Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

FB Quà Tặng Cuộc Sống - DUYÊN NỢ

Theo FB Quà Tặng Cuộc Sống

Có một chàng trai rất yêu một cô gái, họ yêu nhau đã nhiều năm rồi, bỗng một người cô gái bỏ anh theo một người con trai khác, chàng trai đau khổ lên chùa hỏi sư thầy:

"Tại sao con yêu 
 ấy nhiều như vậy mà cô ấy vẫn bỏ con mà đi ?". Sư thầy liền cho anh xem một tấm gương trong đó có hình ảnh của một cô gái chết bên lề đường , ai đi qua cũng mặc kệ, duy nhất chỉ có một chàng trai đắp cho cô gái chiếc áo rồi cũng bỏ đi... Mãi sau có một chàng trai khác đến đưa cô gái đi chôn cất. Sư thầy nhìn anh và nói "kiếp trước anh chỉ là người đến đắp chiếc áo cho cô gái còn người hiện giờ cô ấy đang bên cạnh chính là người đã chôn cất cô ấy.. đó là DUYÊN NỢ. Anh chỉ có duyên với cô ấy thôi."

Con người sống có giai đoạn, hết kiếp này nối tiếp kiếp khác. Con người đến với nhau bởi chữ DUYÊN, còn bên nhau bởi chữ NỢ. Nhiều đôi yêu nhau 5,10 năm nhưng cuối cùng vẫn chia tay. Một trong hai người có tình cảm với người khác, người đời nhìn vào sẽ nói người kia đểu cáng và đáng quên đi nhưng thực ra đó chỉ là người ta đã trả nợ xong và đến lúc phải dời đi.

1 nhận xét:

  1. FB Quà Tặng Cuộc Sống - NGƯỜI BƯỚC ĐẾN VÀ NGƯỜI RA ĐI

    Cuộc đời của một con người, gặp gỡ rất nhiều những con người khác; có những người ở lại, có những người ra đi, cũng có những người bản thân lựa chọn rời xa. Ai bước vào cuộc đời mình, ai đi ra khỏi cuộc đời mình, đôi khi là một bất ngờ, đôi khi nằm ngoài tầm kiểm soát của chính bản thân.

    Thời gian trôi và lòng người thay đổi, có những người ra đi để lại cho mình sự thảng thốt, sự mất mát và vết thương lòng. Có những thứ ngỡ thuộc về bản thân, có những người đã từng ngỡ rằng sẽ bên mình suốt kiếp, rồi một ngày nào đó cũng ra đi không một lời báo trước, khiến ta đau khổ và khó chấp nhận.

    Có những người chúng ta lựa chọn rời bỏ, cũng có những người lựa chọn rời bỏ ta. Bởi vì đôi khi những thứ là của mình chưa chắc đã khiến mình hạnh phúc, và cũng vì đôi khi có những thứ níu kéo chỉ khiến cho chúng ta thêm đau khổ, vì vậy mà chúng ta lựa chọn rời đi. Và cũng có những người lựa chọn rời xa ta, vì lý do tương tự.

    Cuộc sống không phải là một đường thẳng mà chúng ta có thể vẽ trên giấy, cũng không phải chúng ta có thể lập một kế hoạch đời mình rồi cho rằng mọi thứ sẽ đi theo những gì mà bản thân mình đã vạch ra. Ở một thời điểm nào đó có thể chúng ta tin rằng chỉ cần mình sống tốt thì cuộc đời sẽ mỉm cười với mình. Nhưng thực tế thì nào phải vậy? Cuộc đời không công bằng, vì thế chúng ta mới có đường tắt và đường vòng…

    Cho dù là người đến, hay là người đi, thì cũng lưu lại trong chúng ta những kỷ niệm. Đôi khi là hạnh phúc, đôi khi là đau khổ, nhưng chúng vẫn ở đó, nhắc nhở chúng ta cả một đời về những người đã quen trong cuộc đời.

    Trả lờiXóa