Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Lương Hải : Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ! (Phần 14)


“CẬN HUỶ DIỆT” - “ĐÒN ĐÁNH KÉP” KINH HOÀNG ... đã LỘ DIỆN !
Trước tiên, phải nói ngay với những bạn vẫn luôn luôn “mong Tàu phải sụp đổ ngay lập tức” rằng; CẬN HUỶ DIỆT ... chứ chưa phải là HỦY DIỆT !
Nó chỉ đơn giản là một “Qui Trình đã Định Sẵn” ... và sắp tới Hoa Kỳ sẽ tung ra tiếp một đòn đánh CỰC MẠNH - một CÚ SỐC CỰC MẠNH, sẽ khiến Tàu phải bị “trôi dạt” tới một lằn ranh TIỆM CẬN với MỘT SỰ HUỶ DIỆT cuối cùng !
“DỤC TỐC” thường “BẤT ĐẠT” ... THAY ĐỔI BẤT NGỜ không phải là điều tốt ... Tất cả đều phải có thời gian để mọi sự tiếp nối, thay thế kịp hòa nhập với một sự thay đổi toàn diện ... phải theo đúng một lộ trình định sẵn ... nên ngay hiện tại và cả tương lai gần, Tàu sẽ chưa thể bị HUỶ DIỆT ngay lập tức như một số dư luận vẫn đang mong mỏi !
Theo “nhãn quan chém gió” của mình và Lương Hải cũng đã “chém gió” rất nhiều rằng ; Thời điểm Tàu bị HUỶ DIỆT - XÉ NÁT tất sẽ đến ... và thời điểm đó sẽ chỉ xảy ra sau 5 hay 6 năm nữa (đã hơn 1 năm trôi qua rồi) ... THỜI ĐIỂM CHÍN MÙI của MỘT SỰ TIẾP NỐI ... và chỉ khi đó, chúng ta mới được chứng kiến một sự ĐỔ VỠ KINH HOÀNG KHÔNG LỐI THOÁT !
Và kể cả khi sự ĐỔ VỠ bắt đầu xảy ra ... cho tới khi hình thành nên một sự TIẾP NỐI hoàn chỉnh ... sẽ cũng phải mất tiếp khoảng vài ba năm nữa ... và như vậy, nếu muốn “nhìn thấy” Tàu mang một “bộ mặt” MỚI ... các bạn “cứ yên tâm” là chúng ta sẽ phải chờ tới 7 hay 8 năm nữa !
Nhân đây, cũng nói thêm một chút để “giải mã” với một số bạn vẫn hay nhắn tin cho Lương Hải hỏi ... “vì sao lại có cái giới hạn tồn tại của Tàu là 5 hoặc 6 năm nữa” !?
Thưa với các bạn, “cái giới hạn 5,6 năm nữa” mà các bạn thắc mắc là “chưa từng thấy ở đâu và chưa từng nghe ai nói tới bao giờ” ... mà chỉ nghe một mình Lương Hải “chém gió” rất nhiều ngay từ “hiệp 1” ... là bởi, “cái giới hạn” đó là do Lương Hải tự nghiền ngẫm và “tự làm một phép tính” dựa theo chính “kịch bản” ĐỔ VỠ CỦA LIÊN BANG XÔ VIẾT năm xưa !
Từ khi “mầm mống tan rã” xuất hiện tại Liên Xô ... cho tới khi SỰ ĐỔ VỠ thật sự xảy ra ... tất cả phải mất 8 năm !
Khi bạn “mong mỏi” thì cảm giác về 8 năm sẽ thật lâu ... nhưng với Lịch Sử ... thì nó chỉ như một “giấc ngủ trưa” !
Thời điểm khi Ronal Reagan đắc cử Tổng Thống Mỹ năm 1981 và bắt đầu có những “CUỘC ĐÀM PHÁN” Mỹ - Liên Xô (Reagan - Govbachep) ... cho tới khi Liên Bang Xô Viết SỤP ĐỔ năm 1989 ... vừa đúng 8 năm, vừa “chẵn” 2 nhiệm kỳ của Ronal Reagan - Tổng Thống thứ 40 của Hoa Kỳ, 1981 - 1989 !
Tất nhiên, 8 năm đó chỉ là QUI TRÌNH SỤP ĐỔ, còn thật ra người Mỹ họ đã “nhìn thấy” SỰ SỤP ĐỔ của Liên Xô từ trước đó cả chục năm ... bằng chứng là Mỹ đã “lôi cổ Tàu đứng dậy” chuẩn bị thay thế Liên Xô làm Đối Trọng từ tận năm 1971 ... khi Tổng Thống Nixon và “cú đêm” Herry Kissinger đã “giả bộ bắt tay” với Tàu trong cú “NHƯỜNG” Biển Đông kinh điển !
Ngày xưa, Thập niên 1980, để THAY ĐỔI ĐỐI TRỌNG (Hoa Kỳ buộc phải Hạ Bệ Liên Xô, sau khi Liên Xô đã có đúng một chu kỳ 40 năm để “hoàn thành vai diễn”, kể từ khi thay thế Phát Xít Nhật làm Đối Trọng cho sự thống trị của Mỹ từ thập niên 1940) ... khi đó, để HẠ BỆ Liên Xô, đồi CAPITOL đã dùng một SIÊU SAO ĐIỆN ẢNH của Đảng CỘNG HOÀ là R. Reagan, với tiêu chí tranh cử là “NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI”, cùng một học thuyết “liên Trung phá Xô” của “cú đêm huyền thoại” Henrry Kissinger ... kết quả là ĐỐI TRỌNG (Liên Xô) ĐÃ BỊ XÉ NÁT !
Ngày nay, thập niên 20 của thế kỷ 21 - chu kỳ 40 năm cho một sự THAY ĐỔI ĐỐI TRỌNG lại đến (và Tàu sẽ phải bị HẠ BỆ là điều tất yếu, sau khi “gã” đã quá NGU NGƠ để lạc vào “mê hồn trận” của Mỹ suốt mấy chục năm nay, “gã” tự để lộ ra hết mọi THÓI HƯ TẬT XẤU ... mà không hề hay biết rằng “gã” đã vô tình hoàn thành xuất sắc vai diễn Đối Trọng giúp cho sự thống trị của Hoa Kỳ ngày càng bền vững !) ... và để HẠ BỆ Tàu, “thế cờ” của người Mỹ sau 40 năm vẫn vậy - tuy chẳng có gì mới, nhưng đối thủ vẫn không thể hoá giải nổi - đồi CAPITOL lại dùng “bài cũ” là một SIÊU SAO TRUYỀN THÔNG và GIẢI TRÍ của Đảng CỘNG HOÀ là Donal Trump, và cũng với cái tiêu chí tranh cử “NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI”, cũng như vẫn cái học thuyết “cũ” từ 40 năm trước của “cú đêm huyền thoại” Henrry Kissinger được “hoán đổi” lại là “liên Nga chế Hoa” ... và rồi đây, Tàu cũng SẼ BỊ XÉ NÁT - đúng theo phiên bản của Liên Bang Xô Viết năm xưa !
Thế giới liên tục BẤT NGỜ khi phân tích thấy rất nhiều những sự giống nhau đến kỳ lạ giữa Reagan và Trump ... !
Với Lương Hải thì “những sự giống nhau này” thật ra nó rất đơn giản ... NHỮNG CÔNG VIỆC GIỐNG NHAU THÌ TỐT NHẤT LÀ DÙNG NHỮNG CON NGƯỜI GIỐNG NHAU ... và những “bộ não” siêu việt trong đồi CAPITOL chính hiệu là những bậc thầy về “dụng nhân như dụng mộc” !
Và đó là minh chứng cho một “luận điểm” mà Lương Hải cũng đã “chém gió” rất nhiều là ; TUỲ TỪNG THỜI ĐIỂM TRONG CÁC HỌC THUYẾT ĐỊNH SẴN CỦA NƯỚC MỸ, MÀ ĐỒI CAPITOL SẼ ĐƯA RA CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ CHỌN LỰA TỔNG THỐNG THÍCH HỢP ... dĩ nhiên là CÁC ĐẢNG PHÁI SẼ PHẢI DỰA VÀO CÁC TIÊU CHÍ TIÊN QUYẾT ĐÓ ĐỂ ĐƯA RA CÁC ỨNG VIÊN TRANH CỬ TỔNG THỐNG PHÙ HỢP !
Cũng theo các học thuyết định sẵn của nước Mỹ ; thì DÂN CHỦ sẽ luôn thủ vai “đặt bẫy con mồi” ... và CỘNG HOÀ sẽ luôn thủ vai “hạ gục con mồi” !
Bạn thích chơi trò gì ... “đặt bẫy” hay “hạ gục” (!?) ... hãy tham khảo và học hỏi cái cách mà cả Reagan lẫn Trump đều từ DÂN CHỦ “nhảy” qua CỘNG HOÀ rất đúng thời điểm !
Quay lại với “đòn đánh” CẬN HUỶ DIỆT !
Mọi hành xử của nước Mỹ xưa nay luôn tuân thủ một qui tắc là phải Thu Phục ĐẮC - NHÂN - TÂM, nên người Mỹ vẫn luôn dùng một phong cách hành xử rất “đàn anh” mà chúng ta nên hiểu là; trước khi tung ra bất cứ ĐÒN ĐÁNH nào với kẻ thù, thường là Hoa Kỳ sẽ mang CÁC ĐẠO LUẬT ra BÀN BẠC tại đồi CAPITOL trước - nó như là một sự “thông báo” trước, hoặc “dọn đường” trước (đôi khi, tuỳ từng mục đích mà Mỹ có thể hội ý với một số Đồng Minh thân cận) ... sau đó Hoa Kỳ mới KÝ LỆNH để tiến hành Phong Toả, Bao Vây ... và cuối cùng mới là “đòn” KẾT LIỄU đối thủ !
Như Lương Hải đã chém gió trong các phần trước - người Mỹ đã LOẠI BỎ “NGÒI NỔ CỨNG” Đài Loan ... đồng nghĩa với PHƯƠNG ÁN CHIẾN TRANH sẽ không thể xuất hiện trong đòn CẬN HUỶ DIỆT này !
Cả việc Hoa Kỳ gần đây liên tục trang bị vũ khí hạng nặng cho cả Đài Loan, Nhật, Hàn, Arap Saudi, Ấn Độ ... chỉ là đòn ÁP CHẾ - RĂN ĐE với Tàu - rằng đừng nghĩ đến chuyện “làm bậy” với “bọn anh” !
Do đó, đòn CẬN HUỶ DIỆT này sẽ được “kích hoạt” bằng “NGÒI NỔ MỀM” !
Và muốn biết đòn CẬN HUỶ DIỆT mà người Mỹ đang dự định “ra đòn” với Tàu là gì ... thì chúng ta chỉ việc tìm hiểu xem người Mỹ gần đây đã và đang BÀN TÍNH về các ĐẠO LUẬT GÌ tại đồi CAPITOL (luôn luôn CÔNG KHAI - một phong cách rất đáng nể của Kẻ Thống Trị tuyệt đối !)
Còn nếu bạn muốn biết rõ hơn nữa về đòn CẬN HUỶ DIỆT chính xác sẽ là gì ... thì bạn phải hiểu được ĐIỂM YẾU NHẤT của Tàu là gì (!?) và HIỆN NAY Tàu ĐANG SỢ ĐIỀU NHẤT ĐIỀU GÌ !?
Các bạn có thể tự tìm hiểu những điều này vì nó khá dễ ... và khá là thú vị !
Theo “nhãn quan chém gió” của mình - Lương Hải có thể khẳng định đòn CẬN HUỶ DIỆT sắp tới của Mỹ ... sẽ là một ĐÒN ĐÁNH KÉP !
Một cú LIÊN HOÀN CƯỚC ... KẾT HỢP cả KINH TẾ và ĐỊA CHÍNH TRỊ ... một CÚ SỐC CỰC MẠNH dư sức đẩy Tàu “trôi dạt” tới bờ vực của sự HỦY DIỆT !
Về KINH TẾ !
Ngoài vài tổ chức liên kết rất mạnh trên thế giới như LHQ, EU, OPEC ... thì Hoa Kỳ là QUỐC GIA DUY NHẤT ĐẠT ĐỦ TẤT CẢ MỌI TIÊU CHÍ ĐỂ CÓ THỂ ĐƠN PHƯƠNG “RA ĐÒN” TRỪNG PHẠT hay CẤM VẬN với bất cứ quốc gia hay tổ chức nào trên toàn thế giới !
Do đó, với Tàu, khi Tổng Thống Hoa Kỳ RA LỆNH ... THÌ TẤT CẢ CÁC TẬP ĐOÀN CUỐI CÙNG CỦA CẢ MỸ VÀ ĐỒNG MINH LẪN PHƯƠNG TÂY CÒN LẠI TRÊN LÃNH THỔ TÀU SẼ PHẢI RÚT HẾT !
TOÀN BỘ TÀI SẢN CỦA CÁC TẬP ĐOÀN VÀ CÁC QUAN CHỨC TÀU TẠI MỸ CŨNG SẼ BỊ TỊCH THU !
TẤT CẢ MỌI DÒNG TÀI CHÍNH CỦA TÀU TRÊN TOÀN THẾ GIỚI CŨNG SẼ BỊ PHONG TOẢ NGAY LẬP TỨC ...!
Chưa cần phải dùng tới “đòn đánh” TRÁI PHIẾU HOÀNG ĐẾ ... Người Mỹ cũng đã có khá nhiều ĐẠO LUẬT RẤT MẠNH về THƯƠNG MẠI để thực hiện hoàn hảo điều này khi cần (các bạn có thể tự tham khảo các đạo luật này) ... trong đó ĐẠO LUẬT cho phép Tổng Thống được “BAN BỐ TÌNH TRẠNH KHẨN CẤP QUỐC GIA” - IEEPA - là một đạo luật mà những kẻ như Tàu ... luôn cực kỳ Kinh Sợ !
Về ĐỊA CHÍNH TRỊ !
Như đã nói ở trên, Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất trên thế giới ĐẠT ĐỦ MỌI CHUẨN MỰC VÀ SỨC MẠNH ĐỂ CÓ THỂ ĐƠN PHƯƠNG TRỪNG PHẠT BẤT CỨ QUỐC GIA NÀO VÌ PHẠM CÁC CHUẦN MỰC CHUNG CỦA NHÂN LOẠI !
Trong đó, THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP QUỐC TẾ và TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN là những CHUẨN MỰC mà Nhân Loại đều ỦNG HỘ VÀ TUÂN THỦ !
Với việc Tàu đã LIÊN TỤC VI PHẠM cũng như CHÀ ĐẠP lên các CHUẨN MỰC đó tại Biển Đông, Đài Loan, Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương, Mãn Châu ... và quan trọng nhất là Tàu đang VI PHẠM khi XÂM PHẠM vào quyền TỰ DO của HONGKONG được ghi rõ trong HIỆP ƯỚC TRAO TRẢ mà Tàu đã ký với Anh Quốc ...
Tất cả những điều đó SẼ LÀ LÝ DO HOÀN HẢO ĐỂ HOA KỲ ĐẠT ĐỦ ĐẮC - NHÂN - TÂM ... CHO MỘT SỰ CAN THIỆP BẰNG “NGÒI NỔ MỀM” - LUẬT PHÁP và NHÂN QUYỀN, ĐỂ HẠ GỤC TÀU BẤT CỨ KHI NÀO NGƯỜI MỸ MUỐN !
Và cũng rất Đơn giản, người Mỹ luôn có sẵn hàng tá ĐẠO LUẬT về cả TUÂN THỦ LUẬT PHÁP QUỐC TẾ lẫn TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN để thực hiện điều này ... trong đó “ĐẠO LUẬT BIỂN ĐÔNG”, “ĐẠO LUẬT DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN CHO HONGKONG”, “ĐẠO LUẬT NHÂN QUYỀN TÂY TẠNG, TÂN CƯƠNG” ... những đạo luật không những được cả Lưỡng Viện trong Đồi CAPITOL ỦNG HỘ TUYỆT ĐỐI và ĐANG BÀN TÍNH suốt mấy ngày nay ... mà nó còn được cả Đồng Minh của Mỹ cùng cả thế giới văn minh ủng hộ ... !
Câu chuyện đang xảy ra tại HONGKONG sẽ là “điểm khởi đầu” - tác động tới một chuỗi hiệu ứng Domino “BÙNG CHÁY” KINH HOÀNG ... “nướng chín, con gà Tàu” !
Những “ĐÒN ĐÁNH” về ĐỊA CHÍNH TRỊ luôn luôn là những “đòn” KNOCK OUT mà Tàu CỰC KỲ KINH HÃI !
Và một khi “đòn đánh” ĐỊA CHÍNH TRỊ cộng hưởng với “đòn đánh” KINH TẾ ... sẽ tạo ra một cú LIÊN HOÀN CƯỚC ... một CÚ SỐC CỰC MẠNH ... thừa sức đẩy Tàu “trôi dạt” tới “bờ vực” TIỆM CẬN của một SỰ HUỶ DIỆT CUỐI CÙNG !
Chém Gió : Lương Hải.
Nguồn : Facebook Lương Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét