Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

TẠP GHI


Đêm khuya, đọc chuyện mạng méo của Nguyễn Quang Lập nhớ lại thời của mình đầu những năm 90 mà không khỏi buồn cười.

Hồi đó, năm 1991 mình khoảng 20 tuổi, nhà mình ở bên cạnh nhà thầy Tiến giáo viên môn vật lý, năm đó và những năm trở về trước ngành sư phạm cả tỉnh chỉ có thầy Tiến là có bằng cao học. Vậy mà không hiểu sao sau khi có bằng cao học thì thầy không được dạy cấp 3 như trước đây, mà thầy lại dạy ở trường Trung học sư phạm tỉnh. Mình thường sang nhà thầy chơi, hồi đó nghe nói về “vi tính” thấy xa xôi ngưỡng mộ lắm, nghe thầy nói đang để dành tiền mua cái máy vi tính mình hỏi thầy, thế thầy để máy ở đâu? Thầy không có phòng lạnh cho nó trời nóng lỡ virus nó xâm nhập vào máy thì sao? Thầy chịu không trả lời mình được… he..he.. nghĩ lại hồi đó mình ngu vãi.

Gặp cô bạn gái thời phổ thông đi học “vi tính” từ Sài Gòn về mình hỏi: này BL, Quang đọc báo thấy họ viết về phần cứng và phần mềm..vậy 2 cái đó phân biệt thế nào? Bạn trả lời : Phần cứng là ta có thể chạm tay vào được còn phần mềm là ta không thể chạm tay vào được… Đã hơn 20 năm nhưng đây vẫn là lời giải thích dễ hiểu nhất đến tận bây giờ.

Vào ĐH đến năm thứ 2 mới được học tin học, bắt đầu từ Hệ nhị phân, MS-DOS rồi sang Ngôn ngữ Pascal, học được gần 1 tháng vẫn chưa thấy máy tính đâu…sốt ruột. Thằng bạn cùng lớp rủ, tao với mày ra thuê máy thực hành, tao cho máy mượn đĩa (hồi đó toàn đĩa mềm 1,2M..đa số máy ở trường chưa có ổ cứng như bây giờ) nhưng mày không được mở protect ra nhé..hôm nọ tao mở protect có 5 con virus nó chạy vào luôn. Mình hỏi : Thế con virus trông nó như thế nào? Nó có giống con sâu không?...he..he…ngu tập 2.

Năm nay, gần đến ngày Giáng sinh, một số trang mạng bầu chọn “Biệt danh 10 hot boys 2012” http://quechoa.vn/2012/12/17/biet-danh-top-ten-hot-boy-2012/  thấy đứng thứ 5 là 1 hot boy có biệt danh :  Ông google.tiên lãng chợt nhớ lại mình 20 năm trước… 

1 nhận xét:

  1. Giải thích phần cứng và mềm như động vào gái ấy nhỉ?
    Đĩa mềm 1,4Mb nhé.
    Năm 95 có thằng sửa máy Vi tính tới XN1, ông PGD bảo mày không đậy thùng máy lại vi rut nó vào hết máy của tao.

    Trả lờiXóa