Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

FB Peter Pho: LUẬN TÌNH DỤC

 LUẬN TÌNH DỤC

Đọc những bài viết của đứa con nuôi “Sen cứt lợn” mang cho lão một sức đè nén, thúc ép và dẫn dụ lão đi đến để tài này. Bố sư khỉ, phải chăng Sen là hóa thân của nữ thần Shakti trong Hindu giáo hay một Yoni linh thiêng trong lâu đài tình dục từ ngàn năm trước tại kinh đô tình dục Khajuraho, Ấn Độ, và nay đầu thai vào kiếp này để viết lên những con chữ hòng khêu gợi lão bố nuôi phải luận tiếp những gì tiền nhân chưa phanh phui kỹ trong giáo lý tình dục? Thôi thì nhìn quanh văn đàn thế tục, chỉ còn mình lão trơ trọi trên sa mạc tình dục mang chút ít hành trang du mục còn lại để có thể hoàn tất cái nút thắt này, để không hổ thẹn một lần đặt chân đến Khajuraho với một lời hứa sẽ bàn qua về tình dục.

Chơi xong ở Varanasi, thăm xong vườn Lộc Uyển Sarnath nơi Đức Phật Thích-ca thuyết bài Pháp đầu tiên, và cũng đã nuốt vào bụng vài ngụm nước sông Hằng dơ bẩn nhưng thánh thiện. Nhẽ ra phải quay đầu về Hồng Kông nộp bài thì tòa soạn nhắn:”Anh ở lại đi tiếp đến Khajuraho viết một bài về sex…” và chuyến đi lại đổi hướng nhằm Chhatarpur, Madhya Pradesh mà tiến.

Tàu đến ga Khajuraho lúc bảy giờ sáng. Mặc dù đây là một ga nhỏ, nhưng chen chúc vô số người. Lão phải lê thân xác còn ngái ngủ tìm tòi một cái biển đề tên mình “Peter Pho”. Không mất nhiều thì giờ, một chàng trai gầy gò mắt đen ngời ngời như mắt tử thần giơ cao cái biển có tên “Peter Pho” viết nguệch ngoạc bằng marker đỏ. Lão len lỏi nhanh chóng đi theo cậu ta lên xe Tuktuk rời khỏi ga tàu. Chiếc Tuktuk lao như một con ngựa điên lồng lộn một hồi đã đến khách sạn Radisson Hotel Jass Khajuraho.  Tắm rửa sạch sẽ xong xuống phòng ăn điểm tâm sáng rồi lão xuất phát luôn để khám phá một nơi được mệnh danh là kỳ quan thứ hai của Ấn Độ sau Taj Mahal.

Khajuraho nổi tiếng bởi nhóm Đền thờ tình dục. Nhóm Đền thờ tình dục này đã được Liên Hợp Quốc đưa vào di sản văn hóa và thậm chí còn được biết đến là một trong bảy kỳ quan của Ấn Độ. Nơi này có sân bay và tàu hỏa nối tiếp với các thành phố khác, nhưng khi lão đến, thấy rằng Khajuraho chỉ là một vùng thôn quê nghèo nàn hẻo lánh, khác rất xa những gì trong trí tưởng tượng của lão.

Tuy nhiên, sau khi đắm chìm ở một Varanasi chen chúc và ồn ào rồi đột nhiên bị vứt về vùng nông thôn đơn giản và yên tĩnh này, tâm trạng của lão bỗng thấy thư giãn.

Nhóm đền thờ của Khajuraho được chia thành ba khu vực: các nhóm phía tây, phía đông và phía nam. Nhóm phía tây lớn nhất và thú vị nhất nằm ở khu vực đô thị, chỉ cách khách sạn mười lăm phút đi bộ. Lão chọn bốn ngôi đền tiêu biểu nhất là Shantinath Temple, Vamana Temple, Parvati Temple, Duladeo Temple trong quần thể miếu thờ Khajuraho.

Sau khi trả một vé 250 Rupee, ngắm nghía một hồi thì bị một lão già râu tóc phơi phới như Tạ Trí bám theo đít, lão này tự xưng là một hướng dẫn viên du lịch được chính phủ xác nhận. Lão già gầy gò nhưng khung xương vững chãi, khoảng hơn 60 tuổi, mặc quần short và dép lê đen xì, để lộ ra đôi chân ngắn gân guốc. Mái tóc mọc xoã tung toé ngang vai. Bộ râu màu xám rậm rạp lượn sóng tung bay tương tự như Quy lão tiên sinh của Ấn Độ. Ban đầu lão ta tính phí 600 Rupee, lão PP thè lưỡi lắc đầu và nói:”Nhìn cụ không giống như một hướng dẫn viên du lịch”. Nhưng sau đó, hai bên thương lượng xuống còn 200 Rupee, rồi hai thằng bắt đầu tung tăng như đôi bạn lâu năm trùng phùng. Đến lúc chia tay, không hiểu lão ta có thuật thôi miên hay không nhưng lão PP lại tình nguyện nộp mạng cho Manish những 600 Rupee mà không đắn đo gì. Manish, có nghĩa là “Sự nhạy bén”, quả thật lão ta quá nhạy bén và đã góp phần làm lão PP sáng tỏ rất nhiều điều trong chuyến tham quan chớp nhoáng này.

Khajuraho có khoảng bốn hoặc năm ngôi đền chính đều mang phong cách Đền thờ Bắc Ấn điển hình. Mỗi ngôi đền cung phụng một tòa thờ lingam. Lingam trong tiếng Phạn có nghĩa là "cây gậy ánh sáng", nó cũng được dùng để chỉ cơ quan sinh dục nam. Bên trong và bên ngoài ngôi đền tràn ngập những bức tượng lớn và nhỏ, tạo ra bởi những bàn tay nghệ thuật điêu luyện xa xưa. Các tác phẩm điêu khắc trong chùa chủ yếu được chạm khắc bằng đá sa thạch địa phương, màu sắc ấm áp và mềm mại, nhìn từ xa trông giống như những tác phẩm điêu khắc bằng gỗ. Những tác phẩm điêu khắc này có tay nghề rất tinh xảo, rất chi tiết, sinh động, và thật đáng kinh ngạc. Sự hấp dẫn lớn nhất của các nhóm đền thờ này là những bức tượng tình dục khoa trương. Các nhân vật liên quan có thiên thần, quốc vương, binh lính, nhạc sư, vũ công và các thường dân, tạo hình uyển chuyển, sống động, đầy hấp dẫn. Người ta nói rằng những bức tượng tình dục này được chạm khắc theo nội dung của nền văn minh Ấn Độ cổ đại "Kama Sutra" trong thế kỷ thứ tám.

“Kama Sutra" ban đầu là một tài liệu tôn giáo quan trọng của Ấn Độ giáo, tất cả đều là những phương thức làm tình. Người ta nói rằng những tư thế tình dục này dung hòa nhiều động tác yoga cao siêu mà những người bình thường không thể bắt chước được. Những tư thế này hay bị lạm dụng phô bày bởi các phương tiện truyền thông hiện đại để PK cho ngành bán dâm. Các nhóm đền này ban đầu có 85 ngôi đền. Sau đó, người Hồi giáo đã xâm chiếm và phá hủy một phần lớn. Chỉ còn lại 25 ngôi đền được bảo tồn cho đến nay. Khi lão PP nghỉ tại Schindia Gueshouse ở Varanasi, có đọc một cuốn giới thiệu “Kama Sutra” bằng đồ họa trên giá sách ở sảnh. Ấn tượng nhất là bức ảnh chụp lại tượng một người đàn ông quan hệ tình dục cùng một lúc với năm phụ nữ. Lão bị kích thích và ấn tượng sâu sắc với bức tranh này. Đến đây cố tình lần bằng được để xem tượng nhưng có lẽ một bức tượng nổi trội như vậy thì người Hồi giáo sẽ phá hủy đầu tiên, đó cũng là một điều đáng tiếc. Có lẽ dịp nào đó lão xin phép cô Tấm xá ân trình bày lại nguyên tác để Cường Tuse ngồi nặn lại tác phẩm này…kkk

Theo lời lão hướng dẫn viên du lịch, giáo lý của đạo Hindu có liên quan chặt chẽ đến tình dục và họ tin rằng một số ý nghĩa tôn giáo có thể đạt được thông qua tình dục.

Một loại ý nghĩa tôn giáo nào đó? Lão nhún vai suy tư rồi liên tưởng đến nhân vật nữ Sophie trong “Mật mã Da Vinci” vô tình chứng kiến ​​ông nội mình dẫn đầu các vị ẩn tu trong tu viện đang thực hành nghi lễ "hôn thần" dưới tầng hầm. Trong sách đề cập rằng nghi thức này nhằm thông qua khoảnh khắc cực khoái của xuất tinh để cảm nhận được Chúa và có thể đối thoại với Chúa. Và ý nghĩa tôn giáo mà hướng dẫn viên du lịch nhắc trên liệu cũng nhằm mục đích đối thoại với Chúa?

Vậy nguyên nhân đàn ông Ấn Độ dâm dê như vậy phải chăng họ có quá nhiều điều muốn thưa với Chúa?

Đến đây ta muốn tìm hiểu xem quan hệ tình dục là gì mà khiến người đời từ cổ đến kim lại say đắm đến vậy?

Quan hệ tình dục có nghĩa là đàn ông đưa dương vật của họ vào âm đạo của phụ nữ, sau đó tiến tới xuất tinh do sự phấn khích để đạt được kết quả tuyệt khoái. Trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật của nam giới được trương to dựng lên chèn vào âm đạo cọ xát khiến hai bên đều có cảm giác thần tiên. Hành vi tình dục của con người và động vật là khác nhau. Quan hệ tình dục của con người phần nhiều để có được khoái cảm tâm lý và sinh lý, không chỉ để sinh sản. Từ quan điểm của sinh học, mục đích của quan hệ tình dục là sinh sản, nhưng trong nhiều trường hợp là sự thỏa mãn tâm sinh lý của con người di truyền từ thời khai thiên lập địa của tổ tiên Adam và Eva.

Do đó có thể thấy rằng quan hệ tình dục không đáng xấu hổ, bởi quan hệ tình dục là nhu cầu bình thường của con người. Do các vấn đề đạo đức, quan hệ tình dục chỉ phù hợp tiến hành kín đáo ở trong nhà, không nên tiếp xúc công khai trước công chúng giữa thanh thiên bạch nhật. Điều này luật bất thành văn được hầu hết mọi người công nhận.

Con người cũng như động vật, có bản năng phản ứng về sinh lý. Nó sẽ được kết hợp từ thế hệ này sang thế hệ khác để sinh sôi nảy nở, nối dõi tông đường. Con người không ngừng tiến hóa rồi có được thế giới tinh thần, và tình yêu được nẩy nở. Tình yêu ban đầu chỉ đơn giản là thích nhau. Sau hàng chục triệu năm tiến hóa, với sự phát triển của thế giới tinh thần, tình yêu ngày càng trở nên phức tạp hơn và dần dần vượt qua phạm trù yêu thích. Tình yêu hiện đại dựa trên vô số giao tiếp và niềm tin xã hội, nhưng nó vẫn không thể tách rời khỏi các đặc điểm sinh lý ban đầu - giao phối.

Tất cả niềm đam mê luyến ái, cho dù bạn có thể tạo dáng cho có vẻ tao nhã và khác lạ đến thế nào, dù có tỏ ra thanh cao không thèm ăn hương khói trần gian cũng đều không giấu diếm được mọi bắt nguồn từ ham muốn tình dục. Nó thực sự là một ham muốn nhân cách hóa, cụ thể hóa và mạch lạc hoá. Với thực tế này,  chúng ta xem xét vai trò quan trọng của tình dục, với cường độ và sắc thái khác nhau, nó không chỉ đóng vai trò trong phim truyền hình và tiểu thuyết lãng mạn mà còn trong đời sống thực của thế giới với động lực mạnh mẽ và năng động. Tính quan trọng của tình dục chỉ đứng sau tình yêu sinh mệnh. Nó liên tục chiếm một nửa tinh lực và tư duy của thế hệ trẻ nhân loại. Tình dục gần như là mục tiêu cuối cùng của mọi ham muốn và nỗ lực. Mọi  công việc sống còn của con người đều bị chi phối, ảnh hưởng và lung lạc bởi tình dục.

Mỗi giờ trôi qua, con người đang trong trạng thái nghiêm túc đều có thể bị gián đoạn bởi ý nghĩ tình dục, đôi khi nó khiến ngay cả những bộ óc tinh thần vĩ đại nhất cũng rơi vào tình trạng bối rối và hoảng loạn. Nó tự do tự tại, bách vô cấm kỵ, mang theo những thứ vô giá trị can thiệp vào sự đàm phán của chính khách, sự tham cầu nghiên cứu của hiệp thương và học giả.  Nó lén lút nhét những mảnh giấy ghi chú nhỏ truyền tải tình yêu vào những tập hồ sơ truyền đạo của Đức Hồng y giáo chủ hoặc nhét vào bản thảo triết học của triết gia mà không cần một ai hướng dẫn. Nó sẽ mỗi ngày đều kích động và xúi giục những tranh chấp, đấu đá ác độc và man rợ,  làm tan vỡ những mối liên hệ quý giá nhất giữa con người với nhau và phá hủy sự đoàn kết tưởng rằng vững như bàn thạch, đôi khi nó đòi hỏi chúng ta phải hy sinh sức khỏe hoặc mạng sống của mình, và đôi khi nó lại dâng hiến cho ta của cải, địa vị và hạnh phúc.

Nó thậm chí có thể khiến những người trung thực và đáng tin cậy trước đây mất đi lương tâm và trở nên vô đạo đức, biến những người luôn trung thành trở thành kẻ phản bội. Nói chung, tình dục giống như một con quỷ thù địch muốn đảo lộn mọi thứ và khiến nó trở thành một mớ hỗn độn. Những tình huống như thế khiến chúng ta phải lớn tiếng đặt câu hỏi: Tại sao lại ồn ào hoảng loạn như vậy? Những khát vọng, huyên náo, sợ hãi và khó khăn này là để làm gì? Đó chẳng phải Hansel muốn tìm đến Gretel của mình hay sao.  Tại sao những thứ tầm thường như vậy lại đóng vai trò quan trọng đến thế và mang đến vô số rắc rối, hỗn loạn cho cuộc sống trật tự của con người?

Tuy nhiên, tinh linh của chân lý sẽ từ từ hé lộ câu trả lời cho một ai tìm hiểu nó một cách nghiêm túc. Những gì chúng ta đang đối mặt hiện nay không hề tầm thường chút nào, trái lại, tầm quan trọng của những điều đó liên quan đến sự nỗ lực nghiêm túc và không ngừng nghỉ của con người. . Mục tiêu cuối cùng của mọi sự tình, dù được diễn xuất bởi một người lê đôi dép lê tàn tệ hay mang đôi giày da bóng lộn đều như nhau. Thực tế quan trọng hơn bất kỳ mục tiêu nào khác trong cuộc sống, chúng xứng đáng được theo đuổi một cách tỉ mỉ và tận tâm. Nói cách khác, những sự tình này không quyết định điều gì khác ngoài sự cấu thành thế hệ tiếp theo và sự hoan lạc... Khi chúng ta rời khỏi sân khấu, những nhân vật này sẽ xuất hiện trên sân khấu. Sự tồn tại và tố chất của chúng đều do những cuộc tình phong lưu này quyết định.

Tình hình chung của thế hệ hiện tại là sự quan tâm của nhân loại đối với thành phần của thế hệ tương lai - từ đó quyết định thành phần của vô số thế hệ tiếp theo. Vấn đề này cực kỳ quan trọng vì nó không như những việc chỉ liên quan đến riêng cá nhân. Niềm vui nỗi buồn của loài người đều liên quan đến sự tồn tại trong tương lai và thể chất cụ thể của con người, do đó ý chí cá nhân được củng cố và bộc lộ thành ý chí của loài người. Chính vì sự đặt cược cao mà các sự kiện tình yêu có vẻ trang trọng, vĩ đại, cao siêu và cảm động, và sự ngây ngất và đau đớn của tình yêu có những phẩm chất siêu việt. Trong hàng nghìn năm qua, các nhà văn chưa bao giờ mệt mỏi khi thể hiện những cảm xúc ngây ngất, đau lòng này của tình yêu qua vô số ví dụ, bởi không có chủ đề nào khác có thể thu hút sự quan tâm của con người hơn tình dục. Vì chủ đề này liên quan đến niềm vui và nỗi buồn của loài người, trong khi các loại chủ đề khác chỉ liên quan đến vấn đề cá nhân, nên mối quan hệ của nó với các chủ đề khác giống như mối quan hệ giữa một thực thể và một bề mặt nhất định của thực thể này. Chính vì vậy, nếu một bộ phim thiếu đi tình tiết tình yêu sẽ khó thu hút được sự quan tâm của khán giả, và dù người ta có lặp đi lặp lại giai điệu cũ này thế nào đi nữa thì nó cũng không bao giờ cạn kiệt.

Xung lực tình dục chung mà chúng ta nhận thức được không nhắm vào một người khác giới cụ thể, bản thân nó là một ý dục sinh tồn hoàn toàn tồn tại bên ngoài các hiện tượng. Khi tình huống xảy ra, mặc dù bản thân ham muốn tình dục là nhu cầu của chủ thể nhưng nó rất khéo léo khoác lên mình chiếc mặt nạ đánh giá khách quan để đánh lừa ý thức. Thế giới tự nhiên cần phải lợi dụng sách lược này để đạt được mục đích của mình. Trong mọi trường hợp của tình yêu đồng thuận, cho dù sự đánh giá và ngưỡng mộ lẫn nhau của đàn ông và phụ nữ có khách quan và cao siêu đến đâu, mục tiêu duy nhất là tạo ra một cá nhân có bản chất đặc trưng.

Sự thật này lần đầu tiên được khẳng định bởi khám phá này: trong tình yêu, điều quan trọng có thể không phải là sự ngưỡng mộ lẫn nhau, mà là khoái cảm chiếm hữu đối phương, tức là tận hưởng cơ thể của nhau. Mặc dù chúng ta tin tưởng về sự ái mộ của một người khác giới, nhưng nếu không chiếm được cả thể xác của đối phương thì không thể bù đắp nỗi khát vọng và mang lại cho chúng ta sự an ủi thánh thiện nhất. Nhiều người gặp phải tình huống hẫng hụt này đã tự kết liễu đời mình. Ngược lại, những người yêu đối phương sâu sắc nhưng không thể có được tình yêu tương tự từ người kia có thể hoàn toàn mãn nguyện khi anh ta có thể chiếm hữu thể xác của người kia, tức là đạt được khoái cảm trên thể xác người mình yêu. Để chứng minh điều này, chúng ta có thể nhìn vào tất cả những cuộc hôn nhân cưỡng ép, và những tình huống trong đó người đàn ông chiếm được cảm tình của người phụ nữ bằng cách tặng quà cho cô ấy và thực hiện những hy sinh khác, mặc dù người phụ nữ không có tình yêu với anh ta.

Quay lại vấn đề tình dục ở Ấn Độ, trong vài trăm năm qua, Ấn Độ là một quốc gia hết sức bảo thủ, là kết quả của sức mạnh theo khuynh hướng Thanh giáo, bao gồm các vương quốc Hồi giáo, sự cai trị của thực dân Anh và hệ thống đẳng cấp Bà La Môn giáo của chính Ấn Độ. Nhưng Ấn Độ không phải lúc nào cũng như vậy. Trước thế kỷ 13, các chuẩn mực tình dục ở Ấn Độ thoải mái hơn nhiều so với ngày nay, coi trọng tình dục trong cả thế giới trần thế và thế giới tâm linh. Tình dục từng là một môn học trong giáo dục chính quy của Ấn Độ. Giữa thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên và thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên, Ấn Độ cũng đóng góp luận thuyết về tình dục đầu tiên trên thế giới “Kamasutra”. Kama Sutra là một tác phẩm của nền văn minh Ấn Độ cổ đại viết bằng tiếng Phạn nội dung viết về tình dục, khoái lạc và thực hành cảm xúc trong cuộc sống.

Thực tế, nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy dấu vết của thời kỳ tự do và cởi mở ở khắp mọi nơi trên đất nước Ấn Độ. Những bức tường đá thấp của Đền Mặt trời thế kỷ 13 tại Konark ở bang Orissa phía đông Ấn Độ có những bức chạm khắc phù điêu về chủ đề khiêu dâm. Có hai hang động Phật giáo ở Maharashtra, Hang Ajanta được xây dựng vào thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên và Hang Ellora được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 10 sau Công nguyên, nơi chứa các bức bích họa và tác phẩm điêu khắc về các nữ thần khỏa thân.

Không một ai đến đây tham quan mà nhíu mày khó chịu, không có vẻ mặt bối rối khó xử nào biểu hiện, và không có một nụ cười quái dị nào lộ ra từ các bạn trẻ. Có lẽ, khi nghệ thuật được đặt trong bối cảnh tôn giáo thì điều đó có thể thấu hiểu và không có gì đáng chê trách. Nhưng khi lão rời đi, thì cảm thấu rằng những bức tường ở Khajuraho còn chứa đựng lời giáo huấn của người Ấn Độ về lòng khoan dung, vị tha, vượt qua mọi rào cản văn hóa và tôn giáo trong thế tục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét