Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Lê Diễn Đức - Trong phản hồi đài BBC về cuộc phỏng vấn...

Link : https://www.o.facebook.com/ledienduc?hc_location=timeline

Trong phản hồi đài BBC về cuộc phỏng vấn, ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao nói "So sánh dân chủ ở Mỹ với dân chủ ở Việt Nam thì chưa biết ở đâu hơn ở đâu. Ở Mỹ không có quyền cãi lại cảnh sát giao thông khi cảnh sát dừng xe anh để hỏi, anh chỉ biết chấp hành và nộp phạt. Nhưng ở Việt Nam thì người dân có quyền chất vấn cảnh sát tôi phạm lỗi gì, luật gì, tại sao dừng xe tôi". 

Điều nói trên chứng tỏ ông Sơn không biết gì về luật của cảnh sát giao thông Mỹ. Khi cảnh sát làm nhiệm vụ, mọi phản ứng, chống đối sẽ bị coi là phạm tội, cảnh sát có thể còng tay, vô hiệu hoá. Cảnh sát Mỹ sau khi hỏi giấy tờ xe, bảo hiểm... thường ghi phạt và hỏi người vi phạm có đồng ý hay không, nếu không, sự vụ được ghi nhận bằng biên bản và đưa ra toà. Toà án là nơi phán quyết cuối cùng, ai đúng, ai sai. 

Hơn nữa mang so sánh một thể chế dân chủ tự do của Mỹ với một chế độ độc tài toàn trị mà trong đó xã hội nhiễu nhương và bát nháo như ở Việt Nam, nơi công an thường xuyên đánh chết dân chỉ vì không đội mụ bảo hiểm, là một điều hết sức ngu xuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét