Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

Lương Hải : Cuộc Chiến Thương Mại Mỹ - Trung ! (Phần 12).


Từ BREXIT ... tới HONGKONG !
Những “nước cờ” Kinh Điển của những Bậc Thầy Chiến Thuật!
Chúng ta hiểu gì về câu chuyện Berxit - Anh Quốc RỜI KHỎI LIÊN MINH CHÂU ÂU - EU ... !?
Cũng như chúng ta hiểu gì về những vấn đề Cốt Lõi giữa một số Đồng Minh Thân Cận !? ... và chúng ta hiểu gì về câu chuyện Italia “tham gia” BRI - “con đường tơ lụa” - một “giấc mơ” sẽ mãi chỉ là “giấc mộng” của Tàu (Lương Hải đã chém gió về câu chuyện Italia và BRI này ở “phần 22 của Hiệp 2” rồi) ...!?
Còn nhiều ... rất nhiều ... những “điểm nóng” như Trung Đông, Đông Âu, Trung Mỹ ... những “vùng đệm chiến thuật” như Sirya , Crimea , Venezuela , Triều Tiên, một vài quốc gia quanh Biển Đông ... toàn những “nước cờ” Kinh Điển !
Những “nước cờ” của các Đồng Minh Thân Cận, nó có ảnh hưởng thế nào tới BÀN CỜ ĐỊA CHÍNH TRỊ TOÀN CẦU ... tới các điểm nóng trên toàn thế giới ... hoặc ngay câu chuyện BREXIT tận Châu Âu nó liên quan gì tới câu chuyện HONGKONG đang diễn ra tại Á Châu !? ... tới CUỘC CHINH PHẠT mà PHƯƠNG TÂY (Anh - Mỹ đại diện) đang “ra đòn” để “hạ gục” Tàu ...!?
Sâu xa hơn nữa ... nó là cuộc Chinh Phạt của CNTB đang thịnh hành với tất cả các Chủ Nghĩa khác còn lại !
Và trên tất cả ... đó là SỰ ĐỊNH HƯỚNG trong CHUỖI TIẾN HOÁ của Nhân Loại !
Theo “nhãn quan chém gió” của Lương Hải thì một số ít Đồng Minh Phương Tây Thân Cận họ đã PHỐI HỢP VỚI NHAU RẤT NHUẦN NHUYỄN từ lâu, trong nhiều vấn đề ... nếu muốn “nhìn thấu” được “bàn cờ thế” này, chúng ta phải chiêm nghiệm lại các đòn CAN THIỆP của Phương Tây đã áp dụng vào những điểm nóng trên toàn thế giới như đã nói ở trên ... Cũng như chúng ta phải theo dõi các đòn Can Thiệp vào Biên Đông ... đặc biệt là HongKong và Tàu sắp tới ... NÓ CHẮC CHẮN SẼ DIỄN RA ... nếu không muốn nói là NÓ ĐÃ ÂM THẦM DIỄN RA TỪ LÂU RỒI !
Đây là những phát hiện mới nhất của Lương Hải - một loạt vấn đề RẤT LỚN về BÀN CỜ ĐỊA CHÍNH TRỊ TOÀN CẦU - trong HỌC THUYẾT THỐNG TRỊ BỀN VỮNG GIỮA CÁC ĐỒNG MINH ... học thuyết này có thể đã được hình thành từ rất lâu, nhưng chắc rằng nó chỉ được áp dụng từ sau thế chiến thứ hai trở về đây - khi các đồng minh cùng chung Ý Thức Hệ đã đạt tới tầm mức “chung một nhà” ... !
Trong đó, “Cuộc chiến Mỹ - Tàu” đang diễn ra chỉ là MỘT “THẾ CỜ” NHỎ CỦA “BÀN CỜ” LỚN này !
Từ khi “phát hiện nó” mấy ngày trước và tập trung “đào bới” về nó (quên cả ăn và ngủ luôn, các bạn ạ!) ... nói thật với các bạn là NÃO BỘ của Lương Hải đã SẮP QUÁ TẢI với một “bàn cờ khổng lồ” cùng các “nước đi” Kinh Điển của nó ... nên trước mắt sẽ không đủ IQ để có thể “tải” hết được những vấn đề rất LỚN và rất MỚI này - có thể Lương Hải sẽ phải mở riêng một Seri “chém gió” về vấn đề này để cố gắng từ từ diễn giải nó theo “nhãn quan chém gió” CÓ GIỚI HẠN của mình, để các bạn cùng tham khảo ...!
Bởi cho tới giờ phút này, trên toàn thế giới, vẫn chưa có một tổ chức hay chuyên gia chiến lược nào bàn luận hay nghiên cứu về những vấn đề này ... nên khi Lương Hải “chém gió” có thể nó sẽ “rất lạ” với rất nhiều người !
“không ai nói về nó ... không có nghĩa là nó đang không diễn ra”!!
Cũng như khi Mỹ rút khỏi hiệp ước INF với Nga, hay việc Mỹ rút khỏi Thoả Thuận Hạt Nhân P5+1 với Iran ... Lương Hải đã “chém gió” rằng đó sẽ là những “đòn đánh”, những cú “phong tỏa” kinh điển mà Hoa Kỳ nhắm vào Tàu ... mặc dù lúc đó rất ít người tin vào điều đó !
Do đây là Seri “chém gió” về “cuộc chiến Mỹ - Tàu” ... nên Phần này Lương Hải chỉ tập trung vào MỐI LIÊN HỆ giữa “cuộc chiến Mỹ - Tàu” đang diễn ra với câu chuyện BREXIT - Anh Quốc “Ly Hôn” EU ... một chiến thuật kinh điển mà Phương Tây đã kỳ công đạo diễn từ lâu !
Thêm một bằng chứng nữa để cũng cố cho “luận điểm” mà Lương Hải đã “chém gió” rất nhiều là ; CUỘC “BẮN HẠ” TÀU ĐÃ ĐƯỢC PHƯƠNG TÂY - DO HOA KỲ DẪN ĐẦU, LÊN LỊCH TỪ RẤT LÂU RỒI ... trong đó Anh Quốc đã được các Đồng Minh Phương Tây “ủy nhiệm” để cùng Mỹ ... ra đòn !
Và trong “nước cờ” BREXIT này, Anh - Mỹ đóng vai trò Tiên Phong - TIỀN TUYẾN ... phần còn lại, các đồng minh Phương Tây sẽ “núp gió” để thủ vai Dự Bị - HẬU PHƯƠNG !
Lúc đầu, Lương Hải đã “chém gió” câu chuyện BREXIT thành 2 phần riêng; BỐI CẢNH và NGUYÊN NHÂN ... nhưng vì Mỹ đang có dấu hiệu chuẩn bị tung ra thêm rất nhiều đòn đánh mới “và nó đang chờ chúng ta “chém gió” ... nên đành nhập chung BREXIT lại thành 1 phần ... nên nó sẽ khá dài nhé các bạn !
Có thể nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng; tại sao lại là Anh Quốc chứ không phải là một Đồng Minh EU nào khác phối hợp ra đòn với Mỹ !?
Rất đơn giản, thưa các bạn ... CHỈ CÓ ANH QUỐC VỚI TẦM ẢNH HƯỞNG CHIẾN LƯỢC CỐT LÕI TẠI HONGKONG MỚI GIÚP MỸ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC “nước cờ” này !
Trước tiên, muốn “đòn phối hợp” này ĐẠT HIỆU QUẢ TỐI ĐA ... thì Anh Quốc PHẢI RÚT KHỎI Liên Minh Châu Âu - EU !
Tại sao phải như vậy !? ... tại sao Anh Quốc LẠI PHẢI RÚT KHỎI EU ... để phải tạo ra một “sự rạn nứt”, một cuộc KHỦNG HOẢNG “LY HÔN DANG DỞ KÉO DÀI” ... “giải quyết mãi chưa xong” ... suốt gần 2 năm nay trong Liên Minh Châu Âu !?
Một “nước cờ” mà thoạt nhìn thì nó có vẻ Rất Lạ và có gì đó phản logic ... nhưng cũng chính vì “nó lạ” nên nó mới trở nên CỰC KỲ LỢI HẠI, nó khiến đối thủ đã bị “ru ngủ say sưa” ngay từ khi “chưa khai cuộc” ... nó khiến đối thủ SƯỚNG TÊ DẠI, QUÊN CẢ PHÒNG THỦ khi tưởng rằng bọn “tư bản giãy chết” Phương Tây đang “KHỦNG HOẢNG, RẠN NỨT” ... và thế là ... “Dính đòn” !
Câu chuyện BREXIT thì chắc các bạn đều đã biết, nên Lương Hải chỉ tóm tắt sơ về nó;
Anh Quốc TỰ KÍCH HOẠT điều 50 của Hiệp Định EU - nó là một phần của Hiệp Ước Lisbon mà Liên Minh EU đã ký kết ... mỗi quốc gia đều có thể TỰ KÍCH HOẠT “điều 50” để TỰ RÚT KHỎI EU !
Trong điều 50 của Hiệp Định này có một chỉ tiết quan trọng với mục đích “khá lạ” là; “để tinh giản quá trình ra quyết định của khối EU” ... và “MỌI CHUYỆN CÓ THỂ THAY ĐỔI NẾU ANH VÀ EU “ĐÀM PHÁN LẠI” ... trước mắt các nhà lãnh đạo của 28 nước thành viên EU cũng đã “đồng ý phê chuẩn” bản hiệp ước dày 585 trang để Anh RÚT KHỎI EU ... tiếp theo, Hiệp Ước này sẽ PHẢI ĐƯỢC Hạ viện Anh NGHIÊN CỨU VÀ PHÊ CHUẨN ... và CHỈ KHI Hạ viện Anh OK ... khi đó nước Anh MỚI CHÍNH THỨC “ly dị” với EU ... Sau gần nửa thế kỷ “sống chung vui vẻ” từ 1973 đến nay !
Có rất nhiều Lý Do mà người Anh đưa ra - trong đó có 5 LÝ DO CHÍNH để lý giải cho một cuộc “ly hôn” với EU (Cả 5 lý do đó đều được công bố công khai, các bạn rất dễ để tìm hiểu, Lương Hải không ghi ra đây vì nó sẽ rất dài!) ... theo Lương Hải thì những lý do đó NÓ ĐỀU RẤT CHUNG CHUNG, và có thể nói là nó KHÔNG CHÍNH ĐÁNG cho một cuộc “ly hôn” của một tổ chức LIÊN KẾT KHÔNG PHẢI VÌ QUYỀN LỰC hay VẬT CHẤT ... mà là vì CÙNG NHAU CHIA SẺ NHỮNG GIÁ TRỊ CHUẨN MỰC NHÂN VĂN CHUNG ... một tổ chức RẤT MẠNH, có “tuổi đời” tới 61 năm (1957 - 2018), cùng với một truyền thống xưa nay chỉ kết nạp thêm thành viên ... mà chưa bao giờ có một cuộc “Ly Hôn” nào !
Lương Hải cũng đã “chém gió” rất nhiều rằng Hoa Kỳ đã đạt tới CẢNH GIỚI RĂN ĐE và họ sẽ không thể để cho chiến tranh trực tiếp xảy ra ... muốn như vậy thì người Mỹ PHẢI CHẶN ĐỨNG MỌI LÝ DO CÓ THỂ DẪN TỚI MỌI SỰ “LEO THANG” ... và sau khi Mỹ đã loại bỏ “ngòi nổ” - theo đúng nghĩa đen là Đài Loan, đồng thời DỊCH CHUYỂN “NGÒI NỔ” về trong Lãnh Thổ Tàu, thì “ngòi nổ” giờ đây nó không còn mang ý nghĩa chiến tranh nữa, mà nó đã mang một hàm ý khác (có thể gọi nó là NGÒI NỔ MỀM) ... và sau khi Mỹ đã “tiếp đạn” cho Đài Loan để giúp đảo quốc này Tăng Cường Sức Mạnh ... thì luận điểm về KHÔNG CÓ CHIẾN TRANH càng thêm củng cố !
Vậy nếu không có chiến tranh thì Hoa Kỳ “xé phay con gà” ... kiểu gì !?
Thưa với các bạn ; NGÒI NỔ MỀM - TỰ NÓ XÉ NÓ ... theo đúng kịch bản của Liên Bang Xô Viết !
Và muốn “tự nó xé nó” bằng “ngòi nổ mềm” thì phải có một KHU VỰC NHẠY CẢM với một NỘI LỰC MẠNH ... Đài Loan thì Tàu KHÔNG DÁM ... Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông, Mãn Châu ... mặc dù cũng rất muốn, nhưng NỘI LỰC CHƯA ĐỦ MẠNH ... chỉ có duy nhất HONGKONG - một nơi gần như hội tụ tất cả mọi yếu tố cần thiết !
Và để CAN THIỆP vào HongKong thì phải có một CÁI CỚ hoàn hảo ... đó là lý do HongKong đã được liên minh Anh - Mỹ thay đổi tên gọi từ COLONY (thuộc địa) sang DOMINION (lãnh thổ phụ thuộc) vào năm 1981 - trước khi Anh Quốc “chấp nhận” đàm phán để “trao trả” HongKong cho Tàu ... đúng 1 năm !
Và cũng để đạt đủ LÝ DO cho một sự Can Thiệp vào HONGKONG ... thì Anh Quốc phải “tham chiến” với Mỹ !
Anh Quốc CÓ LÝ DO, Hoa Kỳ CÓ SỨC MẠNH và họ sẽ cùng hợp lực trong cú “ra đòn” để “xé phay con gà Tàu” ... từ hướng HongKong !
Với mức độ văn nho có giới hạn, thì có lẽ phải từ từ Lương Hải mới diễn giải hết mọi “góc cạnh” của “nước cờ” này được !
Trước mắt Lương Hải chỉ diễn giải “đòn đánh” BERXIT Kinh Điển mà Anh - Mỹ đã chuẩn bị từ lâu để “bắn gục” Tàu, theo BA Ý CHÍNH;
1/ TRÁNH MỘT KỊCH BẢN “ĐÁNH HỘI ĐỒNG“ vừa không đạt được ĐẮC - NHÂN - TÂM, vừa có thể khiến CUỘC CHIẾN LEO THANG TOÀN CẦU (có thể hiểu như tránh một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3)!
2/ TRÁNH CHO CÁC QUỐC GIA NHỎ CỦA EU KHÔNG PHẢI LIÊN LUỴ TỚI CUỘC “CHINH PHẠT” !
3/ CHẶN ĐỨNG MỌI LÝ DO MÀ TÀU CÓ THỂ VỊN VÀO ĐỂ “PHẢN ĐÒN” !
Lương Hải sẽ diễn giải nó với một cách hiểu “dân dã” nhất để các bạn dễ tham khảo;
Thứ nhất; NẾU bạn kêu gọi tất cả mọi bạn bè của bạn, với một lực lượng rất đông - tới hơn nửa xóm làng của bạn, cùng nhào vào để đánh hội đồng 1 người - bất kể dù kẻ đó là người xấu, nhưng với cách bạn hành xử kiểu “lấy thịt đè người”, “lấy đông hiếp yếu” như vậy ... điều đó chắc chắn sẽ không thể thu phục được ĐẮC - NHÂN - TÂM của xóm làng, mà có thể nó còn gây ra một sự phản ứng ngược của nửa xóm làng còn lại - chưa kể đến có thể sẽ có kẻ vì “thương cảm” mà nhảy vào can thiệp, bênh vực kẻ bị đánh “yếu thế” ... !
NHƯNG NẾU chỉ mình bạn và 1 người nữa TRỪNG PHẠT một thằng to xác xấu xa mà ai cũng ghét ... thì chắc chắn bạn sẽ đạt được ĐẮC - NHÂN - TÂM và cả xóm làng sẽ vỗ tay ủng hộ bạn ngay lập tức !
Thứ hai; NẾU bạn gọi cả nửa làng cùng hùa theo bạn để đánh một kẻ xấu như vậy - nhưng kẻ đó lại “có tiền” và “có tầm ảnh hưởng khá lớn” ... thì chắc chắn NHỮNG NGƯỜI HÙA THEO BẠN ĐÓ SẼ CÓ THỂ LƯỠNG LỰ - nếu không muốn nói là SẼ CÓ NGƯỜI PHẢN ĐỐI ... vì họ hiểu là họ SẼ BỊ ẢNH HƯỞNG NGAY LẬP TỨC TỚI TÚI TIỀN VÀ NỒI CƠM của chính họ ... chưa kể tới là việc đó chắc chắn sẽ còn gây ra một sự PHẢN ỨNG NGAY TRONG GIA ĐÌNH CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐÃ HÙA THEO BẠN!
Thứ ba; theo bản năng tự nhiên thì một khi bị tấn công ... sẽ có sự phản đòn ! ... thượng sách nhất là CHẶN ĐỨNG MỌI LÝ DO để kẻ bị tấn công có thể vịn vào đó để PHẢN ĐÒN ... cũng như vịn vào đó để kêu gọi lòng thương xót của thiên hạ !
Chuyện thế giới, thật ra nó cũng nôm na như chuyện xóm làng của bạn vậy thôi !
Cũng chỉ khi “Ngòi nổ MỀM” HONGKONG “bùng nổ” ... thì VAI TRÒ của Anh Quốc với “nước cờ” BREXIT và câu chuyện TRAO TRẢ HONGKONG kèm theo những “thuật ngữ chết người” như DOMINION và COLONY ... mới chính thức HIỆN RÕ ... chỉ có Anh Quốc với TẦM ẢNH HƯỞNG CHIẾN LƯỢC CỦA mình TẠI HONGKONG ... thì Anh - Mỹ mới đạt đủ ĐẮC NHÂN TÂM cho một sự CAN THIỆP !
Tất nhiên, Nếu một khi Hoa Kỳ “muốn” Anh Quốc “tham gia” trong khi mà Anh vẫn còn là thành viên chính thức của EU ... thì cả Khối Đồng Minh 28 quốc gia EU và NATO sẽ phải cùng tham chiến để “đánh hội đồng” Tàu ... trong khi sát bên Tàu đã có sẵn Nhật, Hàn, Đài Loan “tham gia” với Mỹ rồi ... với một đối thủ mà chỉ cần một mình Mỹ cũng quá đủ để “bắn hạ” ... mà Mỹ lại cứ đi kêu gọi cả một lực lượng quá đông như vậy để tập trung “đánh hội đồng” ... thì bạn nghĩ rằng Mỹ có thể thu phục được ĐẮC - NHÂN - TÂM của thiên hạ hay không !?
Như đã nói ở trên, chỉ khi Anh Quốc THAM GIA thì Hoa Kỳ mới có đủ Lý Do để dùng “nước cờ” HONGKONG ... mà nếu muốn Anh Quốc “tham gia” nhưng KHÔNG MUỐN LÀM LIÊN LUỴ TỚI TOÀN BỘ LIÊN MINH CHÂU ÂU - nhất là NHỮNG QUỐC GIA NHỎ ... thì thượng sách nhất là Anh Quốc “LY HÔN” với EU ...!
Nó chỉ đơn giản kiểu như; “bọn tao ly hôn rồi nhé ... chuyện thằng nào thằng đó TỰ CHỊU” !!!
Đừng quên rằng, trước khi Mỹ “ra đòn” với Tàu ... thì dù sao Tàu cũng là một nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - “lắm của, nhiều tiền”, hơn nữa “gã” lại sẵn sàng dùng tiền để “múa lửa” - mua chuộc, chỉ phối và gây áp lực với những nước nhỏ ... nên nếu Anh Quốc Tham Chiến với Mỹ trong khi VẪN CÒN LÀ THÀNH VIÊN EU, thì đương nhiên cả khối EU sẽ cùng phải “chịu trách nhiệm” ... và những quốc gia nhỏ của EU sẽ là những nước đầu tiên phải LÃNH HẬU QUẢ KINH TẾ NẶNG NHẤT từ sự “Phản Đòn” của Tàu ... điều đó sẽ dẫn tới các thành viên này có thể BẤT MÃN với cả EU lẫn Mỹ ... dân chúng của các nước này SẼ PHẢN ĐỐI EU và Mỹ là điều chắc chắn !
Hơn nữa, vì khi vẫn là MỘT THÀNH VIÊN EU thì dĩ nhiên tất cả mọi “sự cố xảy ra” với Anh Quốc ... EU đều PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM BẢO VỆ VÀ CAN THIỆP theo HIỆP ƯỚC LISBON ... do đó mọi quyết định của Anh Quốc khi muốn can thiệp vào Tàu sẽ đều phải thông qua Nghị Viện Châu Âu ... khi đó chắc chắn lá phiếu biểu quyết của các nước nhỏ (có quan hệ với Tàu) trong nghị viện Châu Âu sẽ RẤT KHÓ ĐẠT ĐƯỢC MỘT SỰ ỦNG HỘ TỐI ĐA ... đủ để Anh Quốc “tham chiến” với Mỹ !
Chi bằng thượng sách nhất là TẠO RA MỘT CUỘC “LY HÔN” giữa Anh với EU ... VÀ CỨ ĐỂ CHO NÓ “LỪNG KHỪNG, DANG DỞ” ... cứ liên tục DỜI NGAY KÝ ĐƠN lại ... hay thỉnh thoảng lại “bắn tiếng” “có thể trưng cầu dân ta lần 2” ... vừa cho thiên hạ thấy rằng “Mỹ SẼ KHÔNG CẦN ĐÁNH HỘI ĐỒNG” - có thể gây ra SỰ BẤT MÃN ... vừa CHẶN MỌI LÝ DO mà Tàu có thể VỊN VÀO ĐÓ ĐỂ PHẢN ĐÒN các quốc gia nhỏ trong EU ... vừa CHẶN TẤT CẢ MỌI LÝ DO CÓ THỂ, KHIẾN TÀU KÊU GỌI LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN HẠ KHI BỊ “TỤI NÓ HỘI ĐỒNG, ĐÁNH EM” ... chờ 5 hay 6 năm nữa, khi “con gà đã bị xé phay” hoàn toàn ... CHÂU LẠI VỀ HỢP PHỐ !
Trước mắt, IQ của Lương Hải mới chỉ “đào bới” được nhiêu đó thôi ... và Lương Hải sẽ còn quay lại với “Bàn Cờ Lớn” mới phát hiện này, cũng như câu chuyện BREXIT !
Thật ra, nếu để BẮN GỤC Tàu bằng Chiến Tranh ... thì với Hoa Kỳ, nó dễ dàng như “trở bàn tay”!
Nhưng để vừa “xé phay con gà”, vừa NGĂN CHẶN ĐƯỢC một Cuộc Chiến tàn khốc, gây nhiều tổn thất cho nhân loại - Đúng theo các CHUẨN MỰC mà Hoa Kỳ đã thiết lập ... là một điều KHÔNG PHẢI DỄ DÀNG !
Với những chiến thuật, chiến lược mà Hoa Kỳ đã và đang đi thì các bạn hãy TIN RẰNG; NGƯỜI MỸ SẼ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ ... hay hiểu đơn giản là MỸ PHẢI LÀM ĐƯỢC -vì chính sự Thống Trị của Họ ... CÚ “xé nát” Liên Bang Xô Viết năm xưa là một minh chứng cho điều đó !
Nên đừng ngạc nhiên khi Người Mỹ đã, đang và sẽ Khai Triển mọi lợi thế, mọi nước cờ ... cũng như Khai Thác mọi điểm yếu, mọi sai lầm của đối thủ ... cho CÚ HẠ GỤC ÊM ÁI này !
Mới nhất, Hoa Kỳ đang “dự định” sẽ tung ra tiếp một “đòn đánh” HẠNG NẶNG nữa, đó là ; TRÁI PHIẾU “HOÀNG ĐẾ” !
Theo Lương Hải, nếu “đòn” này được “tung ra” ... đây không những sẽ là một đòn HẠ GỤC nền Kinh Tế đang tả tơi của đối thủ ... mà nó sẽ “chính hiệu” là một đòn ... Knock Out Thể Chế !
Phần tiếp theo chúng ta sẽ “chém gió” về cú “nhá đòn” mới nhất này của Mỹ !
Chém gió : Lương Hải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét