Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

PHONG THỦY HỌC PHỔ THÔNG (Bài số 9 – Gương soi)

Bài của nick <Nguoicodon> trên diễn đàn http://vnthuquan.net
GƯƠNG SOI.
      Trong phong thủy, Gương soi được coi như là Aspirin vậy. Nó được xem là 1 trong những công cụ hóa giải rất tốt trong phong thủy. Ngay từ ngàn xưa, khi con người chưa có thuật tráng thủy cho kiếng như hiện nay, người ta dùng các gương đồng đánh bóng sáng lên. Ngày nay, khi các anh chị, các bạn xem phim Trung Quốc quay về các triều đại xưa, nhà nào cũng có 1 tấm gương đồng tròn xoay hướng ra ngoài cả, xin để ý thử xem.
      Khi treo bên ngoài nhà, Gương có thể làm lệch hướng đe dọa khí (1 con đường lộ đâm vào, 1 tòa nhà sát bên quá cao, 1 trại hòm, những mũi nhọn hàng rào nhà hàng xóm...).  Trong các cấu trúc hiện đại, nhiều nhà cao tầng, những trung tâm thương mại hay dùng các bức tường Gương trước mặt, nó ngoài việc cho Khí đi vào còn có tác dụng ngăn ngừa những tác nhân xấu. Ta có thể dùng Gương soi thường, hay Gương lồi (làm chệch hướng sát khí đi nơi khác, hay làm lộn ngược hình nhà cao tầng áp sát…); và trong 1 số trường hợp Hung Sát nặng thì người ta dùng Gương Bát Quái (là dạng hình Bát Quái có gương ở giữa, thường là gương lồi). Đối với các đường chạy xe vào nhà (trường hợp này đa số không có ở VN), nếu là con đường dốc xuống, thì Gương lồi sẽ được áp dụng chung với 1 vài dụng cụ hóa sát khác để hóa giải).
        Nhưng thông dụng nhất có lẽ là các trường hợp dùng Gương trong nội thất. Gương trong nội thất thì "Gương càng lớn càng tốt". Gương không được thấp hơn đầu người, cũng không nên để cao quá.  Nếu Gương quá thấp, chúng sẽ tạo ra bệnh đau đầu, và làm giảm dòng khí của những người sống trong nhà. Nếu treo quá cao, chúng sẽ làm cho những người trong nhà càm thấy khó chịu.
        Gương treo nội thất thường dùng cho các trường hợp : Làm đầy 1 góc khuyết, làm mất đi 1 góc lồi (như cột nhà lồi ra chẳng hạn), làm rộng 1 khu vực chật hẹp (chiều sâu căn phòng, 1 hành lang hẹp...), hóa giải cầu thang tối và hẹp, thu hút những hình ảnh đẹp đẽ từ bên ngoài vào ( như 1 vườn hoa, 1 dòng sông uốn lượn hữu tình...), giúp người ở trong phòng ngủ hay nhà bếp phát hiện có người vào, hóa giải trường hợp nhà thông suốt từ trước ra sau, làm cân bằng 1 trần nhà cao thấp chênh lệch nhiều, tạo cảm giác tăng " nhân khẩu" (tăng bếp là hình ảnh tăng người vậy) -"lợi nhuận" (khi đếm tiền 1 sẽ thành 2)- "khách hàng" (1 người khách có thể thành 2, 3 người tùy theo số kiếng)., tạo hình ảnh 1 cửa sổ giả ở những nơi cần trổ cửa nhưng không thể mở được...
      Nói chung, tùy trường hợp mà sử dụng. Tuy nhiên, có 1 số nguyên tắc không thể phạm vào như :
      ĐẠI KỴ treo gương soi trong phòng ngủ (nhất là phòng ngủ vợ chồng vì nó tạo cảm giác có người thứ 3, và trước sau gì cũng xảy ra). Nếu vì tình trạng bất khả kháng, chẳng hạn do kiếng ốp vào cửa tủ quần áo, thì đừng xoay mặt kiếng rọi vào: đầu giường, chân giường hay kể cả ngang tầm giường. Theo khoa học thì khi ta ngủ, từ trường trong người chúng ta lúc đó là yếu nhất. Gương soi ngoài tác dụng phản xạ còn có tác dụng hút, nó sẽ làm cho dòng khí trong người ta càng yếu thêm, kết quả là sang ngày hôm sau ta sẽ thấy mệt mõi hơn.
      Ngoài việc kích thước cao thấp như đã nói ở trên kia, khi cần hóa giải về cạnh khuyết của phòng, nếu treo gương không nên treo gương ghép, mà nên dùng gương liền 1 miếng.
      Các gương cho hình ảnh méo mó không trung thực; các gương bị sứt mẻ, nứt, vỡ; gương mờ nên bỏ đi.
      Nếu treo gương nơi có người đi qua đi lại thường, nên để ý độ lớn của kiếng, đừng để "mất đầu", "mất chân" người, khiến người trong nhà hay bị nhức đầu, bị vấp té.
      Không nên treo 2 gương đối nhau, nó sẽ làm cho ta bối rối như mất định hướng vậy. Nhất là nhà vắng vẻ càng không nên treo 2 gương đối nhau, nó sẽ khiến người trong nhà cảm thấy bất an, lúc nào cũng như có bóng người trong gương vậy.
      TUYỆT ĐỐI TRÁNH treo gương trong phòng khách mà nhìn ra đường lớn bên ngoài, càng hung hại hơn khi đường càng đông xe qua lại (nhất là xa lộ) + gương càng lớn. Nó khiến người trong nhà luôn cảm thấy tâm trạng hoang mang, tim mạch cũng có vấn đề. Vì sao thế?  Khi xe chạy trên đường, hình ảnh dòng xe đó bị hút vào gương, làm cho người trong nhà có cảm giác như mình đang ở ngoài đường lộ vậy. Bạn có đủ can đảm ra ngồi giữa lộ như vậy không chứ NCD thì không dám rồi đó. Vừa điếc tai vì còi xe vừa lo ngay ngáy sợ xe tông nữa, kinh lắm! 
      Và điều cuối cùng cho gương tráng thủy là không nên  lạm dụng nó. Thuốc mà dùng quá liều thì nguy đấy! Không tin bạn cứ thử vốc 1 nắm thuốc mà uống xem, cho dù là thuốc bổ cũng phải...bổ ngửa đấy!
      Với gương Bát Quái, nó cũng là 1 dạng gương soi nhưng có thêm biểu tượng Bát Quái nên uy lực mạnh hơn, và cách dùng cũng khác. Gương Bát Quái dùng để treo bao giờ cùng là Tiên Thiên Bát Quái, xin hãy nhớ kỹ điều này! Nếu quý vị nào thấy bày bán các loại gương Hậu Thiên Bát Quái thì xin đừng mua, mà NCD nghĩ cũng không chỗ nào dại dột sản xuất vậy đâu (ai mà mua? Làm để ngắm à ?!). Thường thì các gương Bát Quái bày bán đã có làm khoen treo sẵn, giúp bạn xác định hướng treo trên dưới. Nhưng để đề phòng tình trạng sai lệch, NCD xin chỉ rõ ra vậy : Các anh chị, các bạn cứ xem cạnh nào có 3 vạch liền, đó chính là Quẻ CÀN, là hướng lên trên, Càn vi Thiên mà ! Nếu không nhớ 3 vạch liền, xin hãy nhớ câu "CÀN tam liên" (Càn là 3 vạch liền).  Cái này cũng do hàm ý trên ứng với Trời, dưới hợp với Đất vậy (bởi theo Tiên Thiên Bát Quái thì trên là quẻ Càn, đối diện nó bên dưới là quẻ Khôn vậy. 
      Muốn gương Bát Quái có hiệu lực thì sau khi thỉnh về (đừng dùng chữ mua, vì theo người xưa cho rằng Bát Quái tượng trưng cho năng lượng thiêng liêng, không thể bảo mua, vậy là bất kính với thần thánh hàm ý như mua thần bán thánh vậy), hãy đem tới các Chùa có các vị sư đức độ, hay đến các nơi có các thầy...Lỗ Ban, để khai mở Mắt Thần cho Bát Quái. Đây là 1 hình thức phù chú, dùng chữ "ÁN LAM" trong kinh nhà Phật thôi, nhưng không thể thiếu.
Khi đã mở Mắt Thần thì gương Bát Quái mới phát huy hết tác dụng của nó, chứ không thì nó chỉ là 1 mảnh gương nhỏ xíu với...vài vạch sơn kẻ bên ngoài thôi, có tác dụng gì đâu?!
      Khi treo gương Bát Quái nên thận trọng, không thể lạm dụng, bạ đâu cũng treo là không được. Tuy nói uy lực mạnh, nhưng có nhiều trường hợp nó lại không có tác dụng. Nếu không thì môn phong thủy đâu có gì đáng lo, cứ gặp hung sát thì treo nó là xong, nếu quý vị nào có ý nghĩ sai lầm đó xin hãy cẩn thận. Gương Bát Quái có thể nói là "con dao 2 lưỡi" trong phong thủy đấy, "chơi dao" không khéo, không đúng thì "có ngày đứt tay" nhé ! Muốn treo, bạn tốt nhất nên nhờ 1 thầy địa lý nào gần đấy đến xem, hoặc tư vấn ai đó xem có xài được không, xin đừng tự ý mua về dùng!
      Với gương Bát Quái, có 1 điều ĐẠI KỴ là KHÔNG ĐƯỢC TREO TRONG NHÀ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét