Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Lương Hải : Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ! (Phần 13)


TRÁI PHIẾU “HOÀNG ĐẾ” ... cú HẠ BỆ VĨ ĐẠI !
Khi Hoa Kỳ “nhá đòn” rằng ; sẽ “khai quật” để đòi lại MÓN NỢ Trái Phiếu hơn 1000 tỷ USD mà Tàu đã “mượn” của Phương Tây, từ thời Nhà Thanh, để xây dựng hệ thống đường sắt và phát triển kinh tế - chạy đua theo cuộc “cách mạng công nghiệp” và “ngoại giao USD “ do Mỹ “đạo diễn” từ đầu thế kỷ 20 (1911) ... rất nhiều chuyên gia, chiến lược gia, cũng như các nhà bình luận, “bình loạn” danh tiếng trên toàn thế giới đều đã “đổ xô” nhau đi tìm hiểu xem Hoa Kỳ ... “CÓ THỂ ĐÒI ĐƯỢC MÓN NỢ NÀY HAY KHÔNG” ... (!?)
Lương Hải hiểu ... tại sao thiên hạ lại đổ xô nhau “chạy theo hướng đó”!!!
Chỉ muốn nói rằng, nếu quí vị “Hiểu như vậy” ... nghĩa là chúng ta mãi mãi chỉ chạy theo sau lưng người Mỹ ... !
Bởi nếu chỉ “đổ xô” tìm hiểu về việc Hoa Kỳ “ĐÒI ĐƯỢC” hay “KHÔNG ĐÒI ĐƯỢC” NỢ (!?) ... trong khi chúng ta lại không hề TÌM HIỂU XEM MỤC ĐÍCH THẬT SỰ CỦA MỸ LÀ GÌ và CHÍNH THỂ NÀO MỚI LÀ CHÍNH THỂ THỪA KẾ HỢP PHÁP CỦA MÓN NỢ NÀY !?
Và như vậy, có thể quí vị sẽ cho là; chỉ giờ đây người Mỹ mới nghĩ tới chuyện “nghiên cứu” để ĐÒI MÓN NỢ “TRÁI PHIẾU HOÀNG ĐẾ” với Tàu này ... đó là một cách nghĩ SAI LẦM LỚN !
Hoa Kỳ đã tính toán “nước cờ” này từ rất lâu rồi - thậm chí Hoa Kỳ còn BẢO VỆ CẢ NGƯỜI THỪA KẾ HỢP PHÁP TỪ ... NỬA THẾ KỶ TRƯỚC !
“Bảo vệ người thừa kế hợp pháp” thì Lương Hải sẽ nói ở phần cuối ... còn bằng chứng về “nước cờ” Trái Phiếu, thì các bạn cứ nhìn cái cách mà gần nửa thế kỷ nay, các “hiệp hội Trái Phiếu” của Mỹ đã ÂM THẦM MUA GOM TẤT CẢ LƯỢNG TRÁI PHIẾU RẤT LỚN CỦA NHÀ THANH NÀY TỪ KHẮP NƠI TRÊN THẾ GIỚI - với lý do là “sưu tập đồ cổ” (!) ... và giờ đây - với “một đồng vốn, bốn vạn đồng lời” - người Mỹ đã chính thức LÀ ÔNG CHỦ CỦA MÓN NỢ KHỔNG LỒ NGÀN TỶ NÀY !
Và thêm một bằng chứng nữa ; đó chính là HONGKONG ... thưa các bạn - một “mắt xích” rất quan trọng cho “đòn đánh” TRÁI PHIẾU này ... Hoa Kỳ đã phối hợp với Phương Tây - Nhất là Anh Quốc, cũng từ rất lâu rồi ... Càng ngày, HONGKONG càng “hiện rõ” là một “cái bẫy” kinh điển nữa của Mỹ mà Lương Hải đã “chém gió” trong các phần trước ... và khi Tàu đặt bút ký vào bản “Hiệp Ước Trao Trả” HONGKONG ... chính là khi “gã” đã tự đặt dấu chấm hết cho chính “gã” !
Trong Hiệp Ước Trao Trả HongKong từ Vương quốc Anh mà Tàu đã ký vào ... CÓ RẤT NHIỀU “CÃI BẪY” chết người ... ngoài “cái bẫy” “50 năm”, “cái bẫy” COLONY và DOMINION mà Lương Hải đã “chém gió” ... thì Tàu ĐÃ QUÁ “khờ khạo” hoặc QUÁ XEM THƯỜNG điều khoản ; “Tàu PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM TRẢ LẠI SỐ TIỀN 23 triệu USD TRÁI PHIẾU, MÀ NHÀ THANH CÒN NỢ ANH QUỐC” !
Và giờ đây ... “gã” SẼ DÍNH ĐÒN với “điều khoản - cái bẫy” này ... dính đòn không hẳn là “gã” SẼ TRẢ ĐƯỢC NỢ ngàn tỷ của Mỹ - BỞI SẮP TỚI “gã” CÒN TIỀN ĐÂU MÀ TRẢ (!?) ... mà “gã” SẼ DÍNH ĐÒN BỞI CHÍNH “TIỀN HẬU BẤT NHẤT”, KHÔNG TUÂN THỦ “NGUYÊN TẮC CHUNG” ... và đây sẽ là một “đòn đánh” bằng “NGÒI NỔ MỀM” ... cực kỳ đẳng cấp !
Có một nguyên tắc “bất thành văn” trong Ứng Xử của nước Mỹ là ; khi Tổng Thống Mỹ tuyên bố “một điều gì đó” ... chúng ta phải hiểu là người Mỹ đã có ĐẦY ĐỦ TÀI LIỆU, BẰNG CHỨNG hoặc LÝ DO cho việc đó, và người Mỹ cũng biết chắc rằng Đối Thủ SẼ KHÔNG THỂ CÒN BẤT KỲ LÝ DO NÀO ĐỂ “PHẢN ĐÒN” ... đừng bao giờ nghĩ rằng Hoa Kỳ “khờ dại” đến nỗi huỵch toẹt ra cho bạn nghe khi mà mọi việc “VẪN CHƯA NGÃ NGŨ” ... cũng đừng nên nghĩ rằng Tổng Thống Mỹ “chỉ tuyên bố cho vui, rồi thôi” ... !
Đơn giản như khi Trump tuyên bố CÓ THỂ sẽ DẪN ĐỘ Mạnh Vãn Chu về Mỹ ĐỂ XÉT XỬ ... nghĩa là là Hoa Kỳ đã có đầy đủ bằng chứng phạm tội của cả bà này lẫn Huawei ... từ lâu!
Khi Mỹ vừa “nhá đòn” việc ĐÒI “món nợ ngàn tỷ” này ... tất nhiên, như thói thường, chính quyền Tàu hiện tại đã vừa “cười mỉa”, vừa “nhảy tưng tưng”, vừa PHẢN ĐỐI KỊCH LIỆT ... “gã” cho rằng ĐÓ LÀ CHUYỆN CỦA THỜI NHÀ THANH ... KHÔNG LIÊN QUAN GÌ ĐẾN “gã” ... và “gã” KHÔNG CÓ TRÁCH NHIỆM PHẢI TRẢ (!?)
Một kiểu “phủi tay” VÔ TRÁCH NHIỆM với sự Tiếp Nối của Quốc Gia, của Lịch Sử Cha Ông ... một kiểu “giỡn mặt” với Mỹ rằng ... “MỸ HÃY VỀ QUÁ KHỨ MÀ ĐÒI NỢ NHÀ THANH” !!!
Nhưng với Hoa Kỳ - Kẻ Thống Trị tuyệt đối, thì Tàu càng “giỡn mặt” kiểu đó ... “gã” sẽ càng “tiền mất tật mang” !!!
Và người Mỹ ĐÃ CÓ SẴN “cái bẫy” HONGKONG ... thưa các bạn ... HONGKONG cũng là HIỆP ƯỚC NHƯỢNG ĐỊA MÀ ANH QUỐC ĐÃ KÝ VỚI NHÀ THANH ... và nếu theo cái cách “phủi tay”, “không liên quan” của Tàu với Trái Phiếu Nhà Thanh ... THÌ TÀU LẤY CỚ GÌ MÀ ĐÒI ANH QUỐC PHẢI TRẢ LẠI HONGKONG ...!???
VÀ NẾU ANH QUỐC (theo lệnh Mỹ) SẼ CHỈ TRẢ HONGKONG CHO NHÀ THANH ... KHI NÀO NHÀ THANH “TRỞ LẠI CẦM QUYỀN” ... THÌ TÀU LÀM GÌ NHAU NÀO !???
Hơn nữa, với cái TIỀN LỆ Tàu ĐÃ TRẢ tiền “Trái Phiếu Hoàng Đế” cho Anh Quốc ... thì nếu “gã” KHÔNG TRẢ CHO TẤT CẢ ... theo các bạn “gã” có phải ... ĂN ĐẠN hay không !?
Thêm một bằng chứng nữa, chứng cho việc người Mỹ đã THUYẾT PHỤC được Anh Quốc TRAO TRẢ HONGKONG cho Tàu ... Bởi, trong Hiệp Ước NHƯỢNG ĐỊA (Hiệp ước Xuyên Tỵ) mà Nhà Thanh đã ký với Anh Quốc năm 1841 ... thì Anh Quốc SẼ ĐƯỢC HƯỞNG VĨNH VIỄN Toàn bộ HongKong và bán đảo Cửu Long ... và Anh Quốc sẽ chỉ phải trả cho Tàu khu vực Tân Giới cộng thêm khoảng 260 đảo xung quanh Hong Kong - những khu vực mà Anh Quốc ký sau với nhà Thanh trong “Điều Ước Mở Rộng Địa Giới” năm 1898 !
Luật pháp quốc tế có một NGUYÊN TẮC CHUNG là; CHÍNH PHỦ MỚI CỦA BẤT CỨ QUỐC GIA NÀO, CHO DÙ TRẢI QUA BẤT KỲ BIẾN ĐỘNG CHÍNH TRỊ NÀO, NHƯNG NẾU HỌ CẦM QUYỀN, THÌ HỌ MẶC NHIÊN PHẢI TIẾP NHẬN CÁC NGHĨA VỤ VÀ CÁC KHOẢN NỢ CỦA CHÍNH PHỦ TIỀN NHIỆM !
CÒN NẾU KHÔNG CHẤP NHẬN NGUYÊN TẮC NÀY ... BẠN SẼ BỊ TẨY CHAY, CÔ LẬP VÀ ĐÀO THẢI !
Nó chỉ đơn giản như ngay trong nhà bạn ... Cha Ông bạn vay tiền ngân hàng ... thì bạn sẽ phải trả nợ, nếu bạn là người “thừa hưởng ngôi nhà đó” ... bằng không , “ngôi nhà” đó tất sẽ bị ... phát mãi !
Tất cả các Điều Luật, Hiệp Định, Hiệp Ước, Hiến Chương ... để chứng minh việc Mỹ “đòi được nợ hay không” ... cũng đều đã được Các “chiến lược gia” dẫn giải tràn ngập trên mạng xã hội cũng như trên truyền thông ... và chắc các bạn cũng đều đã tham khảo rồi, nên Lương Hải không cần dẫn ra đây làm gì !
Theo “nhãn quan chém gió” của mình, Lương Hải có thể KHẲNG ĐỊNH rằng ; MỸ SẼ ĐÒI ĐƯỢC MÓN NỢ TRÁI PHIẾU NÀY ... NẾU HỌ MUỐN !
Từ “MUỐN” này nó không hẳn đã là “MUỐN TIỀN”, mà nó mang hàm ý là; MỸ CÓ THẬT SỰ MUỐN ĐIỀU ĐÓ HAY KHÔNG ...!
Và NẾU MUỐN ... THÌ MỸ MUỐN ... AI TRẢ !???
Hoa Kỳ SẼ ĐÒI NỢ HỢP LỆ BẰNG LUẬT PHÁP QUỐC TẾ !
Và trong Nghệ Thuật Vận Dụng Luật Pháp Quốc Tế của Hoa Kỳ ... NẾU Tàu KHÔNG TUÂN THỦ “NGUYÊN TẮC CHUNG” ... Thì Mỹ SẼ CÓ CHÍNH THỂ THỪA KẾ HỢP PHÁP ... ĐỂ TRẢ MÓN NỢ NÀY !
Đó là chưa cần nói tới việc ... nếu một khi CÁC TỔ CHỨC QUỐC TẾ QUÁ BẤT LỰC - KHÔNG GIẢI QUYẾT ĐƯỢC VIỆC “NGANG NHIÊN XÙ NỢ” của Tàu, thì người Mỹ cũng sẵn sàng RÚT và CẢI TỔ LẠI TẤT CẢ CÁC TỔ CHỨC NÀY theo đúng LUẬT CHƠI CÔNG BẰNG ... khi đó, nếu cần thiết, Hoa Kỳ SẼ ĐÒI ĐƯỢC NỢ BẰNG CHÍNH SỨC MẠNH CỦA HỌ ... Đúng như cái cách mà Mỹ đang RÚT để CẢI TỔ lại hàng loạt TỔ CHỨC LỖI THỜI trên toàn thế giới ... và cũng đúng theo tiêu chí tranh cử của D.Trump; “NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI” hay “NƯỚC MỸ TRÊN HẾT” ... và cũng đúng theo tuyên bố mới đây của D.Trump ; “sẵn sàng chơi tới bến với Tàu, bất kể nước Mỹ có bị ảnh hưởng ra sao” !!!
Thật ra, cũng đơn giản thôi ... “chú mày có chơi đẹp đâu” ... mà “đòi anh phải chơi đẹp” !!!
Lương Hải sẽ “chém gió” để chúng ta tham khảo xem MỤC ĐÍCH THẬT SỰ CỦA MỸ TRONG ĐÒN ĐÁNH NÀY LÀ GÌ !? ... và HỌ CÓ THẬT SỰ CẦN PHẢI TUNG RA ĐÒN NÀY hay không !?
Theo Lương Hải, thì Người Mỹ SẼ CHỈ TUNG RA ĐÒN ĐÁNH “TRÁI PHIẾU” NÀY ... NẾU TÀU KHÔNG CHỊU TUÂN THEO “CHIẾU CHỈ” MỘT CÁCH TÂM PHỤC KHẨU PHỤC ! (“Chiếu Chỉ” là tên do Lương Hải tự đặt và đã nói tới nó rất nhiều rồi).
Và NẾU MỘT KHI MỸ BUỘC PHẢI TUNG RA ĐÒN ĐÁNH “Trái Phiếu Hoàng Đế” này ... thì lúc đó chúng ta cũng cần phải tìm hiểu xem ... MỤC ĐÍCH THẬT SỰ THÌ NGƯỜI MỸ MUỐN GÌ ... TIỀN ... hay ... THỂ CHẾ ... hay ... ĐỂ PHONG TOẢ TOÀN BỘ 1.110 tỷ USD TRÁI PHIẾU MỸ MÀ TÀU ĐANG NẮM GIỮ !!!
HOẶC TẤT CẢ !
Vấn đề mà các quí vị cần “tìm hiểu”, cần “đào bới” ... chính là cái chỗ đó đó !!!
Và cũng theo “nhãn quan chém gió” của Lương Hải thì ; Người Mỹ SẼ KHÔNG CẦN TIỀN - nếu họ buộc phải tung ra “đòn đánh” Trái Phiếu này ... bởi Số Tiền khổng lồ - “một vốn, bốn vạn lời” này, sẽ khiến cho hàng tỷ người dân vô tội sẽ phải Trả Giá, sẽ phải Đói Khổ ... và đó Không Phải là cái cách để Hoa Kỳ thu phục được ĐẮC - NHÂN - TÂM của nhân loại ...!
Cái mà người Mỹ muốn ở “Trái Phiếu ngàn tỷ” này ... nó sẽ như là MỘT CÁI “THÒNG LỌNG” - một “sợi dây” khống chế chính quyền Tàu hiện nay ... và “sợi dây” này cũng sẽ tồn tại với bất cứ chính thể nào cầm quyền tại TQ sau này - nếu một khi có ý định vượt khỏi “quĩ đạo” của Mỹ !
Trước mắt, nó sẽ là đòn tấn công thẳng vào cái CHÍNH THỂ của Tàu !
Nó chỉ đơn giản như ; “NẾU BẠN LÀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP MÀ BẠN KHÔNG TUÂN THỦ “NGUYÊN TẮC CHUNG”, KHÔNG TRẢ ĐƯỢC NỢ CŨ ... THÌ MỜI XUỐNG ... ĐỂ NGƯỜI KHÁC LÊN THAY” !
Và “NGƯỜI KHÁC” đó là ai ... thưa các bạn ... NGƯỜI THỪA KẾ HỢP PHÁP đó sẽ chính là HƯNG TRUNG HỘI - thành lập tại Hawaii (Mỹ) năm 1894, sau đổi tên thành TRUNG HOA DÂN QUỐC ... đến ngày 10/10/1919 được Tôn Trung Sơn đổi tên thành QUỐC DÂN ĐẢNG - KMT ... và đến ngày nay, KMT đã tồn tại đúng 100 năm, có trụ sở tại Đài Bắc - ĐÀI LOAN ... do “bà đầm thép” xứ Đài - THÁI ANH VĂN làm Tổng Thống !
Ngoài ra, còn rất nhiều “nhân tố” SẴN SÀNG THAY THẾ, TIẾP QUẢN TỪNG VÙNG như; ĐẠT LAI LẠT MA của Tây Tạng ... hay người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương ...!
Đó mới chính là MỤC ĐÍCH THẬT SỰ CỦA MỸ ... bất kể là Tàu TỰ THAY ĐỔI hay BUỘC THAY ĐỔI ... bất kể là Tàu có “nhận trả nợ trái phiếu” hay “Không nhận trả nợ Trái phiếu” (nhận “trả nợ hàng ngàn tỷ USD “ thì KINH TẾ Tàu SẼ SỤP ĐỔ - Sẽ BUỘC PHẢI THAY ĐỔI, mà KHÔNG NHẬN TRẢ NỢ thì Hoa Kỳ cùng Đồng Minh sẽ TAKE OVER “gã” ngay lập tức !) ... bất kể là Tàu có “can thiệp” hay Không Dám “can thiệp” vào “câu chuyện” HONGKONG hiện nay (can thiệp cũng chết vì sẽ bị Anh - Mỹ “phản đòn” ngay lập tức, mà không can thiệp cũng chết vì “cơn bão” này sẽ lan ra toàn Đại Lục ) ... thì “kịch bản” này SẼ VẪN DIỄN RA !
Dĩ nhiên, một khi CHÍNH THỂ THAY ĐỔI ... thì CÁI GHẾ “ngũ trụ” LIÊN HỢP QUỐC ... CŨNG SẼ ĐỔI CHỦ !
Vậy BIỆN PHÁP của Mỹ để CHẾ TÀI VỤ TRÁI PHIẾU NÀY là gì !? ...
cũng như Mỹ SẼ XỬ LÝ HẬU “TRÁI PHIẾU HOÀNG ĐẾ” này ... như thế nào !?
Một khi Mỹ buộc phải tung ra “đòn đánh” TRÁI PHIẾU HOÀNG ĐẾ này ... và sau khi Mỹ THẮNG KIỆN mà NẾU TÀU KHÔNG CHỊU TUÂN THỦ - giống như vụ Philippin thắng kiện Tàu ở Biển Đông, nhưng Tàu VẪN LÀM NGƠ ... thì người Mỹ sẽ làm gì để đòi ... !??
Thưa các bạn ... Hoa Kỳ là một Siêu Cường Quốc với một sức mạnh thống trị - chứ không phải là một “tiểu quốc thấp cổ bé họng” ... do đó, đầu tiền ... 1.110 tỷ USD Trái phiếu Mỹ mà Tàu ĐANG NẮM GIỮ ... SẼ BỊ PHONG TOẢ NGAY LẬP TỨC !
Sau đó, TẤT CẢ CÁC DÒNG TÀI CHÍNH CỦA TÀU TRÊN TOÀN THẾ GIỚI CŨNG SẼ BỊ MỸ VÀ ĐỒNG MINH ĐÓNG BĂNG TỨC THÌ !
Nhưng ... vấn đề CỐT LÕI là ... Tàu LÀM SAO CÓ THỂ TỒN TẠI NỔI TỚI NGÀY “PHÁN XỬ” ... mà chúng ta nghĩ tới chuyện Tàu trả nợ hay không trả nợ !??!
Bởi NẾU TOÀ ÁN QUỐC TẾ NHẬN ĐƠN KIỆN CỦA MỸ về vụ TRÁI PHIẾU Nhà Thanh này ... các bạn phải hiểu rằng PHẢI MẤT BAO NHIÊU NĂM ĐỂ TOÀ ÁN ĐIỀU TRA ... RỒI MỚI đưa ra XÉT XỬ ... !????
(Thật ra, việc Lâu hay Nhanh đều do người Mỹ quyết định ... vì họ “khởi kiện” và họ giữ “tài liệu” ... nên nhanh hay chậm đều tuỳ tiến trình “cung cấp tài liệu”!)
Tới đây thì các bạn có nhận ra “VẤN ĐỀ” ... bởi TRONG THỜI GIAN CHỜ TOÀ ÁN “từ từ” ĐIỀU TRA ĐÓ ... toàn bộ 1.110 tỷ USD TRÁI PHIẾU MỸ MÀ TÀU ĐANG NẮM GIỮ ... SẼ BỊ NGĂN CHẶN ĐỂ CHỜ “thi hành án” ... và các bạn nghĩ rằng TÀU SẼ SỐNG NỔI BAO LÂU một khi toàn bộ số tiền “dành dụm cả đời” này đã bị “cấm cửa” !???
Chúng ta đều biết, khi “Hưng thịnh”, Tàu công bố là “gã” có khoảng 3000 tỷ USD “dự trữ quốc gia” (gồm cả trái phiếu Mỹ) ... nhưng sau các đòn đánh Knock Out của Mỹ, giờ đây số USD đó CÒN LẠI RẤT ÍT ... và phần lớn nó ĐỀU NẰM HẾT TRONG TRÁI PHIẾU MỸ !
Đây lại thêm một “Điểm chết chí tử” nữa của Tàu ... và Mỹ thoải mái khai thác để “bắn hạ” !
Vấn đề tiếp theo là ... vậy, người Mỹ CÓ “LẤY LUÔN” 1.110 tỷ USD TRÁI PHIẾU CỦA TÀU để CẤN NỢ KHÔNG !?
Theo Lương Hải ... thì CHẮC CHẮN LÀ KHÔNG !
Bởi đơn giản NÓ KHÔNG PHẢI LÀ CÁI CÁCH ĐỂ HOA KỲ CÓ THỂ THỐNG TRỊ THIÊN HẠ BỀN VỮNG ... Mỹ KHÔNG CẦN PHẢI LẤY NGAY MỘT LÚC để bị “mang tiếng xấu” là lấy của “một kẻ không được thừa kế” ... mà Mỹ Sẽ có cách để vừa “từ từ LẤY LẠI CẢ VỐN LẪN LỜI” một cách Hợp Pháp ... vừa “CỨ ĐỂ NÓ LÀM SỢI DÂY THÒNG LỌNG” ... KHIẾN KHỐI KẺ PHẢI KINH HÃI !!!
Vậy nếu KHÔNG CẤN NỢ NGAY ... thì người Mỹ sẽ xử lý số Trái Phiếu 1.110 tỷ USD của Tàu như thế nào !?
Thưa các bạn ... NÓ SẼ ĐƯỢC PHỤC HỔI NGAY SAU KHI CÓ MỘT CHÍNH THỂ “XỨNG ĐÁNG THỪA KẾ” LÊN CẦM QUYỀN TẠI TÀU ... hoặc NÓ SẼ ĐƯỢC CHIA NHỎ RA - CHO TỪNG VÙNG LÃNH THỔ ĐÃ BỊ “xé nát” !
Đó sẽ là những “phần thưởng” cho “Chính Thể Xứng Đáng” mà bao năm nay đã “phối hợp” nhuần nhuyễn với Mỹ !
Như đã nói ở trên ; ngoài một số vùng nhỏ như Tây Tạng của ĐẠT LẠI LẠT MA ... hay Tân Cương với người Uyghur - Duy Ngô Nhĩ ... rồi các dân tộc đang đòi độc lập ở Mãn Châu , Nội Mông, Macao, HonKong ... thì QUỐC DÂN ĐẢNG chính là Chính Thể THỪA KẾ HỢP PHÁP NHẤT TOÀN BỘ TRUNG HOA ĐẠI LỤC !
Chúng ta đều biết, QUỐC DÂN ĐẢNG đã được Văn Thù Hoàng Đế (Phổ Nghi) - Hoàng Đế thứ 12 của Triều Đình Nhà Thanh - “Đại Thanh Đế Kỳ” đã Ký “Thanh Đế Thoái Vị Chiếu Thư”... VÀ TRAO TOÀN BỘ QUYỀN THỪA KẾ LẠI CHO TRUNG HOA DÂN QUỐC - QUỐC DÂN ĐẢNG vào ngày 12/2/1912 ... Đến 1945 thì QUỐC DÂN ĐẢNG Chính Thức được là 1 trong 5 thành viên thường trực của HDBA - LHQ ...
Còn việc tại sao QUỐC DÂN ĐẢNG - thời của Tổng Thống Tưởng Giới Thạch (năm 1949) lại phải bỏ Đất Nước Trung Hoa để chạy ra đảo Đài Loan ... vấn đề này rất dễ tìm hiểu, nên Lương Hải để các bạn tự tìm hiểu nhé ...
... Và ngày 25/10/1971 thì Quốc Dân Đảng cũng mất luôn ghế thường trực LHQ vào tay của Chính Thể Tàu hiện tại ... !
Lúc đó, vì Hoa Kỳ đang thiết lập hàng loạt “nước cờ” trong chiến thuật “LÔI CỔ TÀU ĐỨNG DẬY” chuẩn bị thay thế Liên Xô sắp sụp đổ làm Đối Trọng như; “LIÊN TRUNG PHÁ XÔ”, “cái bẫy” Biển Đông” ... nên Mỹ đã “bật đèn xanh” ĐỂ CHO CÁC ĐỒNG MINH “biểu quyết” CHẤP NHẬN TÀU vào ghế “ngũ trụ” ... còn phần mình, Mỹ lại “KHÔNG CHẤP NHẬN” ... cũng như Mỹ QUYẾT BẢO VỆ chính quyền QUỐC DÂN ĐẢNG và ĐÀI LOAN BẰNG MỌI GIÁ ...!
Lương Hải đã “chém gió” rất nhiều về “nước cờ” kinh điển này của Mỹ - nó đã được tính toán từ rất xa ... và giờ đây “nước cờ” này SẼ ĐƯỢC Mỹ LẬT TẨY !
Nên chúng ta cũng đừng “ngạc nhiên”, nếu sắp tới đây Mỹ sẽ KHÔI PHỤC LẠI QUYỀN LỢI HỢP PHÁP CHO TRUNG HOA DÂN QUỐC - QUỐC DÂN ĐẢNG ... QUYỀN LỢI MÀ TRIỀU ĐÌNH NHÀ THANH ĐÃ BÀN GIAO bằng “giấy trắng mực đen” cho CHÍNH THỂ DUY NHẤT ĐƯỢC THỪA KẾ HỢP PHÁP TẤT CẢ TRUNG HOA ĐẠI LỤC ... LUÔN CẢ MÓN NỢ “TRÁI PHIẾU HOÀNG ĐẾ” NGÀN TỶ !
Đây chính là “kịch bản” để đưa Đài Loan “trở về Đất Mẹ” - lãnh đạo MỘT PHẦN LÃNH THỔ RỘNG LỚN HOẶC TẤT CẢ, như cha ông họ ĐÃ TỪNG LÃNH ĐẠO ... “kịch bản” mà Lương Hải đã “chém gió” rất nhiều !
Và nếu “đòn đánh” TRÁI PHIẾU HOÀNG ĐẾ này được Hoa Kỳ tung ra ... đó sẽ là một cú HẠ BỆ ... Vĩ Đại !
Chém gió : Lương Hải
Nguồn: Facebook Lương Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét