Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

FB Annam Yakukohaiyo : Nói về Bảo Đại …



Buồn buồn lấy chuyện ông Bảo Đại ra nói chơi.! Hễ ai thấy trúng thì thương, lỡ như trật thì thôi 😂 Hậu sanh mừ, biết được nhiêu hay nhiêu....
---
Nói về Bảo Đại thì người ta hay nói về cái vụ ĂN CHƠI PHUNG PHÍ XA HOA VÀ GÁI GÚ !
Nói thiệt tình nha, cái độ ăn chơi của vua Bảo Đại thời đó còn thua xa so với các vương tôn công tử của mấy ông đại điền chủ Nam kỳ như Hắc công tử, Bạch công tử , cậu Sáu Ngọ - ông trùm cờ bạc đất Nam kỳ có quốc tịch Pháp và có tên Tây là Paul Daron..... cái đó là chưa kể tới mấy đại công tử con nhà Chúa Tàu nha... Bảo Đại có đi ăn nhà hàng ở khách sạn thôi mà ăn chơi gì.. mấy thằng hạch tội chắc chưa được biết về xứ Nam kỳ thời còn huy hoàng trước 1945. Thuở đó ngự đệ của Rama VII qua Nam kỳ chơi thì giới thượng lưu cùng lắm tôn trọng ngài như bạn bè thân thiết chớ cũng không quan trọng thân phận hoàng gia cho lắm.
(Nam kỳ lúc đó không thuộc Việt Nam, mà đang được coi như là một tỉnh của Pháp).
Mà những kẻ hạch tội ông Bảo Đại ăn chơi chỉ toàn là kiểu như :
Đi Pháp du học ăn chơi tiệc tùng bên Pháp : nè người ta sống phải theo thời theo văn minh, công chúa Olga của dòng dõi Nga hoàng Nicolai II còn du học bên Pháp, ngự đệ của vua Rama VII cũng từng du học Pháp.
Rồi người ta cũng thuộc dòng dõi vua chúa, hong ăn nhà hàng sang trọng hong lẽ ăn ốc mỡ xào tỏi vỉa hè mới chịu hả mấy cha ? Xong còn nói ổng xài đồng hồ xịn 5 triệu đô đồ. Ngu chưa từng thấy, giá trị 5 triệu đô là giá trị của ông vua Annam ảnh hưởng lên trên chiếc đồng hồ nên mới có giá đó, chớ thử mang chiếc y chang vậy cho đám khỉ coi - cho họ cũng hong thèm.
Người ta nói ổng đam mê săn bắn, lúc Nhựt vô tới đại nội ông còn lo đi săn: tui nói thiệt nha, nội nghèo nghèo như tui mà tui còn ghiền đi câu cá, bắn chim se sẻ, bắt rắn mối.. nói gì tới chả mần vua, coi phim hong thấy mấy cha vua rãnh rãnh hay lập team đi bắn chim hả?
Cái vụ Nhựt nó tiến vô Đại Nội, hong lẽ nó alo được cho ông Bảo Đại kiu : " ê xíu tao ghé san bằng cung điện của mày nè, về lẹ đi" ...tào lao. Còn cái chuyện chính nhờ uy tín của đức vua trên chánh trường mà người Nhựt đã không hề tàn sát một người dân An Nam nào như họ đã từng gây ra các vụ thảm sát kinh hoàng ở Nam Kinh và Cao Ly thì hình như không ai được kể cho nghe.
Người ta nói ổng gái gú: Vụ gái gú admin page đã từng viết rất nhiều bài ở đây xin phép không nói thêm nhiều.
Cái vụ bôi nhọ này mới thấy được cái nhỏ nhen trong suy nghĩ của dân Á Đông.. thậm chí ông vua cuối cùng của nhà Thanh cũng có nhiều vợ nhưng không có báo nào của nước CHND Trung Hoa bơi móc nói xấu ông. Thường những kẻ tiểu nhơn khi muốn bôi nhọ đạp đổ giá trị của ai đó thì thường hay mang chuyện cá nhơn của người ta ra bôi nhọ - giống mấy mẹ mặc đồ bộ ở xóm tui nè.
Cái chuyện "sinh lý" là cái chuyện của hạ bộ của thiên hạ - nói ra mất tư cách của mình. Tư tưởng phương Tây họ nghiêng về phần cái đầu, anh cống hiến được gì cho nhơn loại cho dân tộc anh còn chuyện anh thích chick bao nhiêu người thì kệ mẹ anh, chúng tui không rảnh bàn tán.
Lại có người nói vậy ông Bảo Đại có cống hiến gì cho dân tộc? Xin thưa,
- Ông là người có những cải cách mới cho triều đình nhà Nguyễn, bãi bỏ các vị thượng thư già cả lạc hậu thay bằng những người trí thức mới, phế bỏ chế độ thái giám vô nhơn tánh, bỏ thủ tục quỳ lạy vua.
- Ông mở rộng ngoại giao với các quốc gia trên thế giới như Campuchia, Trung Hoa Dân Quốc, Tân Tây Lan, Úc Đại Lợi, Lào, Anh Quốc, Pháp quốc, Ý Đại Lợi, Thái....
- Ông là người bắt Pháp trả lại độc lập cho VN sau gần 100 năm cai trị
- Ông yêu cầu Pháp trả lại sáu tỉnh Nam kỳ cho VN bị bảo hộ từ ngày cụ Phan qua xin chuộc bất thành mà tự vận.
- Ông thành lập quốc gia Việt Nam với các cải cách dân chủ, lập quân đội, nội các, thủ tướng, giáo dục, và viết Hiến Pháp đầu tiên cho nước VN độc lập
- Ông dựa vào uy tín của mình kiu gọi quốc tế viện trợ đưa hơn một triệu dân Bắc kỳ vô Nam tỵ nạn cộng sản
×× Và hơn hết trong gần 20 năm trị vì ông chưa hề làm đổ máu một người con dân Việt Nam nào...
Sử Nước Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét