Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Những mẩu chuyện Tháng 4...


Ngày 30/4 mình kể 2 mẩu chuyện của những người xung quanh:

Câu chuyện thứ nhất:
Chú hàng xóm xưa là lính Việt Nam Cộng Hòa kể về những ngày sau 30/4/1975 chú ra trình diện… Anh cán bộ hỏi chú “Tại sao chú lại theo lính ngụy mà không theo cách mạng…”. Chú trả lời “Lỗi không phải tôi, lỗi là tại ông Hồ khi ký hiệp định Genève phân chia 2 miền ông ấy chọn Miền Bắc… nếu ông Hồ chọn Miền Nam thì bây giờ tôi đang ngồi ở ngoài Hà Nội hỏi các chú câu này…”.

Câu chuyện thứ 2:
Trong công ty mình làm có 1 chị đồng nghiệp người Hà Nội, chị kể: “Con chị nói… mẹ ơi nếu không giải phóng Miền Nam thì không biết mẹ con mình sống ở đâu nhỉ, con không thích sống ở Hà Nội…Chị không trả lời được”. Mình nói với chị: “Chị nói với con của chị là… Nếu Miền Nam giải phóng Miền Bắc thì sau giải phóng mẹ con mình vẫn vào Sài Gòn sống…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét