Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

PHONG THỦY HỌC PHỔ THÔNG (Bài số 16 – Dọn dẹp nhà cửa)


Bài của nick <Nguoicodon> trên diễn đàn http://vnthuquan.net

DỌN DẸP NHÀ CỬA, TẨY TRỪ NĂNG LƯỢNG ÂM, XUA TAN BỆNH TẬT
    Nói đến năng lượng là nói đến Khí. Khí là 1 khái niệm rất trừu tượng, nó như 1 nguồn năng lượng vô hình trong không gian. Khí có Khí Dương, Khí Âm. Khí Dương đại biểu cho nguồn năng lượng tích cực, đem lại sinh lực, sức sống cho con người, mang lại vận may, hạnh phúc, sung túc, thịnh đạt, khoẻ mạnh. Ngược lại nó là Khí Âm (đây là NCD muốn nói đến năng lượng Âm tiêu cực thôi), là tượng trưng cho nguồn năng lượng tiêu cực, đem lại sự uể oải, buồn chán cho con người, mang lại vận rủi, bất hạnh, nghèo nàn, bệnh tật.
    Năng lượng Dương ví như vị khách quý vậy.Nếu nhà cửa chúng ta không ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ mà đồ đạc bừa bãi, bụi bậm bám đầy, không khí ẩm mốc, tất vị quý khách kia sẽ không khi nào ghé lại 1 nơi như thế rồi. Những đồ đạc dùng lâu ngày tự nó cũng phát sinh năng lượng Âm, nhất là đồ đạc cứ để cố định trong 1 thời gian dài càng tạo điều kiện cho năng lượng Âm tiêu cực phát triển. Một khi năng lượng Dương trong nhà suy yếu, thì sức khoẻ của người trong nhà sẽ bị ảnh hưởng trước tiên, kế đến là việc làm ăn bị trục trặc, rồi đến nạn tai sinh ra. Chính vì vậy, nhà cửa phải thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ và thông thoáng, đồ đạc cần được lau chùi thường xuyên, bài trí gọn gàng, ngăn nắp tạo 1 môi trường hài hòa, cân đối.
      Dòng năng lượng trong nhà không nên bị chận đứng hay bị cản trở. Nên loại bỏ những vật dụng cũ không dùng nữa như : quần áo cũ, đồ cũ, túi xách cũ, giày dép cũ, sách báo - tạp chí cũ...vv...Khi các anh chị, các bạn vứt bỏ đồ hư cũ, tức là ta đang dọn chỗ cho những điều tươi mới đến với cuộc đời mình. Loại bỏ hết đồ cũ sẽ tạo ra khoảng không gian trống trong tủ, ngăn kéo, và trong phòng, đem lại cảm giác tươi mới và sạch sẽ.
      Năng lượng Âm, màng nhện, bụi bậm, xác côn trùng thường có xu hướng tập trung ở góc nhà, và chúng ta thường ít quan tâm đến những khu vực đó. Đối với các góc phòng, nên giữ cho thông thoáng và không có đồ đạc bề bộn. Hãy chiếu ánh sáng mạnh vào góc phòng ít nhất mỗi tuần 1 lần để kích hoạt khí lưu thông. Đừng để khí ở góc phòng trở nên nặng mùi và tù đọng. Hãy giữ cho những nơi chật chội được thông thoáng và không tạo cơ hội cho năng lượng Âm tích tụ. Các báo - tạp chí cũ có khuynh hướng hút năng lượng Âm rất mạnh, nên tốt nhất là đọc xong hãy loại bỏ chúng ngay. Nếu là những tạp chí cần lưu giữ thông tin - hình ảnh quan trọng, hãy xếp chúng gọn gàng trên kệ sách vậy. Mỗi tháng 1 lần, hãy mở tất cả các cánh cửa để đón nhận dòng năng lượng tươi mới tràn vào nhà.
      Tuy nhiên, không phải đồ cũ nào cũng chứa năng lượng Âm cần bỏ đi. Ai cũng có những vật kỷ niệm của riêng mình. Nếu như trong tâm khảm chúng ta, vật kỷ niệm ấy gợi nhớ lại 1 quá khứ vàng son, 1 thời kỳ hạnh phúc, 1 tình bạn đẹp đẽ...vv...thì chúng ta cứ để lại. Khi đó là những vật từng 1 thời làm ta thấy hạnh phúc, thì những vật ấy mang năng lượng Dương chứ không phải như những đồ cũ khác, không phải là rác. Chúng là những kỷ vật của sự trìu mến, thương yêu, chân tình, nên năng lượng đi kèm với chúng luôn luôn tươi mới, mạnh mẽ và đầy sinh khí.
    Năng lượng Âm không chỉ do đồ đạc cũ, sự bề bộn trong nhà tạo ra, mà có khi do không khí ngột ngạt, tù túng, không lưu thông. Ở các xứ nóng, người ta ở nhà máy lạnh, đi xe hơi có máy lạnh, làm việc trong phòng có máy lạnh. Những người trong môi trường như vậy mà không tập thể dục sẽ bị bệnh do năng lượng Âm ngột ngạt gây ra thôi. Trong khi đó, ở các xứ lạnh, người ta vì sợ lạnh lại phải đóng cửa suốt ngày, thành ra không khí cũng bị tù túng như thế thôi. Do vậy, trong những trường hợp này, lời khuyên là hãy thường xuyên mở Cửa cái và cửa sổ để Khí được luân lưu trong nhà, tạo ra năng lượng Dương tươi mới. Và nên làm vào lúc sáng sớm, khi không khí thật sự trong lành vậy.
    Làm sạch nhà cửa không có nghĩa là chỉ dọn dẹp rác và những thứ linh tinh thừa thãi, bề bộn; mà còn phải làm trong sạch cả về mặt tinh thần nữa. Cách làm sạch không gian về mặt tinh thần không gì mạnh hơn sự quán tưởng. Các bước của việc don dẹp như sau:
 1/. Bắt đầu dọn dẹp xin lựa 1 ngày nắng đẹp trời, không chọn ngày thời tiết u ám. Vào lúc nắng đã chan hòa, hãy mở tất cả các cửa cái, cửa sổ trong nhà ra, và TƯỞNG TƯỢNG RẰNG sinh khí đang ùa vào nhà, đẩy lui tất cả năng lượng Âm xấu xa gây bệnh tật, rủi ro ra khỏi nhà.
 2/. Bắt đầu công việc thu dọn, xem những gì nên vứt bỏ thì vứt bỏ, những gì cần lưu lại mà chưa dùng đến thì hãy sắp xếp gọn (cho vào nhà kho, nếu có), rồi quét dọn. Đến đây mới là bước quan trọng thứ 2 vậy. Hãy quán tưởng trong khi quét nhà ! Hãy tưởng tượng là ta đang quét sạch những vận xui rủi, quét sạch mọi bệnh tật, quét sạch mọi phiền não trở ngại trong cuộc sống. Tưởng tượng mỗi lần quét là 1 lần tống khứ những thứ năng lượng Âm xấu xa đó ra khỏi nhà. Hãy nghĩ rằng ta đang sử dụng Quyền Năng Của Vũ Trụ để làm việc này. Sau khi quét dọn sạch sẽ nhà cửa với sự quán tưởng, ta sang bước 3 với Nghệ tây và Hương liệu tẩy uế.
 3/. Dùng Nghệ tây xắt ra, ngâm vào nước ấm cho ra nước màu vàng. Hương liệu để tẩy uế thì có nhiều loại, nhưng ở đây, NCD chỉ xin giới thiệu 1 loại dễ kiếm rất tiện lợi, đó là dùng Nhang, có thể là nhang trầm càng tốt, nếu không dùng loại nhang tốt, dưới dạng bột hoặc viên.
    Dùng 1 mẻ than cháy đỏ xông hương, bưng đi khắp các phòng trong nhà, nên đi theo vòng chiều kim đồng hồ trong các phòng. Ở phòng ngủ _ nhất là phòng người bệnh _ nên xông lâu hơn 1 tý. Sau đó vừa đi quanh giường ngủ _ hoặc giường người bệnh _ vừa rắc nước nghệ tây, như 1 biểu tượng bảo vệ.
    Sau khi xong bước này hãy qua bước kế tiếp với liệu pháp Âm thanh.
 4/. Âm thanh ở đây có 2 loại được coi là chuyên dùng trong việc Tẩy uế trong Phong Thủy:
- Chén nhạc :  Loại này nếu trên thị trường Việt Nam hình như chưa có bán. Đây là 1 dụng cụ giống như cái chén - tô, có 2 thứ, 1 là làm bằng 7 thứ kim loại đúc nên, 2 là làm bằng 1 loại đá rất đặc biệt. Chén nhạc luôn đi kèm với 1 cái dùi có cùng chất liệu với nó. Khi ta cầm dùi gõ nhẽ vào thành chén, rồi kéo rê dùi trên miệng chén, sẽ phát ra âm thanh uuuuuuuuuuu ngân mãi như tiếng chuông ngân vậy. Khi ta dừng kéo dùi rối mà mãi 1 lúc lâu sau mới hết tiếng ngân.
- Chuông : Đây là 1 dụng cụ của các nhà sư dùng trong cúng lễ, các anh chị, các bạn nào đi chùa nhiều tất biết loại này ngay.
    Theo Phong Thủy thì các bệnh tật thường xuyên xảy ra trong nhà là do Sao Bệnh Phù gây ra vậy. Sao này thuộc hành Thổ, là Nhị Hắc Khôn, là ứng lão mẫu tượng cho người mẹ. Người ta dùng tiếng chuông là dùng hành Kim, lấy Thổ sanh Kim, tượng như Kim là con của Thổ vậy. Khi nghe tiếng chuông, Bệnh Phù tìm đến dỗ con mà không khuấy phá gây bệnh nữa vậy.
    Liệu pháp dùng Âm thanh để hóa giải Sao Bệnh Phù là hay nhất với Hung tinh này. Hãy đi vòng quanh từng căn phòng trong nhà theo chiều kim đồng hồ. Hãy tưởng tượng rằng tất cả khí Âm gây bệnh tật, rủi ro sẽ bị tiếng chuông ngân hấp thụ và chuyển hóa thành năng lượng tươi mới, mang hạnh phúc sức khoẻ vào nhà. Đến đây coi như gần xong rồi vậy, hãy viết vào giấy 1 câu cầu khấn, 1 câu chúc điều gì đó tốt đẹp, đại loại như "cầu chúc cho gia đình tôi luôn dồi dào sức khoẻ, việc làm suôn sẻ, thuận lợi mọi điều", hay "cầu chúc cho cả nhà tôi đủ trọn Ngũ Phúc Lâm Môn"...vv...và đốt mảnh giấy này là coi như hoàn thành việc dọn dẹp trừ tật bệnh vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét