Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Nguồn gốc các loài


Sưu tầm trên mạng của nick gnuman

Chuyện kể rằng ngày xửa ngày xưa, cái thời cách đây lâu lắc lâu lơ. Sau khi bựa vượn Đen ở Phi Châu đứng thẳng bằng hai chân được rồi, hắn chọn 3 con khỉ cái làm thiếp, một con khỉ đen, một con khỉ trắng và một con khỉ vàng.

Đứng lên được rồi hắn vỗ ngực xưng: Ta đây là Thủy tổ loài người!

Sau đó hắn chả làm quái gì cả, tối ngày ở nhà đem khẩu pháo phòng không giỡn với 3 con khỉ cái. Kết quả, một đống người ra đời, sinh tăng theo dãy số Fibonaci nhà thỏ. Chẳng bao lâu, thức ăn khu vực Châu phi cũng kém dần cộng với thời tiết khắc nghiệt. Đám người di chuyển theo hướng Tây (đi theo hướng mặt trời mọc) di cư sang mảnh đất Châu Á. Tất nhiên trước khi đi có cắt cử thằng ku út đen thui ở nhà trông nhà.

Di chuyển từ đời này sang đời khác, cuối cùng một nhóm người định cư ở khu vực biển Đông ngày nay. Có bác sẽ thắc mắc là biển sao ở được. Vâng, lúc đó chỗ biển Đông ấy vẫn còn chưa bị ngập nước nên ở được - đi bộ từ Vịt sang Úc được luôn. Khu vực này được coi như cái trôn của nền văn minh nhân loại trong thời kỳ sơ khai. Từ cái trôn này, cư dân địa cầu tỏa ra năm châu 4 biển, nhóm qua Mỹ làm dân da đỏ, nhóm lên bắc bán cầu làm dân Mông cổ, nhóm qua Trung Đông, Ai cập... Vẫn theo truyền thống xưa, một nhóm ở lại giữ nhà. Nhóm này là tiền thân của Dân tộc Vịt - gọi tắt là Lạc Việt. Trong thời gian này, cư dân Lạc Việt đã biết trồng lúa nước và nuôi gia súc gia cầm. Darwin nói: "Tất cả các con gà nuôi trên quả địa cầu này đều có nguồn gốc từ Đông Nam Á".

Được một thời gian thì nước dâng lên. Sống không được nên cư dân ở đây di chuyển lên phía bắc mang theo Khoa học Kỹ thuật tiên tiến là nuôi gà và trồng lúa. Trời thương xót nên gặp ngay khu vực phì nhiêu của sông Hoàng Hà. Nhóm Lạc Việt này định cư ở đây một thời gian rất dài, xây dựng nên một nền văn minh kỳ vĩ mà thế giới còn chưa khám phá được với rất nhiều thứ tồn tại đến ngày hôm nay như Kinh dịch, Chữ viết, giấy, kỹ thuật đúc, thủy lợi...

Trong khi đó ở khu vực phía bắc bán cầu - phía trên lưu vực sông Hoàng Hà mà cư dân Lạc Việt đang đóng đô - đã hình thành một nhóm dân chuyên chăn nuôi chứ không trồng trọt. Nhóm này phải sinh tồn trong điều kiện hết sức khắc nghiệt là chiến đấu với sói - xin đọc thêm Totem Sói của Khương Dung - nên có tài về chiến tranh, cực kỳ thiện chiến. Ta gọi tắt nhóm này là Mông Cổ.

Một bữa nọ có chú Mông Cổ đi săn thế nào lạc mịa nó xuống khu vực Hoàng Hà. Chú đi lòng vòng thị sát (cư dân ở đây sống cực kỳ thân thiện nên chú không bị thịt) thì thấy cư dân khu vực này sống cực kỳ thanh nhàn và sung túc. Chú tức tốc quay về báo với thủ lĩnh. Lập tức, một kế hoạch chiến tranh cướp đất cướp nước được thực thi. Tất nhiên là cư dân Lạc Việt không thể chống chọi được với cư dân Mông Cổ thiện chiến nên sớm tan rã, cuộc chiến tàn bạo đã khiến nhà tan gạch nát, một bộ phận Lạc Việt chạy xuống phía nam lánh nạn. Bộ phận còn lại ở lại tiếp tục chiến đấu.

Nhật thấy dân Lạc Việt văn hóa cao nhưng chiến đấu tồi, lại ưa nịnh nọt, ngọt ngào, Mông Cổ quyết định thay đổi sách lược, thực hiện đồng hóa bằng cách ru ngủ, sống chung với cư dân Lạc Việt, thi thoảng thực thi sát phu hiếp phụ. Kết quả thật mỹ mãn. Sau n-years, cư dân Lạc Việt đã bị đồng hóa sạch, đồng thời đám quân xâm lược cũng chả còn mống nào original. Kết quả sinh ra một đám người lai giữa Mông Cổ và Lạc Việt, nhóm này chính là Tàu. Hay nói cho văn chương là dân Hoa Hạ. Thừa hưởng văn hóa đỉnh cao Lạc Việt và thú vui chiến tranh của Mông Cổ.

Thực ra thì dân Mông Cổ original vẫn còn, đó là đám được cắt cử giữ nhà khi xưa. Tồn tại đến ngày nay. Nhóm này vẫn theo truyền thống cũ, săn bắn và nuôi gia súc. Khả năng chinh chiến number 1. Đây là tổ tiên của Thành Cát Tư Hãn nổi danh khắp chốn giang hồ.

Lại nói về nhóm Lạc Việt chạy xuống phía nam. Họ tạo dựng trở lại nền văn hóa trên khu vực sinh sống cũ (thực ra cách khu vực trước khi di cư lên phía bắc 1 đoạn) với nền văn minh của các Vua Hùng đã có công dựng nước mà Bác Hồ đã có lần dặn dò chúng ta. Nền văn hóa này rất kỳ vĩ, kỳ vĩ không kém (thậm chí học giả gnuman cho rằng hơn hẳn) nền văn hóa Hoa Hạ của thằng con lai. Tiếc rằng các Vua Hùng vẫn chứng nào tật ấy, chỉ xây dựng văn hóa một cách hòa bình, yêu chuộng cỏ cây thiên nhiên con người mà ít chú tâm đến binh hùng tướng mạnh. Kết quả là bị đám con lai xâm lược và hủy diệt. Đến nay vẫn chưa tìm thấy xác vua (chắc chúng nghiền nát thành tro hết cả rồi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét