Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2023

Đỗ Trí Hùng: CHUYỆN CŨ RẤT KHẮM!

 CHUYỆN CŨ RẤT KHẮM!

1 – Trên mạng fb đăng tải khắp nơi, rồi share cho nhau, rồi tán tụng về mẩu chuyện bất hủ sau đây:

“Trong giờ học môn đạo đức học, một sinh viên thắc mắc với giáo sư – tên Lê Kim Hùng, chả biết vị này có thật hay không – như sau:

- Thưa thầy, vì sao đàn ông quan hệ với nhiều người phụ nữ thì được gọi là đào hoa, còn người phụ nữ quan hệ với nhiều người đàn ông thì bị coi là lăng nhăng, là cave…

Giáo sư Lê Kim Hùng:

- Các em thân mến! Thế này cho dễ hiểu nhé! Cái chìa khóa mà mở được nhiều ổ khóa thì ta gọi nó là chìa khóa vạn năng nhưng cái ổ khóa mà dùng cái chìa nào cũng mở được thì nó chỉ là cái ổ khóa vứt đi thôi các em ạ! Nào, còn thắc mắc gì không…“

Câu chuyện dừng ở đây và mọi người đắc ý share lọan xà ngầu cái phần này…

2 -  Nhưng ít ai biết, câu chuyện còn phần 2. Người ta hay vội vã, ngay cả khi nghe một câu chuyện cho có đầu có đuôi. Phần hai thế này:

“Giáo sư Lê Kim Hùng:

- Nào, thầy hỏi lần nữa, còn ai thắc mắc gì không?

Một sinh viên:

- Có thưa thầy! Các cụ có câu ví von “Ông nói gà bà nói vịt”, ý rằng hai người nói hai chuyện chẳng liên quan gì đến nhau. Em thấy câu hỏi là hỏi về chuyện người, sao thầy lôi mẹ chuyện ổ khóa với chìa khóa vào đây? Cho nên, câu hỏi tiếp theo của em là, vì sao cái chuyện “trò hỏi gà thầy nói vịt” này mọi người lại nghe và tin sái cổ, nghĩa là sao?

Thầy Lê Kim Hùng cười ha hả văng cả nước bọt tung tóe:

- Em được lắm! Nhưng vì bản thân câu hỏi có tính chất đùa, nên thầy cũng trả lời đùa thôi, vì chẳng ai lại so đàn ông đàn bà với chìa khóa và ổ khóa mà được chấp nhận về logic cả! Nhưng vì sao người ta lại hả hê đón nhận câu giải thích phi lý này? Vì nó phù hợp với niềm tin, với định kiến có sẵn trong não của người ta rồi, cái định kiến còn có tên là “huyền thoại”, chính là huyền thoại đạo đức trọng nam khinh nữ đã ăn vào thâm căn cố đế của truyền thống tư duy dân tộc, bởi vậy, câu trả lời hiển nhiên vô lý khắm như cóc chết, thiên hạ vẫn tin sái cổ rồi truyền tai nhau như … đọc hịch tướng sĩ thời Trần. Còn thắc mắc gì nữa không?

Sinh viên:

- Thầy hãy giải thích thêm, vì sao câu hỏi trên lại là câu hỏi đùa?

Thầy Lê Kim Hùng:

- Vì nó lẫn lộn từ “quan hệ” với “tình yêu”. Người đàn ông được nhiều người đàn bà yêu, thì người đàn ông đó được gọi là đàn ông đào hoa và người phụ nữ được nhiều đàn ông say mê cũng vậy, người ta cũng gọi là người phụ nữ đào hoa. Còn người đàn ông “quan hệ” với nhiều người đàn bà, như câu hỏi đặt ra, thì anh ta vẫn bị coi là đàn ông lăng nhăng, thậm chí bị gọi là “thằng đĩ đực”! Người phụ nữ cũng vậy! Câu hỏi đã đánh lộn “quan hệ” đơn giản là gặp nhau và giao hợp cho vui, với “tình yêu” là trạng thái tinh thần cao quí hơn hẳn. Nào, còn thắc mắc gì nữa không, lũ bò?

Lần này thì sinh viên mới thực sự im re!”

Ảnh cô đào B.Bardot, biểu tượng nhan sắc nước Pháp thập kỷ 70, nàng xuất hiện ở đâu là ở đó đàn ông từ trẻ tới già, cứ hau háu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét