Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Facebook Hai Vu Tran - TẤT CẢ CÔNG DÂN VIỆT NAM PHẢI BIẾT

Theo luật quốc tế, nếu có tranh chấp lãnh thổ, giữa các kháng nghị có một khoảng gián đoạn 50 năm hoặc nhiều hơn thì những đòi hỏi lãnh thổ trở nên vô hiệu. Như vậy, Hoàng Sa của Việt Nam đã bị Trung Quốc chiếm 40 năm rồi. Từ đó đến nay Việt Nam chưa gửi bất kỳ một kháng nghị, đơn kiện nào lên Tòa án Công lý Quốc tế hoặc Tòa án Quốc tế về luật Biển. Việt Nam chỉ còn 10 năm nữa, nếu không có bất kỳ một kháng nghị hay đơn kiện nào thì theo Luật biển quốc tế, coi như Việt Nam chấp nhận mất Hoàng Sa và một số đảo ở Trường Sa vĩnh viễn về tay Trung Cộng. Chúng ta sẽ mắc vào một tội rất lớn đối với dân tộc mà Tộc Việt không thể nào tha thứ được.

VIET NAM PHẢI NỘP ĐƠN KIỆN TRUNG CỘNG NGAY BÂY GIỜ

2- CÒN CHẦN CHỜ GÌ NỮA MÀ CHƯA KIỆN TRUNG CỘNG

Báo South China Morning Post hôm nay tường thuật rằng hôm qua 1 tháng 6 năm 2014, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh nói rằng Hà Nội vẫn chưa quyết định bao giờ sẽ yêu cầu tòa án trọng tài quốc tế phân xử cuộc tranh chấp, nhưng ông nói quyết định đó còn tùy thuộc vào những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.
Tờ báo dẫn lời ông Nguyễn Chí Vịnh nói rằng: Câu trả lời của chúng tôi (trước yêu cầu của Trung Quốc) là mọi sự còn tùy thuộc vào các hoạt động và cách hành sử của Trung Quốc, nếu họ tiếp tục lấn đẩy chúng tôi thì chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác.
http://www.voatiengviet.com/.../trung-quoc.../1927491.html
Tuyên bố như thế là BÁN NƯỚC có chủ mưu hay là NGU không hiểu biết gì về luật Quốc Tế. Chẳng lẽ, nếu Trung Cộng cứ tử tế thì đành để mất HOÀNG SA ? Vậy, phải kiện Trung Cộng trước thời hạn 50 năm chấm dứt. Cứ kiện để cho thế giới biết rõ VietNam CÓ LẼ PHẢI . Có lẽ phải rồi thì sau này nếu Trung Cộng không trả lại mà VietNam phải dùng vũ lực để lấy lại thì Quốc tế cũng có thể bênh vực và hổ trợ VietNam.

Cho nên dù Trung Cộng tử tế hay không tử tế thì VIỆT NAM CŨNG PHẢI KIỆN TRUNG CỘNG VỀ HOÀNG SA NGAY BAY GIỜ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét