Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Lương Hải : Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ! (Phần 16)


CÁI GIÁ CỦA SỰ THỐNG TRỊ !
ĐỐI TRỌNG và học thuyết “BIỆT LẬP” ... một trong những “Sai Lầm chiến thuật thời điểm” của Hoa Kỳ trong quá khứ, đã khiến họ phải Trả Giá đắt !
Trong suốt “Seri chém gió - Cuộc Chiến Mỹ - Trung” từ đầu tới giờ, Lương Hải nhận được rất nhiều phản hồi của các bạn, về đủ mọi vấn đề của cuộc Chinh Phạt này ... !
Trong đó, một số bạn vẫn thắc mắc rằng; Lương Hải đã nói rất nhiều về các Học Thuyết Sai Lầm của Tàu, dẫn tới những chiến lược Sai Lầm, những Âm Mưu, Dã Tâm của Tàu ... cùng những Cái Giá Rất Đắt mà Tàu đã đang và sẽ phải trả ... Vậy, Hoa Kỳ có mắc Sai Lầm không !? Người Mỹ có phải Trả Giá hay không !??
Thưa các bạn; Tất Nhiên là CÓ !
Cuộc chơi nào cũng đều phải Trả Giá ... nhất là trong một cuộc chơi lớn như Thống Trị Toàn Cầu !
Người Mỹ không phải là Thánh - họ cũng như chúng ta, chỉ là họ đi trước chúng ta hàng trăm năm ... và việc họ phải Trả Giá là điều không thể tránh khỏi ... thậm chí, những cái giá mà người Mỹ đã phải trả cho “công cuộc tìm ra con đường Thống Trị”, cũng như “tìm đường đi cho nhân loại” ... Không Hề Rẻ một chút nào !
Trước tiên, cũng nói một chút về cuộc chinh phạt Mỹ - Tàu mới nhất ... sau BỨC THƯ TAY “CHẤP NHẬN CUỘC CHƠI” mà Tập đã gửi tới Nhà Trắng ... Hoa Kỳ đã “tạm dừng áp thuế bổ sung” - sau khi đã “ĐẠT ĐƯỢC THOẢ THUẬN GIAI ĐOẠN 1” ... đây là chỉ dấu rõ nhất về việc Tàu Đã Chấp Nhận Tuân Theo CHIẾU CHỈ của Hoa Kỳ (CHẤP NHẬN CUỘC CHƠI - TỰ THAY ĐỔI hay BUỘC THAY ĐỔI, ngoài ra chẳng có gì để đàm phán!) ... Thuế được Hoãn tới đâu sẽ tuỳ theo mức độ mà Tàu Tuân Theo CHIẾU CHỈ tới đó ... và khi nào THUẾ ĐƯỢC HOÃN HOÀN TOÀN - nghĩa là “gà” đã được “Luộc Chín” ... và chỉ chờ “lên dĩa”!
Hiện tại, Kẻ Thống Trị đang nâng tầm khốc liệt cho hai “đòn đánh” TRỰC DIỆN là HongKong và Tân Cương ... đồng thời cũng dành cho Kẻ Trỗi Dậy một khoảng thời gian ngắn ... để “suy nghĩ thật kỹ, trước khi đầu hàng” !
Trong khi chờ đợi Tàu “suy nghĩ” ... chúng ta sẽ dành ra “vài phần chém gió” để “giải mã” những “thắc mắc” của các bạn về các Sai Lầm của Hoa Kỳ, cùng những Cái Giá mà họ đã từng Phải Trả !
Về tổng quan, thì cả Lý Tưởng lẫn Học Thuyết giữa Tàu và Mỹ đều khác nhau hoàn toàn - thậm chí là Đối Nghịch nhau !
Với Tàu, từ một Lý Tưởng ẢO đã dẫn đến tất cả mọi học thuyết, chiến thuật, chiến lược của gã đều phạm Sai Lầm ... giết chết mọi Tư Duy, Sáng Tạo ... mọi sự tốt đẹp đều tàn lụi, nhưng mọi sự xấu xa lại trỗi dậy ... cái Ác thay thế cái Thiện ... và nó đã gây ra một sự hoảng sợ toàn cầu - nên đương nhiên là thiên hạ chẳng ai ủng hộ gã cả !
Với Hoa Kỳ thì ngược lại - từ một Lý Tưởng theo chủ nghĩa Nhân Văn, dẫn tới mọi Học Thuyết của Hoa Kỳ đều được xây dựng trên nền tảng ĐẮC - NHÂN - TÂM, với các CHUẨN MỰC rất cao mà Người Mỹ đã “phát minh” ra được cho tới thời điểm này của sự tiến hoá ... giúp cho Tư Duy, Sáng Tạo được tự do đua nở ... cái Thiện khống chế cái Ác ... mang lại sự tốt đẹp cho nhân loại ... nên tất nhiên là thiên hạ sẽ ủng hộ Hoa Kỳ cả hai tay ... và Chú Sam đã Thành Công Mỹ Mãn !
Người Mỹ luôn Chinh Phục thiên hạ bằng ĐẮC - NHÂN - TÂM, chứ không bằng Sức Mạnh Vũ Khí ... do đó Hoa Kỳ áp dụng song song 3 Học Thuyết rất hay - một thế “kiềng ba chân” cực kỳ vững chãi ... một là; TỰ DO - DÂN CHỦ - NHÂN QUYỀN ... hai là; KINH TẾ ... ba là; CÔNG NGHỆ TỐI TÂN !
Và sau khi đã Thống Trị được thiên hạ ... người Mỹ lại phát minh ra thêm một học thuyết rất hay nữa, giúp cho sự Thống Trị của họ được BỀN VỮNG ; đó chính là ĐỐI TRỌNG - Đối Trọng trong một thế giới ĐA CỰC !
ĐỐI TRỌNG là gì thì Lương Hải cũng đã nói rất nhiều trong các phần trước - để được làm ĐỐI TRỌNG của Mỹ, thì kẻ đó sẽ được Hoa Kỳ “dựng lên” thành một Kẻ Trỗi Dậy có sức mạnh “xứng tầm” với Mỹ - dĩ nhiên là không bao giờ được phép vượt quá khỏi sự Kiểm Soát, Khống Chế, của Hoa Kỳ ... Mỹ sẽ giúp kẻ đó Giàu lên, có Tiền, có “số má”, có “đồ chơi hạng nặng” ... cộng với một cái “lý tưởng ẢO”, và một “giấc mộng” Bá Chủ thiên hạ mà Kẻ Trỗi Dậy phải luôn đeo đuổi ...!
Và một khi Kẻ Trỗi Dậy “đủ lông đủ cánh”, nó sẽ bắt đầu XƯNG HÙNG, XƯNG BÁ - CHINH PHẠT THẾ GIỚI để thiết lập tầm ảnh hưởng, cũng như luật chơi của riêng nó ... do tất cả mọi Luật Chơi toàn cầu đều đã được Kẻ Thống Trị - Hoa Kỳ thiết lập sẵn bằng các CHUẨN MỰC ĐẮC - NHÂN - TÂM RẤT CAO ... nên nếu muốn “hất cẳng” Kẻ Thống Trị ... thì Kẻ Trỗi Dậy chỉ có một con đường duy nhất là; buộc phải thiết lập các LUẬT CHƠI RỪNG RÚ, “khai triển” các chiêu bài, âm mưu, dã tâm ... trong “bóng tối”! ... ngược lại hoàn toàn với các CHUẨN MỰC ĐẮC - NHÂN - TÂM do Kẻ Thống Trị đã thiết lập từ trước ... và đến đây thì đương nhiên “bộ mặt thật” của Kẻ Trỗi Dậy sẽ tự nhiên được phơi bày ra “ánh sáng” ... cho thiên hạ thoải mái chiêm ngưỡng !
Mục đích chính của một ĐỐI TRỌNG là ... vừa làm một TẤM GƯƠNG PHẢN CHIẾU để thiên hạ tự soi xét xem “Kẻ nào mới xứng đáng Thống Trị” ... vừa giúp cho Kẻ Thống Trị không “ngủ quên”, không “cô đơn” trên đỉnh cao quyền lực. luôn luôn phải Tư Duy, Sáng Tạo không ngừng nghỉ ... đây là một học thuyết rất cao siêu, đã được người Mỹ “rút tỉa bài học” từ chính các Đế Chế Thống Trị Hùng Mạnh, nhưng rất mau SỤP ĐỔ trong lịch sử ... chính bởi sự thống trị “cô đơn” trên đỉnh cao, không có Đối Thủ làm Đối Trọng - trong một thế giới Đơn Cực ... “ngủ quên” trên chiến thắng, sinh ra Tự Mãn, Tự Phụ ... dẫn tới mọi Tư Duy, Sáng Tạo đều Tàn Lụi ... và tự nó làm nó Sụp Đổ !
Và kể từ khi “phát minh” ra ĐỐI TRỌNG từ hàng thế kỷ trước, Hoa Kỳ mới chính thức Thống Trị thiên hạ bằng thế “kiềng bốn chân” cực kỳ vững chắc ... TỰ DO, NHÂN QUYỀN + KINH TẾ + CÔNG NGHỆ TỐI TÂN + ĐỐI TRỌNG !
Và cũng kể từ đây - tuy Thống Trị thiên hạ bền vững ... nhưng Hoa Kỳ cũng bắt đầu phải TRẢ GIÁ cho học thuyết ĐỐI TRỌNG của mình ... bởi hàng loạt các chiến thuật, chiến lược, từng Thời Điểm, từng khu vực mà người Mỹ áp dụng với ĐỐI TRỌNG ... đã phạm không ít Sai Lầm nghiêm trọng !
Chúng ta sẽ chỉ nói tới các Sai Lầm của Hoa Kỳ trong khoảng một thế kỷ trở lại đây , sau khi họ phát minh ra học thuyết ĐỐI TRỌNG ... với 3 ĐỐI TRỌNG chính theo mỗi chu kỳ 40 năm mà Lương Hải đã nói tới rất nhiều, đó là; Nhật Bản (1900 - 1940), Liên Xô (1940 - 1980), và Tàu (từ 1980 đến nay - nếu theo đúng chu kỳ thì sẽ là 2020 - nhưng độ sớm hay trễ vài năm là bình thường !)
Sai Lầm đầu tiên với ĐỐI TRỌNG - đó là khi Hoa Kỳ áp dụng học thuyết “BIỆT LẬP” (học thuyết MONROE) - vừa “GIẤU KỸ SỨC MẠNH với ĐỐI TRỌNG”, không cho ĐỐI TRỌNG biết là Kẻ Thống Trị có Sức Mạnh như thế nào, cũng như có các loại vũ khí huỷ diệt gì ... vừa chỉ PHÒNG THỦ CẬN CHIẾN - hoàn toàn không có các căn cứ, hay hệ thống PHÒNG THỦ TẦM XA !
Có thế nhiều bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe tới “học thuyết” này ... đây là học thuyết do cựu Ngoại Trưởng John Quincy Adams “phát minh” năm 1823, và đặt tên theo vị Tổng Thống thứ 5 của Hoa Kỳ lúc đó là James Monroe ... tới tận thập niên 1941 thì học thuyết này mới bị loại bỏ !
Thời gian đầu, học thuyết này giúp cho Hoa Kỳ khá nhiều lợi thế tại Nam Mỹ ... nhưng dần dần nó đã bộc lộ rất nhiều Sự lỗi thời ... và Hoa Kỳ chỉ loại bỏ nó sau khi đã phải trả giá rất đắt vào thập niên 1941 !
Vì học thuyết “BIỆT LẬP” luôn “GIẤU KÍN SỨC MẠNH” ... nên ĐỐI TRỌNG - Kẻ Trỗi Dậy HOÀN TOÀN KHÔNG HỀ BIẾT Kẻ Đang Thống Trị CÓ THẬT SỰ HÙNG MẠNH, HAY CHỈ LÀ “HỔ GIẤY” ... và tất nhiên, với một Kẻ Trỗi Dậy luôn ôm mộng Bá Chủ, với một cái “lý tưởng” mang bản chất HUNG HĂNG, TÀN BẠO, nó sẽ KHÔNG DỄ CHẤP NHẬN BỊ THỐNG TRỊ, BỊ KHỐNG CHẾ ... và nó sẽ tìm mọi cách để TẤN CÔNG - nhất là khi Kẻ Thống Trị lại hoàn toàn KHÔNG CÓ CÁC HỆ THỐNG PHÒNG THỦ TẦM XA ... vừa “THỬ LỬA”, vừa nếu được thì TRIỆT HẠ luôn Kẻ Thống Trị !
Và đó là khi Hoa Kỳ đã bị ĐÁNH LÉN - bị tấn công Trực Diện tại Trân Châu Cảng - ngày 7/12/1941, mà họ hoàn toàn không kịp “trở tay” !
Kẻ Trỗi Dậy - Nhật Bản đã “bất phục tùng” khi bị Kẻ Thống Trị - Mỹ “ra đòn” phong tỏa Thương Mại và nguồn dầu lửa chiến lược ... và để “trả đũa”, Phát Xít Nhật âm thầm điều động 353 chiến đấu cơ, trên 6 Tàu Sân Bay - dưới sự chỉ huy của Đô Đốc Yamamoto Isoroku “Đánh Lén” vào Hawaii - mà không hề Thông Báo Trước theo Luật Chiến Tranh ... không kích “phủ đầu” thẳng vào Trân Châu Cảng !
“Giá phải trả” cho học thuyết sai lầm này của Hoa Kỳ là 3.684 binh lính thương vong, 188 máy bay đang “nằm im”, 15 tàu chiến các loại cùng với toàn bộ hạ tầng cơ sở bị phá hủy ... cả một hạm đội bị vùi xuống đáy biển !
Chính bởi người Mỹ đã áp dụng học thuyết “BIỆT LẬP” - “GIẤU KỸ SỨC MẠNH” cũng như KHÔNG PHÒNG THỦ tầm xa ... nên Nhật Bản mới KHÔNG TIN LÀ MỸ DÁM VƯỢT ĐẠI DƯƠNG ĐỂ TẤN CÔNG NHẬT BẢN, NHẬT CŨNG KHÔNG TIN LÀ MỸ CÓ THỂ SẢN XUẤT ĐƯỢC BOM NGUYÊN TỬ ... thậm chí, khi Hoa Kỳ đã rải truyền đơn cảnh báo, trước khi thả quả bom nguyên tử đầu tiên, để cho dân thường đi tản ... Nhật vẫn KHÔNG TIN Mỹ làm được điều đó ... và kể cả sau khi đã “ăn” trái bom nguyên tử đầu tiên của Mỹ, và Hiroshima đã bị “xoá sổ” ngày 6/8/1945 ... Nhật Bản VẪN KHÔNG TIN LÀ MỸ CÒN CÓ TRÁI BOM THỨ HAI ...!
Kết quả cuối cùng thì các bạn đều đã biết ... sau quả “Little Boy” 3 ngày ... Tổng Thống Mỹ khi đó là Harry S. Truman đã phải lệnh cho Không Lực Hoa Kỳ “dội” tiếp một quả bom hạt nhân nữa ... và chỉ khi Nagasaki cũng bị “thổi bay” bằng một quả “Fat Man” - được “dội xuống” từ “pháo đài bay" B-29 Bock's Car ... thì Nhật Bản mới “tỉnh ngộ”, mới TIN và kinh sợ Sức Mạnh kinh hoàng của Kẻ Thống Trị ... Nhật chấp nhận đầu hàng ... và Phát Xít Nhật đã chính thức bị xoá sổ !
Sau đòn “đánh lén” khiến cả nước Mỹ bàng hoàng ... Kẻ Thống Trị mới Nhận Ra học thuyết “BIỆT LẬP” - “GIẤU KỸ SỨC MẠNH” và “KHÔNG PHÒNG THỦ TẦM XA” ... là một Sai Lầm nghiêm trọng !
Tổng Thống Mỹ khi đó là Franklin D. Roosevelt đã Nhận Lệnh từ Đồi CAPITOL - ngay lập tức “KÝ LỆNH” để Người Mỹ bắt đầu áp dụng một học thuyết mới là ; PHÔ TRƯƠNG SỨC MẠNH TRÊN TOÀN THẾ GIỚI ... các căn cứ quân sự, các hệ thống phòng thủ tầm xa, các hạm đội viễn chinh của Mỹ bắt đầu được triển khai ... phủ kín bề mặt hành tinh !
Đặc biệt, các Căn cứ hay Hạm đội viễn chinh của Mỹ phải luôn luôn ÁP SÁT các ĐỐI TRỌNG Tiềm Năng, các khu vực Địa Chính Trị nhạy cảm, nóng bỏng ...!
Và để có được một khu vực Địa Chính Trị hoàn hảo như vậy ... thì Hoa Kỳ phải thiết lập được các VÙNG ĐỆM CHIẾN THUẬT, cũng như phải có các ĐỒNG MINH CHIẾN THUẬT KHU VỰC ... thì mới có được sự Ủng Hộ của chính quyền và dân chúng các Khu Vực đó, giúp Hoa Kỳ có đủ ĐẮC - NHÂN - TÂM để Triển Khai các căn cứ Quân sự, các hạm đội viễn chinh tại những khu vực này !
Và cũng từ khi triển khai các chiến lược “Vùng Đệm Chiến Thuật”, và “Đồng Minh Chiến Thuật Khu Vực” ... Hoa Kỳ lại tiếp tục phạm phải một số Sai Lầm nghiêm trọng, khi PHÁN ĐOÁN SAI Thời Điểm về các “Vùng Đệm Chiến Thuật” ... cũng như Đồi CAPITOL đã phải luôn “đau đầu”, và “khó xử” trong việc “XỬ LÝ” với các “Đồng Minh Chiến Thuật” - khi nó đã “hoàn thành sứ mạng”, sau mỗi Chu Kỳ 40 năm ... và Người Mỹ cũng đều đã phải trả giá rất đắt cho những Sai Lầm này !
Phần kế tiếp, Lương Hải sẽ “chém gió” về các Sai Lầm tiếp theo này của Kẻ Thống Trị ... để các bạn tham khảo !
Bản thân chúng ta cũng dễ dàng “nhìn thấy” Sai Lầm trong học thuyết “BIỆT LẬP” này của Hoa Kỳ ... với một Quốc Gia bình thường thì không sao ... nhưng với một Quốc gia Thống Trị toàn cầu như Hoa Kỳ - luôn luôn có rất nhiều Kẻ Thù Mạnh ... nhất là với các ĐỐI TRỌNG rất mạnh sau Nhật Bản, như Liên Xô, hay Tàu hiện tại - đều sở hữu những “đồ chơi hạng nặng” như; “quỉ sa tăng” SS - 18 (Liên xô), hay DF - 41 (Tàu) - tuy đều rất cồng kềnh và chậm chạp, nhưng nó vẫn là những ICBM liên lục địa gắn đầu đạn Nguyên Tử, có tốc độ gấp mấy lần những “con chim sắt” của Phát Xít Nhật năm xưa ... thì việc nếu Hoa Kỳ vẫn “giấu đi sức mạnh”, cũng như vẫn phòng thủ “hở sườn” như trước thập niên 1941 tại Trân Châu Cảng ... thì người Mỹ không “ăn” vài trái ICBM của kẻ thù ... mới là điều lạ !
“Rất may” cho thiên hạ, là người Mỹ đã kịp Sửa Chữa Sai Lầm đắt giá này từ hơn 70 năm trước !
Cuộc chơi nào cũng đều phải trả giá - nhất là khi bạn lại là người tiên phong trong công cuộc “tìm đường đi” - “tìm luật chơi” cho nhân loại - đó là đều không thể tránh khỏi ... vấn đề là sau khi phải trả giá đắt, bạn đã hoàn thiện được mình để Thống Trị Bền Vững !
Đó mới là điều quan trọng !
Chém gió: Lương Hải.
Nguồn : Facebook Lương Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét