền văn minh nhân loại sẽ bị xem xét.

Theo ông ta, nếu Nga không tồn tại thì không những Ukraina mà cả thế giới sẽ phải biến mất. Nga sẽ không cần một thế giới mà không có Nga.

Việc ông Medvedev luôn tung ra những tuyên bố hủy diệt loài người chắc chắn không phải mang tính cá nhân.

Cả thế giới biết Nga có kho vũ khí hủy diệt khổng lồ, nhưng nếu Putin đưa ra tuyên bố như Medvedev sẽ bị các đồng minh phản đối. Khi đó Putin sẽ khó kêu gọi sự ủng hộ từ những nước này. Mặt khác nếu Putin tuyên bố như vậy nhưng không sử dụng vũ khí hạt nhân, sẽ là một trò cười và ông ta sẽ bị mất mặt trước cử tri Nga. Vì vậy ông ta chỉ tuyên bố trong một mức độ cho phép để thế giới biết rằng nước Nga luôn tồn tại, và sẽ sử dụng vũ khí hủy diệt nếu "chúng tôi bị dồn đến chân tường".

Để tống tiền thế giới, các quan chức "râu ria", trong đó có Medvedev sẽ đóng vai bổ sung cho tuyên bố của Putin. Có nghĩa là, Putin sẽ không cần tuyên bố nhiều mà chỉ cần nói bóng gió, còn nói cụ thể đã có đàn em hót lên.

Ông Medvedev liên tục đe dọa loài người còn có lý do có thể ông ta muốn kế vị Putin. Vì Putin cần một lãnh đạo dám chơi sát ván để bảo vệ những thành quả mà ông ta đã dày công xây dựng trong suốt hơn 20 năm. Medvedev muốn lấy lòng Putin và cử tri Nga bằng sự cứng rắn đến khát máu.

Nhưng cả Putin, cả Medvedev, cả các quan chức Nga và cả người Nga đều không thấy rằng: Liên xô từng mạnh hơn Nga, hùng cường hơn Nga mà thế giới vẫn tồn tại, phát triển mà không cần Liên xô. (Facbook Duong Chuyen).

BÙ NHÌN MEDVEDEV LẠI LÊN GIỌNG ĐE DỌA NGA SẼ SỬ DỤNG HẠT NHÂN THẢM KHỐC:

Bù nhìn của Putin cảnh báo về 'ngày tận thế' với tác động của việc Nga gây ra thảm họa hạt nhân toàn cầu kéo dài hàng thế kỷ 'cho đến khi đống đổ nát ngừng phát xạ' nếu phương Tây tiếp tục gửi vũ khí đến Ukraine !

Tổng thống Vladimir Putin đã cảnh báo về 'ngày tận thế' nếu phương Tây tiếp tục gửi vũ khí tới Ukraine để giúp nước này chống lại các lực lượng Nga xâm lược.

Bù nhìn Dmitry Medvedev cho biết tác động của thảm họa hạt nhân toàn cầu tiềm ẩn sẽ kéo dài hàng thập kỷ 'cho đến khi đống đổ nát ngừng phát ra bức xạ' - nhắc lại lời đe dọa chiến tranh hạt nhân trước đây của ông với các đồng minh của Kyiv.

Luận điệu về ngày tận thế của Medvedev được coi là một nỗ lực nhằm ngăn chặn liên minh quân sự NATO và các đồng minh phương Tây của Kiev tham gia nhiều hơn vào cuộc chiến kéo dài một năm đã khiến Moscow gặp nhiều thất bại trên chiến trường.

Những bình luận mới nhất của ông được đưa ra sau cảnh báo hạt nhân của Putin vào tuần trước và bài phát biểu hôm Chủ nhật của ông, trong đó ông coi cuộc đối đầu của Moscow với phương Tây là một trận chiến sống còn vì sự sống còn của nước Nga và người dân Nga.

Kiev và các đồng minh NATO của họ nói rằng cuộc xâm lược là một cuộc chiếm đất của chủ nghĩa đế quốc và kẻ gây hấn duy nhất trong cuộc xung đột là Nga, nước đã nhiều lần phủ nhận rằng họ đang lên kế hoạch hành động quân sự trong những tháng và tuần trước ngày 24 tháng 2 năm 2022.

"Tất nhiên, việc bơm vũ khí vào có thể tiếp tục... và ngăn chặn bất kỳ khả năng nối lại đàm phán nào", Medvedev, người giữ chức phó chủ tịch hội đồng an ninh đầy quyền lực của Putin, cho biết trong bài phát biểu đăng trên nhật báo Izvestia.

“Kẻ thù của chúng ta đang làm điều đó, không muốn hiểu rằng mục tiêu của họ chắc chắn sẽ dẫn đến một thất bại hoàn toàn. Mất mát cho tất cả mọi người. Một sự sụp đổ. Một cuộc Tận thế. Nơi bạn quên đi cuộc sống trước đây của mình hàng thế kỷ, cho đến khi đống đổ nát ngừng phát ra bức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét