Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

PHONG THỦY HỌC PHỔ THÔNG (Bài số 8 – Lồi và khuyết của căn nhà)

Bài của nick <Nguoicodon> trên diễn đàn http://vnthuquan.net
ẢNH HƯỞNG PHẦN LỒI VÀ KHUYẾT CỦA MỘT CĂN NHÀ.
      Như ta đã biết, 1 ngôi nhà được chia ra làm 9 cung, với 8 cung ở 8 hướng và 1 cung ở trung tâm. Nay NCD xin nhắc lại sự ảnh hưởng của các cung đó để các anh chị, các bạn tiện việc theo dõi, không phải tra lại phần trước:
 _ Hướng Bắc        : cung Nhất Khảm, hành Thủy, màu xanh dương, màu đen.
                           Ảnh hưởng về nghề nghiệp, sự nghiệp.
 _ Hướng Nam       : cung Cửu Ly, hành Hỏa, màu hồng, màu đỏ, màu tím.
                           Ảnh hưởng về danh tiếng.
 _ Hướng Đông      : cung Tam Chấn, hành Mộc, màu xanh da trời nhạt, màu xanh lá cây.
                           Ảnh hưởng về gia đạo, về các mối tình thâm & sức khoẻ trong gia đình
 _ Hướng Tây        : cung Thất Đoài, hành Kim, màu trắng, màu xám tro.
                           Ảnh hưởng về con cái, trong công ty thì đó là người làm.
 _ Hướng ĐN         : cung Tứ Tốn, hành Mộc, màu xanh da trời nhạt, màu xanh lá cây
                           Ảnh hưởng về Tài Lộc, tiền tài, của cải. Ở công ty đó là lợi nhuận.
 _ Hướng TB         : cung Lục Càn, hành Kim, màu trắng, màu xám tro
                           Ảnh hưởng về quý nhân, người trợ giúp. Ở công ty, là các khách hàng.
 _ Hướng TN         : cung Nhị Khôn, hành Thổ, màu vàng, màu cafe sữa.
                           Ảnh hưởng về Tình Yêu - Hôn Nhân, hạnh phúc gia đình ở đây.
 _ Hướng ĐB         : cung Bát Cấn, hành Thổ, màu vàng, màu cafe sữa
                           Ảnh hưởng về Tri thức, kiến thức. Kết quả học tập cũng ở đây.
        Tùy theo phần nào của căn nhà bị lồi hay khuyết mà lĩnh vực nào đó của gia chủ bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng tốt xấu, nặng nhẹ còn tùy từng trường hợp cụ thể nữa. Nói chung, không trường hợp nào tốt cả, tốt nhất là hình thể ngay ngắn, không lồi, không khuyết, nếu đã lỡ rơi vào tình trạng đó, thì hãy dùng các giải pháp Phong Thủy hóa giải, cân bằng chúng lại.
HƯỚNG CHÁNH BẮC   :
1/. Nếu hướng chánh Bắc bị khuyết :
      Có nghĩa là cung nghề nghiệp bị khiếm khuyết, công việc làm ăn của gia chủ sẽ bị trở ngại, yếu kém. Công việc làm ăn thường hay gặp phải những trắc trở khiến phải hao tổn, ngày càng suy kém. Nếu gia chủ chỉ là người đi làm công, chưa có sự nghiệp gì riêng, thì ở nhà này thường dễ mất việc, chậm lên chức, chậm lên lương, dù cố gắng mấy cũng không thành công nổi.
      Về mặt tư tưởng, khi 1 căn nhà bị khiếm khuyết góc này, sẽ khiến gia chủ dễ bi quan, chán nản, có tư tưởng yếm thế, dễ bị suy nhược thần kinh.
      Về mặt sức khoẻ, do đây là cung Khảm, nên khi khuyết cung này, gia chủ dễ mắc các bệnh về tai, về bàng quang, về thần kinh.
      Về mặt ứng nghiệm, thì ngoài gia chủ ra, còn ảnh hưởng đến người con trai giữa trong gia đình, bởi Khảm vi trung nam.
2/. Nếu hướng chánh Bắc lồi ra  :
      Như ta thấy, hướng Bắc nằm cạnh 2 hướng Đông Bắc và Tây Bắc. Hướng ĐB chủ về kiến thức, học vấn ; cón hướng TB chủ về Quý nhân phù trợ. Nay nhà có hướng Bắc lồi ra, tất 2 hướng kia phải trở thành khuyết. Do hướng Bắc lồi ra nên gia chủ vẫn thành công, nhưng sự thành công này do nghề dạy nghề, do kinh nghiệm bản thân chứ không phải do học nghề  hay kiến thức mà được. Ngoài ra, do việc cung TB bị khuyết nên việc làm ăn của gia chủ thường phải đơn thân độc mã, tự mình gánh vác, cực khổ tạo dựng, hiếm khi nào được sự trợ giúp của người khác. Hay nói cho dễ nhớ, khi góc TB khuyết đi, gia chủ ít khi được Quý nhân phù trợ.
HƯỚNG ĐÔNG BẮC  :
1/. Nếu hướng Đông Bắc bị khuyết  :
      Nếu hướng này bị khuyết thì rất bất lợi cho con cái trong nhà đang còn đi học, hoặc gia chủ là người làm việc nghiên cứu. Việc học hành thường bị gián đoạn, trở ngại vì 1 lý do nào đó, thi cử thì cũng không may. Do khuyết cung này, khi ra đời, ngành nghề mà họ làm thường không do kiến thức, không do ngành nghề chuyên môn mà họ học được, mà do hoàn cảnh tạo cho họ có việc làm này vậy.
      Ứng vào con trai út trong nhà, sẽ thua kém anh chị em trong nhà về mọi mặt.
2/.Nếu hướng Đông Bắc lồi ra  :
      Phần nhô ra thiên về Đông    :     Như vậy thì nhà sẽ thành khuyết 2 cung Gia Đạo và Tài Lộc ở cùng cạnh với nó. Do thiếu Tài Lộc, thừa Tri Thức nên gia chủ có thể là người thuộc tầng lớp trí thức nghèo, hay nói cách khác có thể đây là người "có tiếng mà không có miếng". Có tay nghề, có kiến thức nhưng lúc nào tiền bạc cũng vẫn túng thiếu. Lại thêm cung Gia Đạo bị khuyết, nên sức khoẻ thường yếu kém, quan hệ giữa những người trong nhà thường không được êm thắm, đầm ấm mấy.   Do hành Thổ ở đây vượng, nên khiến người nhà này (nhất là người ở phòng ngay đây) bản tính thướng ích kỷ. Cung này nhô ra  khiến người con trai út trong nhà nổi bật hơn các anh chị em khác.
      Phần nhô ra thiên về Bắc       :     Trường hợp này lại khiến nhà khuyết đi 2 cung Nghề Nghiệp - Quý Nhân. Do nhô ra góc tri Thức nên gia chủ có tri thức, có tay nghề nhưng sự nghiệp long đong, dù làm công chức hay làm tư riêng đều thiếu sự nâng đỡ của cấp lãnh đạo, nếu không muốn nói là thường xuyên không được như ý. Nếu làm riêng còn tệ hại hơn, vừa kinh doanh không được suôn sẻ vừa phải cật lực làm, bởi khó có người cộng tác đắc lực.
HƯỚNG CHÁNH ĐÔNG  :
1/.Nếu hướng Đông bị khuyết  :
      Hướng này là cung gia đạo, là cung sức khoẻ. Do đó điều đầu tiên mà nó ảnh hưởng chính là sức khoẻ của gia chủ, rồi đến những thành viên khác trong nhà. Điều ảnh hưởng kế đến là tình cảm vợ chồng, cha mẹ con cái trong nhà cũng luôn có vấn đề. Trong nhà xào xáo không yên. Chấn vi trưởng nam, nên khuyết cung này sẽ ảnh hưởng đến người con trai cả trong nhà rất nhiều, luôn gặp những điều không may mắn.
2/.Nếu hướng chánh Đông nhô ra :
     Khi hướng Đông nhô ra thì 2 bên sẽ khuyết là cung Tri Thức và cung Tài Lộc. Gia đình thì ấm êm hạnh phúc nhưng Tài Lộc lại thiếu thốn. Nhà này thường là người con trai cả sẽ nặng gánh lo toan hơn hết. 
HƯỚNG ĐÔNG NAM    :
1/. Nếu hướng Đông Nam bị khuyết :
      Đây là cung Tài Lộc, nên khi khuyết nó điều tất yếu là gia chủ thường phải lao đao về vấn đề tiền bạc. Cực khổ kiếm được tiền cũng không giữ nổi, thiếu trước hụt sau. Nếu tự mình làm chủ mà ở trong nhà này càng tệ hại hơn, việc làm ăn thua lỗ, thất bại có thể dẫn tới phá sản. Gia chủ thường hay có những tính toán sai lầm, cá tính lại đa nghi. Tốn vi Trưởng nữ, nên nhà này ảnh hưởng nhiều đến cô chị cả trong nhà 
2/.Nếu hướng Đông Nam nhô ra :
      Nếu phần nhô ra thiên về Nam : Như vậy là nhà này khuyết cung Địa Vị và cung Tình Yêu-Hôn Nhân. Do cung Tài Lộc nổi trội mà lại thiếu Tình Duyên nên gia chủ thường là người giàu tiền của nhưng hiếm có Tình Yêu; nếu đã có gia đình mới đến ở đây, thì gia chủ thường có khuynh hướng hăng say kiếm tiền, và kiếm ra nhiều thật, nhưng lại không có hạnh phúc gia đình. Gia chủ nhà này thường là người giàu có về con đướng kinh doanh, giàu nhưng không có địa vị xã hội. Tính tình hay cáu bẩn, hờn mát. Người ảnh hưởng nhiều nhất trong nhà là con gái cả trong nhà, luôn gặp may trên đường đời, ngoại trừ vấn đề tình cảm.
      Nếu phần nhô ra thiên về Đông : Nhà này thì lại thiếu 2 cung Tri Thức và Gia Đạo. Gia chủ thành công trên thương trường nhưng sức khoẻ không tốt và gia đình không êm ấm. Sự thành công của gia chủ do tự bản thân gia chủ & sự may mắn, không phải do trình độ mà có…
HƯỚNG CHÁNH NAM   :
1/. Nếu hướng chánh Nam bị khuyết :
      Đây là cung ảnh hưởng tới Địa Vị và Danh Tiếng, rất quan trọng với những ai làm ở các lĩnh vực nghệ thuật (như văn nghệ sỹ, diễn viễn, người mẫu....), hay các nhà chính khách - chính trị. Nếu khiếm khuyết cung này, gia chủ e không được may mắn trên con đường tạo tên tuổi (như diễn viên hài K.O nói vậy "tuổi ngày càng lên mà tên thì không ai biết"!). Nếu không muốn nói còn bị mang tai tiếng xấu nữa. Ly vi Trung nữ, sẽ ảnh hưởng người con gái giữa nhiều nhất, bị thua kém các anh chị em trong nhà. Khiếm khuyết cung này thường khiến cho gia chủ thiếu sự cởi mở hơn.
2/. Nếu hướng chánh Nam bị nhô ra :
      Khi hướng chánh Nam nhô ra thì tất yếu sẽ khuyết đi 2 cung rất quan trọng : cung Tài Lộc và cung Tình Yêu - Hôn Nhân. Do phần Địa Vị, Danh Tiếng nổi trội nên họ có thể vì những thứ đó mà hy sinh cả tiền bạc và hạnh phúc gia đình. Với họ, chỉ có công danh là quan trọng thôi. Vì thiếu cung Tài Lộc nên họ có thể là những người có tiếng tăm nhưng tiền bạc lại eo hẹp, hay bỏ tiền mua danh, vì danh mà hao tổn tiền bạc cũng vậy. Hạnh phúc gia đình thì không thể có ở những ngôi nhà này rồi. Hành này là thuộc hành Hỏa, nên gia chủ đề phòng bị tăng huyết áp nhé!
HƯỚNG TÂY NAM   :
1/. Nếu hướng Tây Nam bị khuyết :
     Đây là cung Tình Yêu và Hôn Nhân, nên nếu nó bị khuyết thật là bất hạnh, ai đang độc thân thì trắc trở Tình Duyên, ai có gia đình rồi thì dễ bị chia ly. Do đây là cung ảnh hưởng người vợ, người mẹ trong nhà nên sẽ xui khiến người mẹ, người vợ vì lý do nào đó không thể ở lại đó, hoặc có ở thì cũng bị nạn tai gì, có cũng như không. Nếu căn nhà bị khuyết góc này thì con cái trong nhà đến tuổi trưởng thành cũng khó có gia đình, chuyện tình duyên lao đao, lận đận. Thổ là hành Chủ, bởi trong phong thủy có câu "Khôn vi Thổ, vạn vật giai trái dưỡng", đất nuôi cả vạn vật mà. Nên khi hành này bị khuyết thì ảnh hưởng rất nhiều đến sự hưng vượng của gia chủ, nếu có thì cũng không bền lâu được.
2/. Nếu hướng Tây Nam bị nhô ra  :
      Nếu phần nhô ra thiên về  hướng Nam : Như vậy căn nhà thiếu mất 2 cung Tài Lộc và Địa Vị. Gia chủ sẽ là người hơi bị...lãng mạn, đa tình đấy!  Là người dám bỏ cả sự nghiệp vì...tiếng gọi con tim.
      Nếu phần nhô ra thiên về hướng Tây : Như vậy nhà này thiếu 2 cung Tử Tức và Quý Nhân. Nhà này cũng thuộc dạng bất hạnh đây. Càn vi lão ông, ứng vào người chủ gia đình. Nay thiếu cung này chỉ vào việc người vợ, người mẹ phải thay chồng gánh vác gia đình (thường thì người chồng trong trường hợp này không sinh ly, tử biệt, thì cũng là bị bệnh gì đó không đảm đương nổi gánh vác gia đình, chứ không thể lành lặn bình thường được).
HƯỚNG CHÁNH TÂY  :
1/. Nếu hướng chánh Tây bị khuyết  :
      Hướng này là cung Tử Tức, nếu khuyết nó, gia chủ có thể gặp phải 1 trong 2 trường hợp : Nếu 2 vợ chồng chưa có con thì sẽ hiếm muộn con cái. Nếu đã có con thì thường gặp chuyện buồn phiền về con cái (có thể là chúng hư hỏng, học hành sa sút, xung khắc...)
      Cung này còn là cung chỉ người giúp việc, nếu bị khuyết thì gia chủ khó kiếm được người làm ưng ý, trung thành.
      Ngoài ra, cung này còn là sự sáng tạo. Nếu thiếu khuyết thì gia chủ là người trong các lĩnh vực như sáng tác văn chương, đạo diễn, biên kịch... sẽ bị ảnh hưởng đến cảm hứng khi sáng tác. Nếu không phải những dạng ngành nghề này thì sẽ bị trục trặc trong giao tiếp.
      Đoài vi thiếu nữ, cung này ảnh hưởng mạnh đến người con gái út trong nhà
2/.Nếu hướng Tây bị nhô ra :
      Khi nhà nhô ra về hướng Tây, tức là làm khuyết đi 2 cung Tình Yêu -Hôn Nhân và Quý Nhân phù trợ. Hai cung bị khuyết này, 1 cung ứng cha (Càn vi lão ông), 1 cung ứng mẹ (Khôn vi lão mẫu), nên sẽ khiến bậc cha mẹ trong nhà này bị bệnh tật, thường xuyên vắng nhà, hay đại loại như không thể làm trụ cột cho con cái trong nhà được. Thường khiến các con phải gánh vác gia đình. Người con gái út sẽ nổi trội hơn các anh chị.
HƯỚNG TÂY BẮC  :
1/. Nếu hướng Tây Bắc bị khuyết :
      Đây không chỉ là cung chỉ Quý Nhân mà nó còn ảnh hưởng tới người chồng, người cha, người trụ cột trong nhà. Nên khi khuyết cung này thì nhà này thường xuyên vắng mặt người cha, người chồng  (tàn tật, bất lực, ly dị, chết…); đây là dạng nhà phụ nữ nắm quyền hành, chấp chưởng gia nghiệp. Mặt khác, vì thiếu cung Quý Nhân, nên người trong  nhà này thường phải phấn đấu tự lực, không nhận được sự trợ giúp từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp.
2/. Nếu hướng Tây bắc bị nhô ra :
      Nếu phần nhô ra thiên về hướng Bắc : Như vậy nhà  này sẽ thiếu 2 cung Nghề Nghiệp và Học Vấn. Do thiếu cung Học Vấn nên thường thì gia chủ không làm bằng những nghề mà mình học từ trường lớp bài bản, mà hành nghề do nghề dạy nghề thôi. Khi thiếu cung Nghề nghiệp, gia chủ thường phải cật lực mà sự nghiệp vẫn không được như ý. Nếu kinh doanh thì do thiếu cung nghề nghiệp nên thành bại bất thường. Nhà này thường khiến gia chủ có niềm tin rất mạnh về Tôn Giáo.
      Nếu phần nhô ra thiên về hướng Tây : Như vậy nhà này sẽ khuyết 2 cung Tình Yêu-Hôn Nhân và Tử Tức. Nhà này là 1 nhà mà gia chủ thường phải 1 mình gánh vác hết mọi việc trong nhà, ngoài xã hội (có thể là vợ chết sớm - con còn nhỏ, hay vợ chết sớm-con cái lớn vẫn không biết lo, hay vợ đau yếu nằm 1 chỗ-con còn nhỏ dại...).  Cũng có khi nhà này gia chủ có ý muốn…đi tu (vì cung TB quá vượng khiến họ có niềm tin về Tôn Giáo mạnh quá, gần như đam mê nó mà bỏ cả vợ con vậy).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét