Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

PHONG THỦY HỌC PHỔ THÔNG (Bài số 20 – Những lưu ý khi đặt các vật hóa sát)

Nguồn :  http://blog.yahoo.com/quangdonquichotte/articles/910460/index 

Bài của nick <Nguoicodon> trên diễn đàn http://vnthuquan.net

                      NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẶT CÁC VẬT HÓA SÁT
    Nhân thực tế khi đi đặt cặp Kỳ Lân ở những chỗ chuyên làm các tượng đá, NCD mới để ý thấy sai lầm nghiêm trọng, mà có lẽ nhiều người vô tình không biết đã mua chúng về đặt. Nên hôm nay NCD xin lưu ý các bạn 1 số điều về những vật Hóa sát đó:

1/ Các con Linh thú bằng đá, gốm sứ :
    Chuyên dùng để đặt trước cửa nhà, cửa công ty, trước mộ phần.
    Mình đã từng nói sư tử, kỳ lân là phải đặt có đôi. Đấy là ý mình ngầm bảo vật gì cũng có tính Âm Dương, cụ thể là:
- Con cái phải đặt bên phải, thuộc Bạch Hổ, mang tính Âm, nên ngoài việc chân giẫm lên 1 con sư tử, kỳ lân con (do tính năng nuôi con của giống cái vậy), còn 1 điều nữa là...Ngậm miệng. Đấy mới là tính Tĩnh thuộc Âm.
- Con đực đặt bên trái, thuộc Thanh Long, mang tính Dương, ngoài việc chân giẫm lên trái cầu (do tính chinh phục, thống trị của giống đực vậy), còn 1 điều nữa là... Há miệng. Đây mới là tính Động thuộc Dương.
    Những chỗ NCD đi xem qua đều cả 2 con há miệng thật to, vậy thì không hợp tính Âm Dương rồi vậy. Xin cẩn thận!
 
2/ Tranh nước chảy :
    Có đi tìm các bức tranh nước chảy mới biết cực khổ thế nào! Nếu là tranh tĩnh thì không có gì để nói, vì không biết dòng nước chảy từ đâu qua đâu cả. Nhưng tranh tĩnh thì Hiệu quả không bằng tranh điện, vì nó Động.
    Nếu bức tranh đó đặt ở tường bên Thanh Long, thì các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ngay tranh có dòng nước chảy từ phải sang trái; nếu tranh đặt bên tường Bạch Hổ thì tìm đỏ cả mắt mới ra 1 bức tranh điện có dòng nước chảy từ trái sang phải.
Tại sao phải cần dòng nước chảy từ bên trái sang phải ở tường Bạch Hổ? Vì khi cắm điện vào, bạn sẽ thấy dòng nước chảy vào nhà, nếu chảy từ phải sang trái sẽ thấy dòng nước chảy ra ngoài. Mà nước là tượng trưng cho Tài Lộc, tiền tài, nay nước chảy ra tất hàm ý mang Tài lộc trong nhà trôi ra ngoài, Phản tác dụng.
    Đấy là điều mình muốn lưu ý các bạn đấy! Khi đặt tranh dòng nước chảy, hãy để ý xem dòng nước chảy ra hay chảy vào nhà. Cẩn thận !
 
3/ Các con vật bằng đồng :
    Trước khi đặt các con vật bằng đồng thì phải Khai Quang Điểm Nhãn cho chúng là 1; chọn ngày giờ cho thật chính xác là 2.
    Với các con vật bằng đồng tính Linh khí cao, nên khi đặt chúng ngoài việc chọn ngày giờ thông thường, còn 1 số nguyên tắc riêng biệt cho chúng, không thể đặt tùy tiện.

4/ Với các góc cạnh trong nhà :
    Thông thường và đơn giản nhất chính là dùng dây leo xanh phủ các mép cạnh vuông ấy. NHƯNG xin lưu ý, nếu các cạnh cột đó trong phòng ngủ thì không nên dùng các dây leo có bông hoa, chỉ dùng loại lá xanh thôi. Vì nếu có bông hoa sẽ phát sinh chuyện người thứ 3 trong tương lai.
 
5/ Tính Ngũ Hành :
    Hãy lưu ý tính Ngũ Hành của Vật hóa sát và khu vực đặt nó, hay Ngũ Hành của Phi tinh mình cần Kích hoạt, Hóa giải. Tránh tình trạng Phi tinh 2-7 là Hỏa Tiên Thiên lại đặt bóng đèn hay nước, cho dù đó là hướng Nam chăng nữa. Vì nếu là bóng đèn sẽ tăng thêm Hỏa tính nơi đó dễ gây hỏa hoạn khi có thêm ngày giờ thuộc Hỏa phi tới đó. Nếu là nước thì khi có ngày giờ thuộc Hỏa phi tới đó hội họp với 2-7 nơi đó, lúc ấy Thủy sẽ là Thủy Dẫn Hỏa, chứ không còn là Thủy dập Hỏa nữa đâu. Những trường hợp này nên dùng Hành Thổ để tiết khí Hỏa đi, còn muốn kích hoạt cung Công Danh nên dùng biểu tượng khác như chim Phượng Hoàng, tranh bình minh rực rỡ,...vv...
    Đó chỉ là 1 ví dụ nhỏ, còn tùy trường hợp cụ thể mà dùng, xin chớ dùng 1 cách máy móc mà chuốc họa vào thân. Nên nhớ Hóa luôn hay hơn Chế !!!

                             CÔNG DỤNG CỦA GƯƠNG BÁT QUÁI HẬU THIÊN
    Chuyến ra Hà Nội vừa rồi, mình thấy đa phần ngoài đó người ta treo gương Bát Quái Hậu Thiên, NHƯNG không biết có xem thầy gì không mà có rất nhiều nhà treo sai. Nên tiện đây mình cũng nói luôn về điểm này để mọi người biết, nhất là các bạn nào ở khu vực phía Bắc.
    Gương Bát Quái hậu Thiên xưa có 2 công dụng: 1 là dùng để xoay chuyển hướng nhà cho phù hợp Mệnh (như Đông Mệnh ở nhà Tây Trạch, hay Tây Mệnh ở nhà Đông Trạch), 2 là dùng để kích hoạt chuyện....lập phòng nhì Cầu con. Nay đã không còn tình trạng tam thê tứ thiếp như xưa, nên chỉ lấy ứng dụng 1 của nó vậy.
    Thường thì Gương Bát Quái Hậu Thiên hay làm sẵn móc treo ở quẻ Ly phía trên. Đây chính là điểm SAI LẦM LỚN của những người làm ra nó mà không biết cách treo. Thật ra, khi treo Gương Bát Quái Hậu Thiên chẳng bao giờ người ta đặt Nguyên vị quẻ Ly ở trên cả, mà luôn xoay đi từ 45 độ cho đến 315 độ, tùy theo Hướng nhà và Mệnh gia chủ cần tác động lĩnh vực nào trong cuộc sống của họ, và luôn xoay theo chiều kim đồng hồ.
    Ta phải áp Hướng thực tế vào cung Ly và xoay tiếp theo chiều kim đồng hồ, đến đúng Hướng cần thiết thì dừng lại treo.
    Trong thực tế, có nhiều khu vực ở lối xóm đó họ kiêng kỵ việc treo Gương Bát Quái trước cửa, sợ chiếu vào nhà họ...xui (?!), điển hình như khu Phú Bình ở Sài Gòn mình. Khi thân chủ của mình treo lên xong, sáng hôm sau cả xóm tới gõ cửa yêu cần gỡ xuống, viện lý do trước nay trong xóm không ai treo Bát Quái cả, mà khu đó toàn là người Hoa gốc ở Cà Mau không đấy. Rốt cuộc mình phải tư vấn cho thân chủ đi tìm loại Đồng hồ Bát Quái Hậu Thiên treo trong nhà, mà mặt ngoài có thể xoay được, về treo lên  ở bức tường phòng khách hướng ra ngoài. Vì là đồng hồ nên họ chẳng thể nói gì. Đây cũng là 1 điểm các anh chị, các bạn lưu ý khi mình ở phải những khu vực như thế. Mà loại đồng hồ này mình thấy cũng hay vì từng giây, từng phút trôi qua là Bát Quái luôn luôn động, không tĩnh như gương Bát Quái treo bên ngoài, sự thay đổi sẽ tác động không dừng ở 1 giây phút nào.
    Áp dụng Gương Bát Quái Hậu Thiên là cả 1 nghệ thuật, đòi hỏi phải xoay chính xác, nếu không biết đừng treo và xoay ẩu, không khéo từ xấu nhiều thành xấu ít thì...chít.
CẨN THẬN ! CẨN THẬN !
                                               Hình Bát Quái Hậu Thiên (cung Ly phía trên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét