Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

Đỗ Trí Hùng: ĂN CHAY và ĂN MẶN

 ĂN CHAY và ĂN MẶN

1 -  Tôi không bàn về cái sự ăn, rằng chay hay mặn thì cái nào đúng, mà tôi chỉ nêu ra vài luận điểm làm cơ sở cho suy tư triết học về vấn đề ĂN aka HỐC aka ĐỚP mà thôi.

Đầu tiên, nếu các bạn tin vào quan điểm nhà “ thiết kế vĩ đại” như là Chúa, hay Tự Nhiên, hay Tạo Hóa.v.v.. gì cũng được, thì bạn sẽ phải tin rằng mọi sự trên đời từ đất trời cây cỏ đến muông thú và cuối cùng là con người, sẽ không thể nằm ngoài sự “ qui định” của các thế lực trên.

Đại khái như thế này:

Nếu con nai, con hoẵng được tự nhiên “thiết kế” là loài ăn cỏ, thì bạn có mang tảng bích tết thơm lừng hay đĩa sườn cừu rán hôi hổi béo ngậy đến trước mũi nó, nó cũng quay đi!

Hay con sư tử, con báo đốm được tự nhiên “ thiết kế” là loài ăn thịt, thì bạn có mang rau cải mèo xào tỏi rắc thêm nấm … linh chi, chắc chắn lũ mãnh thú này cũng nguẩy đít mà không thèm ngửi.

Chúng sẽ chỉ ăn thứ mà thiên nhiên thiết kế ngay trong cơ thể chúng, đòi hỏi chúng phải ăn. Nói cách khác, thiên nhiên tạo ra cơ thể chúng theo cái cách mà chúng sẽ thèm muốn những thứ phù hợp với cơ thể đó.

Giờ là câu hỏi:

Con người ta thèm ăn gì?

Rất may, thèm đủ thứ, nghĩa là tạo hóa cho phép ta có thể ăn đủ thứ!

2 – Nếu tự nhiên thiết kế tôi có quả dương vật, thì thứ tôi thèm dứt khoát là phụ nữ có quả âm hộ. Nếu tự nhiên thiết kế tôi thuộc giới tính thứ ba, thì thứ tôi thèm lại là gã đàn ông có quả mông to, khi đó, nhìn phụ nữ tôi hoàn toàn dửng dưng.

Nói về những thứ ta thèm, đều do tự nhiên qui định tất. 

Nhưng, tự nhiên, hay tạo hóa, hay Chúa rất nhân từ, đã ban cho con người ý thức, hay lý trí, để ta hiểu biết giới tự nhiên, hiểu biết chính ta, để ta có thể KIỀM CHẾ SỰ THÈM MUỐN đó…

Và cao hơn, chính nhờ ý thức ta còn có khả năng LỰA CHỌN

Nếu tôi lựa chọn cách ăn sao cho quả dương vật của tôi không còn dùng vào việc giao hợp nữa, chỉ dùng vào việc đi đái thôi, thì đó là LỰA CHỌN của tôi, thậm chí lựa chọn này hoàn toàn là việc kháng cự lại tự nhiên, aka tạo hóa, aka Chúa trời.

Tất nhiên, lựa chọn cách ăn uống nào đó để chuyển quả dương vật cứng cáp thành quả dương vật liệt, aka liệt dương, ta còn có thể gọi là “ diệt trừ ham muốn”, vì ham muốn thì sinh sân si, sinh ác độc mà…

Tương tự như vậy, việc bạn chọn ĂN CHAY hay ĂN MẶN là lựa chọn của bạn, nót tự nhiên, vì không tự nhiên nào, tạo hóa nào, hay đức Chúa đức Phật nào buộc bạn phải ăn chay hay ăn mặn cả…

3 – Sở dĩ tôi biên quả bài này, vì hôm nay là ngày tạo nghiệp của tôi, nên tôi tạo mẹ luôn đến cùng cho vui…

Ấy là có ông em dân thể thao, rất quí tôi vì tôi U60 mà nom phong độ như U16, vốn là chuyên gia về dinh dưỡng thể hình, em tôi rất bức xúc khi có quả “Hiền triết phương đông”, lên núi tu hành rồi sưu tầm tài liệu chỉ để khẳng định rằng, người là sinh vật ăn chay và ngồi thiền….

Ăn chay và ngồi thiền thì đi ngược với tinh thần gymer rồi, nên ông em tôi mới bức xúc.

Ăn chay và thiền, tốt thôi, đó là quyền lựa chọn cách sống của bạn, cũng như bạn lựa chọn một lý tưởng, một chủ nghĩa, một thương hiệu thời trang, một thần tượng… chỉ vì những thứ đó phù hợp với tinh thần, với văn hóa, với cách nghĩ của bạn.

Nhưng bạn khẳng định rằng, đó chính là tự nhiên, là tạo hóa, là “thiết kế vĩ đại” thì tôi khẳng định luôn, rằng bạn nói bậy. Vì sao?Xin đọc lại mục 1

Nhân tiện, có thuyết cho rằng sống chậm kiểu như con rùa ấy thì sẽ khỏe và thọ lâu, nên ta ngồi thiền cả ngày, ngồi một chỗ là rất tốt.

Nhưng có thuyết khác, rằng ta muốn khỏe và trẻ lâu thì phải vận động, nào chạy bộ, nào aerobic, gymer…. Các kiểu!

Vậy thuyết nào đúng hả các anh chị mõm bò yêu quí?

4 – Quay lại với nhà hiền triết phương đông

“ Nhà hiền triết phương đông” này lên núi ngồi ngâm cứu, gần đây biên bài phản đối chương trình “cơm có thịt” hay “quĩ trẻ em nghèo vùng cao” của anh Trần Đăng Tuấn sư huynh tôi, rằng cho trẻ con ăn thịt là phản khoa học, tôi cười tóe mẹ rắm với hiền triết he he…

Anh hiền triết này lôi cấu trúc ruột non ruột già, độ dài độ ngắn, độ to độ nhỏ, độ khít độ nở của khấu đuôi, dạ dày, đại tràng.v.v.… của loài bò rồi so với loài người, rồi bảo đó là những cấu trúc giống nhau, suy ra con người là loài ăn thực vật…

Rồi thì kích thước và hình dáng bộ nhá răng bàn cuốc cũng giống y hệt răng con bò, nên con người là loài nhai cỏ và nhai rơm… à không, nhai rau

Ừ nhỉ, giống con bò đủ thứ, còn mỗi việc, sao con người không chịu hốc món cỏ dại hay rơm khô, mà nhà hiền triết không giải thích lý do, là sao?

Nhân tiện, theo lập luận này, thì trên thế giới có nhóm người không phải là người, mà vẫn tồn tại như người.

Đó chính là người Mông Cổ.

Dân thảo nguyên bao la, gia súc nhiều hơn rau, hay nói cách khác rau chính là gia súc, trong khi món thực vật duy nhất nơi đây chỉ mỗi … món cỏ, thì người mông cổ dứt khoát không chịu ăn.

Vậy người mông cổ không phải là người, hay họ là người nhưng được tạo hóa thiết kế riêng để ăn thịt?

Và lũ gà mổ thóc, tức thực vật, mổ mẹ luôn cả sâu bọ, tức động vật, trong khi không hề có răng thì sao? Bọn đại bàng và một số loài chim lớn, thuộc dạng này. Bọn chó hoang, gấu rừng, chó sói.v.v. cũng thế ăn cả thịt cả rau củ....

Câu trả lời, chúng được xếp vào loài ăn tạp, đứng đầu loài ăn tạp chính là con người chúng ta các anh chị ạ, vui nhé, nghĩa là cái đéo gì chúng ta cũng được phép ăn và hoàn toàn ăn được….

3 – Có ông bố bà mẹ bỉm sữa nào quanh đây, cho con ăn chay từ bé không nhỉ? Vì con người được tự nhiên thiết kế để ăn thực vật, nên cho trẻ ăn chay từ khi rời vú mẹ là chuẩn đấy…

Nhưng ăn sao cho nó đừng suy dinh dưỡng rồi còi xương rồi chậm phát triển vì thiếu chất, thì lúc ấy chỉ nên trách mình chứ trách ai!

Cho nên, hãy cho con ăn đủ chất, đến khi nó trưởng thành, ý thức phát triển đủ để có khả năng LỰA CHỌN, khi đó nó sẽ tự quyết định mình nên ăn gì, sống ra sao, tin theo chủ thuyết nào và lấy con nào làm vợ, làm chồng...

Còn khi nó bé, đừng có áp đặt nó!

Ảnh minh họa, món gà quay bất hủ, nếu chúa qui định tôi là loài ăn rau, sao nhìn hình này tôi lại thèm nhỏ rãi ra, là sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét