Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

FB Thuy Trang Nguyen - KẾT QUẢ CUỘC ĐUA CHÈO THUYỀN GIAO LƯU GIỮA CÁC BLOGGERS TRUNG QUỐC, VIỆT NAM, MỸ VÀ NHẬT

Facebook Thuy Trang Nguyen

Một hôm các Bloggers nhiều nước trên thế giới gặp nhau trong mội buổi cắm trại ở San Francisco.

Ban tổ chức đề nghị là các nước hãy bóc thăm để có cuộc đua chèo thuyền với đoạn đường dài trên biển là 2 hải lý. Cho công bằng, ban tổ chức sẽ cung cấp cho mỗi đội những chiếc thuyền chèo bằng kích thước, đủ cho 14 Bloggers mỗi đội.

Cứ mỗi 4 nước bóc thăm trùng số sẽ được thi đua với nhau, và đội nào trong 4 về đích trước sẽ thắng.

Sau khi ban tổ chức tuyên bố bắt đầu thì các bloggers gửi đại diện của mình lên bóc số. Bloggers 4 nước Trung Quốc Việt Nam, Mỹ và Nhật cùng chọn được số 1 nên sẽ phải thi đua với nhau đầu tiên.

Ban tổ chức cho biết là mỗi thuyền chỉ chở được tối đa là 14 bloggers . Điều lệ cho biết, trong số 14 bloggers của mỗi đội buộc phải chọn Thuyền trưởng, Thuyền phó, số thuyền viên còn lại sẽ làm lính chèo.

Điều lệ nữa là Thuyền Trưởng chỉ được ra lệnh cho Thuyền Phó và Thuyền Phó sẽ ra lệnh lại cho lính chèo của mình, góp ý làm sao, chèo như thế nào cho nhanh hơn thuyền của đối phương là chuyện riêng của mỗi nước. Vì Thuyền Trưởng và Thuyền Phó có nhiệm vụ chỉ huy nên sẽ không được cầm chèo, chỉ có lính chèo mới được cầm chèo.

Sau tiếng kẻn thứ 1 thì 4 nước bắt đầu các cho bloggers của mình lên thuyền ngồi chờ.

Trung Quốc, Việt Nam, Mỹ và Nhật bắt đầu cùng lên thuyền ngồi chờ tiếng kẻn thứ 2 để bắt đầu ra khơi.

Tiếng kẻn thứ 2 sẽ bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng, cuộc đua rất gây cấn vì đội của nước nào cũng muốn về trước để thắng.

Trên Facebook, Blogs và Diễn Đàn khắp nơi bắt đầu bàn luận xem đội nào sẽ thắng. Các Fan VN trên Facebook tiên đoán là Bloggers Việt Nam sẽ thắng vì người Việt Nam nhỏ gọn, cân nhẹ hơn người Mỹ nên sẽ có cơ hội chèo nhanh hơn.

Phía Fan Facebook Trung Quốc lại cho là người của đội mình gọn nhẹ, sức khỏe mạnh hơn VN nên sẽ về nhất. Các Fan Facebook của Nhật thì im lặng không tiết lộ bí mật cách điều hành chiếc thuyền ra sao. Riêng Fan Mỹ là ồn ào nhất, bàn luận nhiều nhất, họ luôn cho rằng Mỹ sẽ thua vì 14 bloggers gửi ra thi đấu đều quá mập, mỗi người nặng trên 100 ký nên khó lòng về nhất được.

Bàn luận như thế nào cũng còn tùy thuộc vào cách điều hành của Thuyền Trưởng và Phó và sức chèo dai dẳng của lính mình.

Thời gian trôi nhanh, đúng 8 giờ như dự định, tiếng kẻn thứ 2 bắt đầu, 4 chiếc thuyền của 4 nước Trung Quốc, Việt Nam, Mỹ và Nhật cùng ra khơi một lượt....

Sau một giờ chèo thì thuyền của Việt Nam dẫn đầu rất xa, kế đến là thuyền Nhật và Mỹ, thuyền cuối cùng là Trung Quốc ...

Tới giờ thứ 2 thì tình hình đảo ngược, thuyền Mỹ vượt lên nhất và Nhật về nhì, kế đến là Việt Nam, sau cùng vẫn là Trung Quốc...

Tới giờ thứ 3 là giờ định mệnh vì gần tới đích, lúc nầy vị trí nước nào sẽ giữ nguyên như vậy... Kết quả cuộc thi, Mỹ về nhất, Nhật về nhì và Việt Nam hạng 3, còn Trung Quốc thì bỏ cuộc vì không về tới đích.

Các báo chí bắt đầu phóng vấn từng đội của Bloggers để biết xem tại sao có kết cuộc như vậy.

Trung Quốc là nước được hỏi trước :

- Tại sao các anh không đua mà lại bỏ cuộc? Bloggers Trung Quốc trả lời là vì Quản Giáo bắt họ chơi gian lận, cho lên thuyền 20 thay vì 14 người để chèo được nhanh nhưng thuyền vừa rời bến thì bị chìm.

Việt Nam được phỏng vấn kế tiếp, các phóng viên nói là tại sao lúc đầu các anh đang thắng thế, chèo nhanh hơn nước khác mà lại để bị về hạng Ba?

- Dạ vì chúng tôi trong 1 giờ đầu chưa kịp bầu Thuyền Trưởng và Thuyền Phó nên tất cả 14 người đều làm lính chèo nên đi rất nhanh.

Phóng viên hỏi thế tại sao các anh lại chèo chậm lại để về hạng 3 ? Bloggers VN cho biết là chèo chừng 1 tiếng thì họ bầu được kết quả.

- Chúng tôi chọn bầu được 3 thuyền trưởng, mỗi thuyền trưởng có 2 phó nên được tổng cộng là 6 thuyền phó và chỉ còn lại 5 thằng lính để chèo nên lúc đó thuyền đi không nổi nữa!

Nước Nhật thì trả lời là đội của chúng tôi có 2 Thuyền Trưởng ,4 Thuyền Phó và 8 lính chèo.

Nước Mỹ cho biết là họ bầu ra 1 Thuyền Trưởng, 1 thuyền phó và 12 lính chèo nên được về hạng nhất.

Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét