Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Lương Hải : Cuộc Chiến Thương Mại Mỹ - Trung ! (Phần 19)


Tàu Sân Bay ... “CÚ LỪA THẾ KỶ” !
Trước tiên, khi Lương Hải nói về “CÚ LỪA THẾ KỶ” này của Mỹ ... có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy RẤT LẠ ... bởi cho tới giờ phút này - trên toàn thế giới, vẫn chưa hề có một chuyên gia hay tổ chức nào nói về điều này !
Và theo “nhãn quan chém gió” của Lương Hải thì ... “UY LỰC” Tàu Sân Bay (TSB) chính là một “CÚ LỪA THẾ KỶ” - một cái “CÁI BẪY” của người Mỹ ... và từ hơn 1/4 thế kỷ nay, Tàu ĐÃ BỊ “SẬP BẪY” ngon lành !
(Bài khá dài nhé các bạn !)
Kể từ sau khi Mỹ DẰN MẶT Tàu bằng Hàng không Hạm (HKH) trong cuộc khủng hoảng Eo biển Đài Loan lần thứ 3 ... Tàu ĐÃ BỊ SA VÀO “CÁI BẪY” CHẠY ĐUA TSB của Mỹ - một “CÚ LỪA THẾ KỶ” ... đã khiến Tàu LÃNG PHÍ gần 1/4 thế kỷ với biết bao công sức, chất xám, tiền của ... vào một điều VÔ VỌNG !
Chúng ta đều biết là trong cuộc khủng hoảng Eo biển Đài Loan lần 3, từ năm 1995 - và đỉnh điểm là tháng 3/1996 ... khi lãnh đạo Đài Loan Lý Đăng Huy ủng hộ lập trường cứng rắn, đòi cho “Đài Loan ĐỘC LẬP” ... khi đó, do Tàu đã có chút “tên tuổi và sức mạnh” - sau khi được Hoa Kỳ “lôi cổ đứng dậy” từ hơn một thập niên trước đó, để thay thế Liên Xô làm ĐỐI TRỌNG ... “gã” đã nghĩ rằng, đến Anh Quốc cũng còn phải “chấp nhận” TRAO TRẢ HẾT cả HongKong cho “gã” ... thì Đài Loan là “cái thá gì” ... nên “gã” đã “sôi máu” - “gã” lập tức điều động quân đội rầm rộ tiến vào eo biển Đài Loan ... hăm he đòi “ăn tươi nuốt sống” Đảo quốc xinh đẹp này ...!
Tổng thống Hoa Kỳ khi đó là Bill Clinton, đã vừa chỉ “cười khẩy” ... vừa THỪA LỆNH CỦA Đồi CAPITOL ... HẠ LỆNH cho 2 biên đội HKH tấn công thông thường là USS Independence và tấn công nguyên tử là USS Nimitz, cùng các chiến hạm hộ tống ... LẬP TỨC CAN THIỆP TỨC THÌ !
Có một điều khá đặc biệt trong cuộc khủng hoảng Eo biển Đài Loan này - nó đã khiến cho quân đội Tàu phải mang một “nỗi nhục thế kỷ” suốt bao năm nay ... bởi khi đó, Hải Quân Mỹ đã QUÁ XEM THƯỜNG quân đội Tàu đến mức độ ... để cho biên đội HKH tấn công nguyên tử hiện đại USS Nimitz “đứng chơi” ở vòng ngoài Thái Bình Dương ... Hải Quân Mỹ chỉ điều một mình HKH “CŨ NHẤT” của họ là USS Independence (sản xuất 1955 và loại biên sau vụ Eo biển 2 năm, 1998) cùng 3 tàu hộ tống ... vừa lừng lững tiến vào Eo biển Đài Loan ... vừa RA LỆNH cho quân đội Tàu phải ... “RÚT NGAY LẬP TỨC” !
Vì Tàu vốn rất sợ Hàng Không Hạm của Mỹ, nên khi vừa nhìn thấy USS - CV62 Independence xuất hiện ... quân đội Tàu đã buộc phải “CHẤP HÀNH MỆNH LỆNH” ... “gã” lủi thủi rút quân trong sự tức giận tột cùng !
Kể từ đó, Tàu quyết tâm bằng mọi giá phải sở hữu bằng được Tàu Sân Bay ... thậm chí “giấc mơ” TSB của “gã” còn “cháy bỏng” đến mức độ “gã” bất chấp cả “rủi ro công nghệ”, lẫn “đốt cháy giai đoạn” ... khi chấp nhận mua “cái xác” TSB “PHẾ LIỆU” của Ukraine đem về “phục chế” ... chờ ngày “phục hận” !
Và sau thời gian “học lõm” được công nghệ đóng “VỎ” TSB đã quá LẠC HẬU và CỔ ĐIỂN từ tận thời Liên Bang Xô Viết ... cho tới khi Tàu TỰ ĐÓNG ĐƯỢC 1 “em” TSB “nhảy cóc” chạy bằng Dầu Diezel “nhả khói mịt mù” ... Thì hỡi ơi - “giấc mơ” gần 1/4 thế kỷ của “gã” đã mãi mãi chỉ là “giấc mơ” ... Bởi chỉ khi đó, “gã” mới nhận ra rằng ... THỜI ĐẠI HƯNG THỊNH của TSB ... ĐÃ LÙI VÀO DĨ VÃNG !!!
“Gã” CHỢT TỈNH CƠN MÊ ... và cũng chỉ tới gần đây, “gã” mới chính thức chấp nhận sự thật,khi tuyên bố; “SẼ NGỪNG TOÀN BỘ CÁC CHƯƠNG TRÌNH SẢN XUẤT TSB MỚI ... và chỉ duy trì sản xuất nốt cho xong 2 cái TSB “uống dầu Diesel còn hơn Voi uống nước suối” ... vì lỡ đang làm giang dở” !
Lý do mà “gã” công bố là ... THIẾU CÔNG NGHỆ và HẾT TIỀN !
ĐÚNG, những LÝ DO này LÀ THẬT ... tuy lần đầu tiên “gã” mới CHẤP NHẬN SỰ THẬT NÀY !
NHƯNG ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ VẤN ĐỀ CỐT LÕI !
Lương Hải thử hỏi các bạn ... một khi “Hiệp 1” ( giai đoạn 1, hay Bước 1) ĐƯỢC KÝ KẾT - NGHĨA LÀ “gã” ĐÃ CHẤP NHẬN CHIẾU CHỈ - CHẤP NHẬN CUỘC CHƠI DO KẺ THỐNG TRỊ ĐẠO DIỄN ... THÌ “gã” CÒN CẦN SỞ HỮU “HÀNG KHỦNG” như TSB ... ĐỂ LÀM GÌ ... !???
Nhưng đó chỉ là vấn đề nhỏ ... và Lương Hải sẽ nói tới vấn đề “CHẤP NHẬN HIỆP 1 và BUÔNG SÚNG” đó vào một dịp khác !
Phần này chỉ “chém gió” về Tàu Sân Bay ... và bởi “gã” đã vịn vào lý do “CÔNG NGHỆ và HẾT TIỀN” ... để lấp liếm một SAI LẦM THẾ KỶ của chính “gã” !
Vấn đề chính là giờ đây “gã” MỚI CHÍNH THỨC NHẬN RA TSB LÀ MỘT “CÁI BẪY CHẾT NGƯỜI” ... một “CÁI BẪY THẾ KỶ” mà Người Mỹ đã “gài kèo” khiến Tàu “sập bẫy” ... “gã” “sập bẫy” không những bởi chính “đòn” TÂM LÝ CHIẾN CỰC ĐỘC của Mỹ là LUÔN LUÔN TUNG HÔ về “BIỂU TƯỢNG và UY LỰC” của TSB lên tận mây xanh ... mà “gã” đã bị “sập bẫy” bởi chính “công nghệ” “NGHE LÉN” và “GIÁN ĐIỆP” - một cú “gậy ông đập lưng ông” ... “đau như bò đá” !
Càng ngày, rồi các bạn sẽ càng thấy rõ một điều ... Hoa Kỳ là một BẬC THẦY về “GÀI BẪY” đối thủ !
Tàu đã bị người Mỹ “XỎ MŨI” về TSB TỪ LÂU ... khiến “gã” “cắm đầu cắm cổ” lao vào một cuộc chạy đua ... VÔ VỌNG !
VÔ VỌNG không chỉ vì CÔNG NGHỆ của Tàu QUÁ LẠC HẬU ... mà VÔ VỌNG chính là việc Tàu đã BỊ LỪA mất mấy chục năm trời, mất bao nhiêu công sức và tiền của để “cắm đầu” vào nghiên cứu, chế tạo một “thứ đồ chơi ảo” - một thứ “đồ chơi” cực kỳ tốn kém, nhưng lại ĐÃ HẾT THỜI ... và quan trọng nhất là nó cực kỳ DỄ BỊ BẮN HẠ ... người Mỹ rất dễ để “thổi bay” nó ... chỉ trong “một nốt nhạc” !
Bao năm nay, Người Mỹ luôn “tung hô” TSB, cùng với sự XUẤT HIỆN - DIỄU HÀNH của nó trên khắp các Đại Dương của thế giới để thị uy sức mạnh ... Hoa Kỳ “NÂNG TẦM ẢNH HƯỞNG” của TSB lên một “tầm cao mơ ước” ... một “niềm tự hào” ... một “lãnh thổ nổi” của Mỹ trên các Đại Dương toàn cầu ... VỚI MỤC CHÍNH LÀ KHIẾN CHO CÁC ĐỐI THỦ BỊ “CUỐN HÚT” Vào TSB ... SẼ “NÓNG MŨI” ... và CHẠY ĐUA !
Còn riêng với người Mỹ, thì thời hoàng kim của TSB ... đã lùi vào dĩ vãng từ lâu !
Chúng ta vẫn còn nhớ THỜI HUY HOÀNG của TSB ... khi Phát Xít Nhật dùng TSB để tấn công “phủ đầu chớp nhoáng” Trân Châu Cảng ra sao ... hay việc Hoa Kỳ “đáp trả vũ bão” - khi dùng TSB để “phản công Nguyên Tử bão táp” HẠ GỤC Nhật Bản như thế nào ... nhưng, đó là chuyện của quá khứ !
Chỉ vài thập niên sau ... khi mà thời đại của HOẢ TIỄN HÀNH TRÌNH ĐÃ ĐẠT TỚI TẦM MỨC HOÀN HẢO vào thập niên 1980 ... thì thời Huy Hoàng của TSB chỉ còn là DĨ VÃNG - nó chỉ còn là BIỂU TƯỢNG !
Và đỉnh điểm là từ CHIẾN TRANH VÙNG VỊNH ... Thưa các bạn ... chiến tranh Vùng Vịnh 1990 - 1991 với tên gọi “BÃO TÁP SA MẠC” ... chính là thời điểm mà SỨC MẠNH CHỦ LỰC của TSB bị ... KHAI TỬ !
LẦN ĐẦU TIÊN Quân đội Hoa Kỳ đã KHÔNG DÙNG TỚI TSB với các chiến đấu cơ làm chủ lực - để cất cánh chở bom đi TẤN CÔNG PHỦ ĐẦU đối thủ ... mà NHIỆM VỤ PHỦ ĐẦU ĐÃ ĐƯỢC CHUYỂN GIAO CHO “PHÁT MINH ƯU VIỆT NHẤT CỦA CÔNG NGHỆ MỸ” THỜI ĐÓ THỰC HIỆN ... TÊN LỬA HÀNH TRÌNH Tomahawk !
Và chúng ta đã thấy những “TRẬN BÃO” TÊN LỬA HÀNH TRÌNH Tomahawk - được phóng từ Tàu Ngầm Nguyên Tử và Các Khu Trục Hạm, KHỦNG KHIẾP NHƯ THẾ NÀO ... đúng theo tên gọi mà người Mỹ đã đặt cho cuộc chiến này ... “BÃO TÁP SA MẠC” !
Đến nỗi khi đó, quân đội Tàu đã “há hốc mồm” KINH NGẠC khi chứng kiến SỨC MẠNH HỦY DIỆT KINH HOÀNG của “sứ giả chiến tranh” Tomahack !
Vậy mà “gã” vẫn “mơ ngủ” ... với “giấc mơ” TSB HAO CÔNG, TỐN CỦA tới tận ngày nay mới chịu “tỉnh giấc” ... thì đúng là “bó tay” ... “bó cả chân” !
Lương Hải đã “chém gió” rất nhiều về TSB ... thật sự mà nói, TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ BÙNG NỔ HIỆN NAY ... ngoài tác dụng là MỘT BIỂU TƯỢNG LÃNH THỔ NỔI - BIỂU TƯỢNG cho SỨC MẠNH của Kẻ Thống Trị - hiện diện trên 70% bề mặt hành tinh của khắp các Đại Dương ... còn về TÁC DỤNG CHỦ LỰC TRONG CÁC CUỘC CHIẾN QUI ƯỚC HIỆN ĐẠI CỦA TSB ... RẤT ÍT !
Chúng ta đều biết, công dụng của TSB chỉ đơn giản là CHỞ MÁY BAY ... một con tàu khổng lồ - luôn phải đi cùng với cả một hạm đội hộ tống hùng hậu ... chỉ làm được mỗi một việc là chở máy bay tiếp cận các “điểm nóng” - với khoảng cánh “áp sát” tối thiểu cũng phải từ 600 đến 700km ... thì mới đạt hiệu quả để chiến đấu cơ cất và hạ cánh ... và lại nữa, chiến đấu cơ cất cánh cũng chỉ với nhiệm vụ duy nhất là “chở” bom đạn đến mục tiêu ... để oanh kích đối thủ ... rồi quay về !!!
Một qui trình quá CỔ ĐIỂN trong thời đại Công Nghệ ... nó quá DÀI DÒNG, CHẬM CHẠP, HAO TỐN CÔNG SỨC và THỜI GIAN với cả một THÊ ĐỘI HÙNG HẬU ... RẤT DỄ BỊ PHÁT HIỆN và BỊ BẮN HẠ TỪ XA ... vậy mà nó chỉ làm được mỗi một việc là ... “CHỞ” BOM ĐẾN MỤC TIÊU !!!
Nếu chúng ta hiểu rằng, với công nghệ hiện nay của Mỹ - nhất là sắp tới đây, khi siêu máy tính Lượng Tử của họ hoạt động ... họ chỉ cần ngồi ở nhà ... và bấm nút ... mọi việc còn lại đều TỰ ĐỘNG HOÀN TOÀN ... các Tên lửa Hành trình và Tên lửa Đạn đạo thế hệ mới nhất đã đạt tầm chính xác tuyệt đối, như; Tomahack , NSM, Minuteman, Trident ... ĐỀU LÀ NHỮNG “TÊN TUỔI LẪY LỪNG” TỪ HÀNG CHỤC NĂM QUA - MANG NHỮNG CÔNG NGHỆ TỐI TÂN NHẤT - có tầm bắn hàng chục ngàn KM, cùng vận tốc siêu khủng MACH 10, MACH 20 ... nó có thể “CHỞ” ĐỦ CÁC LOẠI BOM ĐẠN - cả thông thường lẫn nguyên tử, và bay đến mọi nơi trên trái đất, với SỰ BẤT NGỜ và TỐC ĐỘ VŨ BÃO, cùng các hệ thống DẪN ĐƯỜNG TỐI TÂN được tích hợp để tấn công đối phương từ cách xa hàng chục ngàn km ... với sai số chỉ vài mét với IBCM, và chỉ vài “tấc” với Tomahawk!
Vậy thì theo các bạn , chẳng phải UY LỰC PHỦ ĐẦU của Tàu Sân Bay ... đã lùi vào dĩ vãng sao !???
Hơn nữa, trên thế giới hiện nay, ngoài hạm đội TSB của Mỹ với 3 hệ thống phòng thủ - đánh chặn độc lập tối tân Aegis - có thể CÙNG MỘT LÚC đánh chặn được HÀNG NGÀN tên lửa tấn công của đối phương - đó là chưa kể tới hệ thống ĐÁNH CHẶN TOÀN CẦU của Mỹ, được triển khai khắp bề mặt trái đất, sẵn sàng trợ giúp ... thì tất cả các hạm đội TSB còn lại trên toàn thế giới ĐỀU RẤT DỄ BỊ BẮN HẠ !
Chúng ta thấy TSB của Mỹ vẫn “thoải mái dạo chơi” trên các Đại dương, là chính bởi hiện nay, NGOÀI HOA KỲ RA ... không có bất cứ một quốc gia nào đủ trình độ để TẠO RA “MỘT CƠN MƯA” HOẢ TIỄN - có thể PHÓNG HÀNG NGÀN TÊN LỬA DIỆT HẠM CÙNG MỘT LÚC VỀ CÙNG MỘT HƯỚNG để tiêu diệt được TSB Mỹ !
Chỉ có Kẻ Thống Trị - với công nghệ vượt trội, mới có thể tạo ra một “trận bão tên lửa” - như giới chuyên gia chiến tranh đã công bố, chỉ Mỹ mới có thể tạo ra một “cơn bão tên lửa” - với khoảng từ 800 tới 1200 tên lửa bay cùng lúc về cùng hướng ... Nhưng theo “nhãn quan chém gió” của Lương Hải, với Công Nghệ hiện nay của Mỹ, thì “trận bão tên lửa” này sẽ còn khủng khiếp hơn rất nhiều ... nếu muốn thì Hoa Kỳ sẽ TẤN CÔNG PHÁ HUỶ bất cứ hạm đội TSB của bất cứ đối thủ nào trên toàn thế giới ... chỉ “trong một nốt nhạc” !
Lương Hải vẫn nói rằng, Hoa Kỳ ĐI TRƯỚC Tàu hàng trăm năm ... nếu các bạn vẫn chưa tin điều đó, thì chỉ cần nhìn vào câu chuyện TSB ... cho tới ngày nay, Tàu vẫn CHƯA THỂ TỰ CHẾ TẠO ĐƯỢC MỘT CÁI TSB HOÀN CHỈNH CHO MÌNH ... trong khi, Người Mỹ đã có lịch sử hơn một trăm năm sản xuất và vận hành TSB ... nên họ hiểu quá rõ về “món đồ chơi tốn kém” ... nhưng đã tới thời kỳ LẠC HẬU này !
Trong một số cuộc chiến nhỏ gần đây - như tiêu diệt khủng bố, việc người Mỹ vẫn dùng TSB để tập kích đối thủ ... chẳng qua chỉ là ĐÒN GIÓ - vừa để TSB “có việc làm”, vừa để dụ cho Tàu “mê mẩn món đồ chơi này” ... chứ thật ra, với những nhiệm vụ dạng này thì không những chỉ Tomahack , mà thậm chí chỉ cần vài “em” UAV cũng thừa sức hoàn thành nhiệm vụ ... với SỰ BẤT NGỜ và TỐC ĐỘ TẬP KÍCH NHANH HƠN NHIỀU, cùng với CHI PHÍ CŨNG RẺ HƠN RẤT NHIỀU !
Sau khi đã “LỪA” được Tàu “lao đầu” vào nghiên cứu, chế tạo TSB để “bơi” trên Biển ... thì người Mỹ lại tập trung CHẾ TẠO TÀU NGẦM Nguyên Tử TÀNG HÌNH, VŨ KHÍ LAZE, UAV “tí hon”, cùng các thế hệ HOẢ TIỄN TẦM XA thế hệ mới ... cũng như thiết lập các HỆ THỐNG và CÁC CĂN CỨ TẤN CÔNG TRÊN VŨ TRỤ - bằng việc thành lập QUÂN ĐỘI KHÔNG GIAN - (một điều mà có lẽ các bạn đều đã biết)!
Như đã nói ở trên ... mỗi khi TSB tham chiến, nó đều phải kéo theo cả một thê đội hộ tống rầm rộ - cả một “bầu đoàn thê tử” rất hao tốn và dễ bị phát hiện như vậy, NHƯNG SỨC CÔNG PHÁ CỦA TSB - nếu so với các “đòn tấn công phủ đầu hiện đại khác” lại ... RẤT HẠN CHẾ !
Sức hủy diệt của TSB của các quốc gia khác thì chúng ta ít biết, vì nó KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN THỰC CHIẾN để Kiểm Nghiệm !
Riêng với một biên đội TSB tấn công nguyên tử của Mỹ ... thì với sức công phá hiện nay của nó, có thể “thổi bay” MỘT QUỐC GIA ... chỉ trong một buổi chiều !
Các bạn thấy nó thật sự rất kinh hoàng ... đúng không !?
NHƯNG ... thưa với các bạn!... NÓ CHẲNG LÀ “CÁI ĐINH” GÌ ĐÂU !
Nếu các bạn biết rằng; CHỈ CẦN MỘT “EM” TÀU NGẦM NGUYÊN TỬ OHIO CỦA MỸ ... CŨNG THỪA SỨC “THỔI BAY” CẢ MỘT LỤC ĐỊA ... CHỈ TRONG 1 TIẾNG ĐỒNG HỒ !
Không biết các bạn có tin điều kinh hoàng này không ... nhưng Lương Hải cũng muốn các bạn tham khảo một điều rằng ... SỨC CÔNG PHÁ KHỦNG KHIẾP CỦA CHỈ MỘT “EM” OHIO ... CŨNG BẰNG TOÀN BỘ BOM ĐẠN CỦA THẾ CHIẾN 2 CỘNG LẠI !
Hiện Mỹ có 12 “em” “Quái vật đại dương” OHIO, luôn “ẩn mình” trong khắp các Đại dương ... mỗi “em” OHIO “cõng theo trong mình nó” 24 ICBM - tên lửa đạn đạo Liên lục địa Trident hoặc Minuteman, và 154 tên lửa hành trình Tomahawk ... mỗi một ICBM có tầm bắn hàng chục ngàn KM với một TỐC ĐỘ KINH HOÀNG (tốc độ “pha cuối” của tên lửa Minuteman đạt 28.700km/giờ - tức là nó vượt qua vận tốc MACH 20!) ... một ICBM mang theo từ 8 đầu đạn NHIỆT HẠCH (bom H), hoặc 12 đầu đạn HẠT NHÂN (bom A), có sức công phá 470 Kiloton - bằng 31 quả Bom nguyên tử “Little Boy” Mỹ thả xuống Hiroshima ... một quả ICBM có thể tấn công hàng chục mục tiêu cùng lúc - nghĩa là, chỉ một quả ICBM, trong một lần phóng, cũng có thể “thổi bay” cùng lúc hàng chục thành phố như Hiroshima ... !
Mới nhất, “phiên bản” hỏa tiễn hành trình Tomahawk cũng đã đều gắn được cả đầu đạn NHIỆT HẠCH, lẫn HẠT NHÂN ... !
Và MỘT ĐIỀU KINH HOÀNG NỮA của “quái vật” OHIO, đó CHÍNH LÀ CÔNG NGHỆ PHÓNG HOẢ TIỄN “CHỚP NHOÁNG” ... thưa các bạn ... toàn bộ số VŨ KHÍ HUỶ DIỆT KHỦNG KHIẾP với sức công phá bằng toàn bộ bom đạn của Thế Chiến 2 cộng lại - thừa sức để “Thổi Bay” CẢ MỘT LỤC ĐỊA kia ... SẼ ĐƯỢC PHÓNG ĐI HẾT SẠCH, CHỈ TRONG VÒNG ... 6 PHÚT !
Và nữa, nếu bạn biết rằng; Hoa Kỳ ĐÃ HOÀN THÀNH hệ thống TẤN CÔNG PHỦ ĐẦU CHỚP NHOÁNG TOÀN CẦU ... CHỈ TRONG 1 GIỜ !
Và trong “hệ thống tấn công chớp nhoáng toàn cầu” được thiết lập từ sau vụ 11/9 này ... TSB KHÔNG CÓ TÊN TRONG ĐÓ !
Hệ thống PHỦ ĐẦU CHỚP NHOÁNG này của Kẻ Thống Trị chỉ sử dụng HOẢ TIỄN SIÊU THANH LIÊN LỤC ĐỊA - được tích hợp rất nhiều công nghệ tối Tân nhất, từ dẫn đường bằng Hồng Ngoại, GPS ... đến tự “phá sóng”, tự nhận diện đường bay, tự tránh tên lửa đánh chặn, tự tìm mục tiêu ...vv ... Được phóng từ “BỘ BA” RĂN ĐE HẠT NHÂN CỰC MẠNH của Mỹ gồm ; các bệ phóng từ MẶT ĐẤT - từ MÁY BAY TÀNG HÌNH - và từ TÀU NGẦM NGUYÊN TỬ !
Thật ra, BỘ TAM Hạt Nhân RĂN ĐE với UY LỤC CỰC MẠNH của Kẻ Thống Trị đã có từ rất lâu, trước cả thời Chiến Tranh Lạnh !
Nhưng Công Nghệ TẤN CÔNG CHỚP NHOÁNG TOÀN CẦU ... thì mới chỉ được Người Mỹ hoàn thiện từ sau vụ 11/9 !
Và theo Lương Hải, thì sắp tới đây - sau khi hoàn thiện Quân Đội Không Gian ... CHẮC CHẮN người Mỹ SẼ KHÔNG DÙNG TỚI MÁY BAY TÀNG HÌNH trong “bộ tam” răn đe hạt nhân nữa ... mà Hoa Kỳ sẽ PHÓNG HOẢ TIỄN THẲNG TỪ VŨ TRỤ - trên các căn cứ QUÂN ĐỘI KHÔNG GIAN mà họ đã thiết lập !
Còn Máy bay ném bom chắc chắn sẽ bị đào thải khỏi “bộ tam” ... bởi chính các qui trình hoạt động khá rườm rà và chậm chạp - từ cất - hạ cánh, cũng như quá trình “vận chuyển” và “tiếp dầu” của nó !
Sau thế hệ Máy bay ném bom tầm xa “bóng ma trên bầu trời” - B-2 Spirit ... có thể người Mỹ SẼ KHÔNG TẬP TRUNG VÀO “SỰ VẬN CHUYỂN” CỦA MÁY BAY NỮA ... thay vào đó sẽ là các thế hệ HOẢ TIỄN THÔNG MINH MỚI ... Khi đó cả máy bay oanh tạc tầm xa, lẫn tiêm kích tàng hình và TSB đều chỉ dành để phục vụ cho HẬU CUỘC CHIẾN ... khi mọi việc đã xong xuôi !
Không phải ngẫu nhiên mà gần đây, Hoa Kỳ lại SỬ DỤNG LẠI “pháo đài bay” B52 ... để “trám vào khoảng trống” của “bộ tam” HẠT NHÂN ... đó là một “chỉ dấu” về thời của máy bay ném bom ... SẮP HẾT !
Riêng với tương lai của TSB - ngoài tính BIỂU TƯỢNG và THỊ UY ra, nó còn một nhiệm vụ nữa là CHUYÊN ĐI CỨU HỘ THIÊN TAI khắp thế giới ... như khoảng 1/4 thế kỷ nay NÓ VẪN LÀM, vì đã được giao ... NHIỆM VỤ MỚI !
Còn với Tàu Ngầm Nguyên tử, nó SẼ VẪN LUÔN HIỆN DIỆN TRONG “bộ tam” Hạt Nhân của Mỹ ... bởi rất đơn giản, 70% bề mặt hành tinh là BIỂN ... và điều đặc biệt lợi hại của Tàu Ngầm - nhất là dòng OHIO của Mỹ, là nó ĐƠN THÂN ĐỘC MÃ , và TÀNG HÌNH HOÀN TOÀN DƯỚI BIỂN SUỐT CẢ NĂM TRỜI ... mọi đối thủ đều không thể biết được nó đang ở đâu - thậm chí nó “lặn” ngay “sát vách nhà”, nhưng đối phương cũng hoàn toàn “mù tịt” ... cho đến khi nó “khai hỏa” ... thì đã xong !
Tuy OHIO vẫn CHƯA CÓ ĐỐI THỦ ... nhưng người Mỹ cũng lại vừa tuyên bố, sắp tới sẽ cho “ra lò” hàng loạt THẾ HỆ TÀU NGẦM NGUYÊN TỬ TỐI TÂN MỚI nhưng vẫn mang những tên cũ - những tên tuổi đã đi vào Huyền thoại, như Virginia và Colombia - đặc biệt, dòng Colombia MỚI sẽ có sức công phá còn mạnh hơn cả OHIO !
Trước mắt, để chế tạo 9 “quái vật” Virginia thế hệ mới, Hoa Kỳ đã chi ra 22,2 tỷ USD ... đặc biệt, để sở hữu 19 “quái thú dưới đại dương” Colombia tối Tân nhất - với sức công phá khủng khiếp nhất, Hoa Kỳ phải bỏ ra tới 109 tỷ USD ... và Liên Doanh Chế Tạo Electric Boat - Newport News ... những Trung Tâm DẪN ĐẦU về CÔNG NGHỆ Tàu Ngầm Nguyên Tử của Nhân Loại - trực thuộc các tập đoàn General Dynamics và Huntington Ingalls Industries đã Trúng Thầu !
Hiện tại và trong tương lai, Trên toàn thế giới, chỉ duy nhất các hạm đội TSB của Mỹ là có thể “sống sót” và Tồn Tại sau các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn diệt hạm của đối thủ - bởi đơn giản là CÔNG NGHỆ của người Mỹ luôn dẫn đầu thế giới !
Ngoài ra, bất kể là hạm đội TSB của bất cứ quốc gia nào cũng ĐỀU DỄ DÀNG BỊ HOA KỲ THỔI BAY “trong một nốt nhạc” !
Tuy lâu nay người Mỹ vẫn luôn PHÔ TRƯƠNG UY LỰC TSB ... nhưng nếu chịu khó theo dõi, các bạn sẽ thấy rằng, trong tất cả các cuộc chiến “Qui Ước” quan trọng kể từ sau CHIẾN TRANH VÙNG VỊNH 1991 trở về đây ... quân đội Hoa Kỳ đã KHÔNG DÙNG TỚI các hạm đội TSB để TẤN CÔNG PHỦ ĐẦU nữa ... mà nhiệm vụ chính của nó sẽ chỉ là “BƠI ĐẾN và DỌN DẸP” HẬU CUỘC CHIẾN ... còn UY LỰC TẤN CÔNG PHỦ ĐẦU điều do hỏa tiễn hành trình Tomahack từ các Tàu Ngầm Nguyên Tử và các chiến hạm tàng hình đảm nhiệm !
Và nếu chỉ để “dọn dẹp” hậu cuộc chiến, hoặc chỉ “tìm và diệt” một số mục tiêu nhỏ còn sót lại sau các đợt PHỦ ĐẦU TẦM XA BẰNG HOẢ TIỄN HÀNH TRÌNH ... thì Mỹ CHẲNG CẦN phải dùng tới các hạm đội TSB khổng lồ, hao tốn ... chỉ cần Tàu Đổ Bộ Tấn Công nhỏ gọn, cùng một ít tiêm kích “cất cánh thẳng đứng” F35, hay một số Trực Thăng Tấn Công Apache là quá đủ để “dọn dẹp” !
Đó là LÝ DO “giải mã” cho việc gần đây Hoa Kỳ đã phát minh công nghệ CẤT CÁNH THẲNG ĐỨNG cho cả “Tia Chớp” F35 lẫn các UAV “tí hon” ... để trang bị cho các tàu đổ bộ tấn công NHỎ GỌN ... ĐỂ THAY THẾ CHO TSB “khổng lồ” trong tương lai !
Và, thưa các nhà hoạch định quân sự ... đây mới chính là TƯƠNG LAI của TSB - với các phiên bản Tàu Sân Bay ĐA NHIỆM NHỎ GỌN THẾ HỆ MỚI !
Khi người Mỹ tuyên bố là “RẤT LO LẮNG” về việc các đối thủ như Tàu SẮP CHẾ TẠO ĐƯỢC TSB để “ĐUỔI KỊP” SỨC MẠNH MỸ ... các bạn phải hiểu rằng ... người Mỹ “LO LẮNG” về việc Tàu SẮP ĐUỔI KỊP MỸ VÀO THỜI ĐIỂM HƠN 100 NĂM TRƯỚC ... thời điểm mà cái TSB ĐẦU TIÊN (CV01) của Mỹ bắt đầu “bơi lội tung tăng” trên khắp các Đại Dương ... và đến khi Tàu THẬT SỰ CHẾ TẠO được một cái TSB HOÀN CHỈNH ... thì thời hoàng kim của TSB đã chỉ còn là DĨ VÃNG !
Có một chi tiết “khá độc” về “các chương trình TSB” lâu nay của Mỹ, mà có lẽ ít ai để ý, đó là GIÁM ĐỐC CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHẾ TẠO TSB CỦA MỸ ... là một phụ nữ GỐC VIỆT !
Theo Lương Hải, thì đây là một “đòn độc” của Mỹ - một “liều thuốc kích thích” ... khiến Tàu lại càng “say sưa” và “chúi mũi” và các “công nghệ” về TSB của Mỹ ... và thế là ... DÍNH BẪY !
Sắp tới, Người Mỹ lại tiếp tục tung ra các thế hệ “đồ chơi” Thống Trị mới ... và chờ tới khi Tàu “nghe lén”, “nghiên cứu” và “đuổi kịp” ... thì nó sẽ lại “LỖI THỜI” ... đó chính là “ĐỘ TRỄ” hàng thế kỷ giữa Mỹ và phần còn lại của thế giới - một “ĐỘ TRỄ” THỐNG TRỊ ... nó đủ để mọi đối thủ đều phải TUÂN THEO LUẬT CHƠI do Kẻ Thống Trị “đạo diễn” !
Mấy chục năm trước - khi thời đại của Hoả Tiễn Hành Trình chưa phát triển ... thì “GIẤC MƠ” TSB của Tàu là có thể hiểu được ... bởi khi đó TSB vẫn là một phương tiện TẤN CÔNG PHỦ ĐẦU TẦM XA hữu hiệu !
Nhưng SAI LẦM của “gã” là đã “ngủ mơ” QUÁ LÂU ... và khi “gã” “tỉnh lại”, thì hỡi ơi ... đối phương đã bay tới Vũ Trụ từ bao giờ !
Chém gió ; Lương Hải.
Nguồn : Facebook Lương Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét