Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Tin tức ít người biết về Thiên An Môn

Link : https://www.facebook.com/ngocnhi2011/posts/652253638183059

Nằm vùng leo cao trèo sâu trong tổ chức sinh viên .
Khi đưa tin về cuộc thảm sát ở Thiên An Môn, đa số chỉ nói về bề mặt là cuộc biểu tình rầm rộ của gần 1 triệu sinh viên và công nhân ở quảng trường, và sự trấn áp dã man bằng xe tăng và súng máy của nhà nước CSTQ, ít ai đưa những tin mang tính nội bộ hay bề trái.
Hôm nay mình xin đưa 1 tin về 1 cựu sinh viên là Kong Qingdong, 1 trong những lãnh đạo của phong trào sau này lộ mặt là nằm vùng phản gián. Bất cứ 1 tổ chức, 1 phong trào đấu tranh nào, cũng đều có những kẻ nằm vùng phá hoại như vậy. Khó mà biết được, bàn tay của họ đã gián tiếp hại chết bao nhiêu người yêu nước.
Năm 1989, Kong Qingdong lúc đó là 1 sinh viên ban Văn, 24 t, ở trường Đại học Bắc Kinh. Trước khi các cuộc biểu tình bắt đầu diễn ra vào tháng 04, thì ít ai biết hắn có những hoạt động gì.
Cuối tháng 04 -1989, lúc phong trào biểu tình lên cao và 1 Ủy ban Tổ chức Biểu Tình được thành lập, hắn đã rất hăng hái tham gia, tỏ ra rất nhiệt tình và xông xáo làm rất nhiều việc. Vì vậy hắn đã được bầu vào làm Trưởng ban tổ chức, giữ nhiệm vụ đàm phán với lãnh đạo trường và các nhân vật khác trong bộ chính trị, với mục đích là kêu gọi họ ủng hộ , giúp đỡ phong trào phát triển .
Sau 1 thời gian, người ta thấy hắn toàn đàm phán để giữ cho sinh viên chỉ được biểu tình trong phạm vi khuôn viên nhà trường, nên đã mất lòng tin và buộc hắn phải từ chức, Một số người cho rằng hắn chính là 1 tên nằm vùng để phá hoại.
Tuy vậy, Kong Qingdong vẫn giữ được lòng tin của nhiều sinh viên, kể cả của 1 số trong nhóm lãnh đạo, nên hắn vẫn được đi cùng với họ trong các cuộc họp và các lần đàm phán với quan chức CSTQ. Trong ngày 04-06, hắn cũng có mặt trong đoàn biểu tình và luôn đi sát sau lưng các sinh viên đầu não, mặc dù không lên tiếng ( xem hình ).
Khi súng bắt đầu nổ thì Kong Qingdong biến mất, và sau đó trốn tránh không ra mặt suốt 3 năm. Nhưng sau 3 năm hắn được trở về Đại học Bắc Kinh học bình thường, lấy bằng tiến sĩ và được phong hàm giáo sư giảng dạy tại trường cho đến nay.
Sau khi trở thành Giáo sư, Kong Qingdong mới lộ nguyên hình. Hắn ra mặt ca ngợi đảng CSTQ, ca ngợi Mao Trạch Đông, và chửi tất cả những người đấu tranh cho dân chủ của TQ là chó !

Bài học cho chúng ta là khi ra mặt đấu tranh chống 1 chính quyền độc tài như CS, thì đó là 1 cuộc chiến 1 mất 1 còn. Sẽ có rất nhiều kẻ nằm vùng, nội gián, phản gián ... được gài vào trong hàng ngũ đấu tranh.
Ban đầu họ sẽ tỏ ra tích cực, nhiệt tình để lấy lòng tin và leo cao trèo sâu, nhưng sau đó thì những việc làm của họ mang tính phá hoại nhiều hơn là có lợi, và rất khó chứng minh được họ thật sự là ai, ngoại trừ những nghi vấn.
Sau này khi họ lộ mặt, thì đã quá muộn.
Đừng bao giờ xem thường để mất cảnh giác, 1 niềm tin vô tình đặt sai chỗ, có thể đem lại hậu quả khó lường, có thể trở thành người gián tiếp hại chết anh em và đồng đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét