Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

Lương Hải : Cuộc Chiến Thương Mại Mỹ - Trung ! (Phần 18)


“Hiệp 1” ... KẾT THÚC !
“Hiệp 1” của CHIẾU CHỈ ĐÃ HOÀN TẤT - và SẼ ĐƯỢC THỰC THI ... Kẻ Trỗi Dậy sẽ phải TỰ THAY ĐỔI - Đúng theo lộ trình soạn sẵn của Kẻ Thống Trị !
Như Lương Hải đã đặt tên ngay từ đầu Seri “chém gió” ; cuộc Chinh Phạt do Kẻ Thống Trị “ra đòn” với Kẻ Trỗi Dậy này, có thể sẽ phải “đấu” trong “3 Hiệp” ... và đến nay thì “kịch bản” đã diễn ra đúng như dự đoán !
Không chỉ các “dấu hiệu” ngày càng lộ rõ về từng “Hiệp” đều đã được lên lịch sẵn ... mà thậm chí giờ đây cả phía Mỹ lẫn Tàu cũng đều đã công khai xác nhận; “cuộc chơi sẽ diễn ra trong “3 Bước” - hay 3 Giai Đoạn !
Lương Hải cũng đã “cầm đèn chạy trước ô tô” tới tận cuối “Hiệp 3” - khi “gà” đã “lên dĩa” ... mặc dù trên thực tế thì “Hiệp 1” của “CHIẾU CHỈ” MỚI CHỈ VỪA BẮT ĐẦU ĐƯỢC THỰC THI !
Bất kể việc bây giờ người Mỹ mới chính thức công khai gọi cuộc Chinh Phạt này là “Giai đoạn” 1 - 2 - 3 ... hay giờ đây Tàu mới chấp nhận gọi là “Bước” 1 - 2 - 3 ... thì Lương Hải vẫn chỉ thích gọi là “Hiệp” 1 - 2 - 3 - như đã “đặt tên cho nó” gần 2 năm trước - ngay từ ngày đầu tiên “chém gió” về nó !
Thật ra, gọi là gì gì - thì nó cũng chỉ là tên gọi - còn về bản chất, thì cuộc chơi vẫn vậy ... và do Lương Hải đã dùng từ “Hiệp” ngay từ đầu, nên sắp tới vẫn sẽ dùng từ “Hiệp” để “chém” với các bạn, trong suốt Seri “chém gió” về cuộc Chinh Phạt này !
Cũng nói thêm với một số bạn vẫn “còm” hoặc nhắn tin cho Lương Hải - hỏi sao thời gian này ít “chém gió” về cuộc chiến Mỹ - Trung ... !?
Như các bạn đã biết, trong suốt 3 “Hiệp” “chém gió” đã qua, Lương Hải cũng đã “chém” tới tận cái thời khắc mà “gà đã lên dĩa” rồi ... và một khi “gà đã lên dĩa”, thì tất nhiên là mức độ bài viết sẽ giảm xuống !
Mặc dù Lương Hải vốn chỉ thích “chém gió” về Vĩ Mô ... tuy nhiên, tất cả mọi vấn đề lớn nhỏ của cuộc Chinh phạt này từ khi “mở màn” cho tới khi “gà lên dĩa” ... Lương Hải đều đã “chém” đầy đủ trong suốt seri “chém gió” ... và các bạn cứ vào “tường nhà” Lương Hải, lần dở lại “từng phần, từng hiệp” và tham khảo theo đúng các tiến trình đang diễn ra trên thực tế ... tất cả, đều có đầy đủ !
Tuy các bên đều đã công khai thừa nhận cuộc chơi sẽ gồm 3 “Hiệp” (Tàu gọi là 3 bước, Mỹ gọi là 3 giai đoạn) ... nhưng Lương Hải vẫn “mờ ảo” về một “Hiệp” đấu thứ 4 - một “Hiệp 4” mà có thể họ sẽ KHÔNG CÔNG BỐ - mà cả hai phía sẽ giữ BÍ MẬT hoàn toàn !
Theo “nhãn quan chém gió” của Lương Hải, CHẮC CHẮN “Hiệp 4” SẼ PHẢI DIỄN RA ... bởi nó chính là “hiệp” đấu HẬU CUỘC CHƠI - một phiên bản của cú “xé nát” Liên Xô năm xưa ... với các TIẾN TRÌNH ÁP CHẾ và GIÁM SÁT để chế biến “món gà” ... “luộc” hay “làm gỏi” ... “chặt khúc” hay “xé phay” ... sau khi “gà” đã được “nấu chín” !
Hiện Lương Hải đang “đào bới” về nó ... và sẽ “chém gió” với các bạn về “Hiệp đấu Bí Mật” thứ 4 này - “Hiệp” cuối cùng, để người Mỹ XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ VỀ HẬU CUỘC CHƠI ... một cuộc chinh phạt cực kỳ Huyền ảo - đúng theo Phong cách và Đẳng cấp của Kẻ Thống Trị !
Mọi diễn biến của cuộc Chinh Phạt tới giờ phút này, đều diễn ra theo đúng “kịch bản” ... kể cả cái thời hạn “5 hoặc 6 năm” - một giới hạn để “gà lên dĩa” - mà Lương Hải đã “tính toán” và “chém gió” từ lâu, cũng đang rất đúng “qui trình” !
Bởi nếu tính từ tháng 1/2018 - khi Trump bất ngờ mở màn cuộc Chinh Phạt với Tàu - khiến Tàu bị Sốc nặng ngay từ đầu, “gã” đã hoàn toàn bị bất ngờ, “không kịp trở tay” ... Tới khi “hiệp 1” được Ký Kết trong tháng 12/2019 sắp tới ... thì thời gian để Hoa Kỳ Áp Chế luật chơi cho “hiệp 1” là khoảng gần 2 năm ... chiếu theo đó, và nhân lên cho 3 “Hiệp” ( 3 Bước hay 3 Giai Đoạn như cách họ gọi) ... chúng ta sẽ có con số chính xác với thời hạn khoảng 5 hoặc 6 năm mà Lương Hải đã “chém gió” rất nhiều ngay từ đầu !
Chúng ta đều biết, mặc dù D.Trump nhận chức Tổng Thống ngày 20/1/2017, nhưng suốt hơn một năm đầu, Trump đã dành trọn thời gian “làm việc” đó để “xử lý” với cả ba “ông bạn đồng bóng không đồng lòng” của Tàu là Nga, Iran, Triều Tiên ... để thực hiện chiến lược của Đồi CAPITOL là Chia Cắt, Phong Toả, Ngăn Chặn Tàu từ xa ... trong suốt thời gian đó, Trump không hề đả động gì tới Tàu - dù chỉ một tiếng nói nào ... khiến Tàu bị mất phương hướng hoàn toàn - gã vẫn cứ tưởng tượng rằng “Mỹ sợ Tàu”, rằng “bạn Nga đã can thiệp để đưa được Trump lên làm Tổng Thống” ... thậm chí “gã” còn nghĩ rằng ; “một kẻ mù tịt về chính trị và chỉ biết làm kinh tế” như Trump, thì giỏi lắm những động thái mà Trump đang “làm việc” với cả Nga, Iran, Triều Tiên đó cũng chỉ là để kinh doanh, kiếm tiền với cả ba Quốc gia “bạn bè” của gã ... nên khi D.Trump tuyên bố mở màn cuộc Chinh Phạt ngay tại trụ sở Liên Hợp Quốc, lúc đó Tàu đã bị Sốc nặng , “gã” đã bị động hoàn toàn !
Tuy vậy, “Hiệp 1” cũng phải mất tới gần 2 năm - với biết bao cú “ra đòn” Áp Chế, Răn Đe rất mạnh của Mỹ, thì Tàu mới chịu TUÂN THỦ ... nhưng rất có thể, một khi “Hiệp 1” đã được TUÂN THỦ, thì thời gian cho “Hiệp 2” và “Hiệp 3” còn lại, sẽ nhanh hơn rất nhiều ... “đầu đã xuôi” thì “đuôi sẽ lọt” dễ dàng !
Và nếu chiếu theo đúng “kịch bản” soạn sẵn ... thì vào cuối nhiệm kỳ 2 của “Ông Trùm” ... các bạn sẽ được thưởng thức món “gà xé phay” hoàn hảo !
Như Lương Hải đã nói, đây chỉ là cuộc chinh phạt MỘT CHIỀU của Mỹ ... và Tàu chỉ có một lựa chọn duy nhất là ; TỰ THAY ĐỔI hay BUỘC THAY ĐỔI ... ngoài ra chẳng có gì để Đàm với Phán cả !
Thói thường, Đàm Phán là phải 50 - 50, mặc dù không hẳn là hai đối tác cần phải “to lớn” như nhau ... nhưng quan trọng là giữa hai đối tác phải ngang bằng về Sức Mạnh, Mục Đích cùng các Giá Trị chia sẻ ... chứ làm gì có chuyện “đàm phán” giữa MỘT KẺ ĂN TRỘM và MỘT KẺ MẤT TRỘM !?
Giữa hai kẻ mà cả SỨC MẠNH lẫn MỤC ĐÍCH, cùng các GIÁ TRỊ NHÂN VĂN đều không những CHÊNH LỆCH nhau QUÁ XA - mà lại còn ĐỐI NGHỊCH nhau hoàn toàn ... không những quá CHÊNH LỆCH về ĐẲNG CẤP với tất cả mọi khía cạnh - từ lý tưởng, nhận thức, tư duy ... đến Uy Tín, Sức Mạnh, Kinh Tế ... mà cả Đồng Minh, sự ủng hộ, lẫn các chuẩn mực ... cũng đều xa nhau một trời một vực ... !
Một bên - Kẻ Thống Trị luôn CHỦ ĐỘNG tấn công công khai bằng “VŨ KHÍ” LUẬT PHÁP (còn các loại vũ khí cực mạnh tối tân chỉ dùng để RĂN ĐE) - với các LUẬT CHƠI rất CHUẨN MỰC, ĐẮC - NHÂN - TÂM đầy UY TÍN, được các Đồng Minh và thế giới văn minh ủng hộ ... để phong tỏa - bao vây - áp chế - trừng phạt ... !
Còn một bên - Kẻ Trỗi Dậy, luôn BỊ ĐỘNG - loay hoay Phòng thủ yếu ớt trong cô độc - mọi CHIÊU TRÒ, ÂM MƯU, DÃ TÂM đều đã bị “phơi bày ra ánh sáng” ... dẫn đến chút ít Uy Tín mong manh còn sót lại với các “đàn em” thân cận nhất, cũng đã bị “chôn vùi” ... khiến cho tất cả “Bạn Bè”, “hàng xóm” đều kinh sợ và xa lánh ... !
Vậy thì, CÓ GÌ ĐỂ ĐÀM PHÁN !?
Nhất là khi mà Kẻ Thống Trị đã liên tục giơ cao hàng loạt CÂY GẬY đầy uy lực - cả về Luật Pháp Quốc Tế, Kinh Tế, Thương Mại, Nhân Quyền, Lãnh Thổ ... sẵn sàng ĐẬP thẳng xuống đầu Kẻ Trỗi Dậy nếu không chịu tự giác TUÂN THỦ LUẬT CHƠI ... vậy thì “đàm phán” cái gì !? ... ngoài một “cơ hội gặp gỡ” mà Kẻ Thống Trị “ban phước” để Kẻ Trỗi Dậy ... “kỳ kèo, năn nỉ, bớt một thêm hai” !!!
Hiện “Hiệp 1” của CHIẾU CHỈ đã hoàn tất, chỉ còn chờ 2 bên “bút sa” là ... “gà sẽ lên chảo” !
Và sớm hay muộn gì, thì “Hiệp 1” CŨNG SẼ PHẢI KÝ KẾT !
Mặc dù hiện đang “dời ngày ký qua tháng 12” ... vì như hai bên công bố là ; “có một chút vấn đề về ĐIỂM KÝ KẾT” (!?) !
Theo “nhãn quan” của Lương Hải thì “điểm ký kết” chỉ là “lý do” để Tàu “bớt một thêm hai” với Mỹ ... Như đúng ra, Kẻ Trỗi Dậy đã Phải Tuân Thủ “Hiệp 1” ngay từ tháng 4/2019 ... Khi mọi cuộc “mật đàm bước 1” với Hoa Kỳ đã hoàn tất, và được ghi rõ trong 150 trang “giấy trắng mực đen” ... và chỉ chờ ký !
Nhưng chúng ta đều biết là, sau đó Kẻ Trỗi Dậy đã phải XIN ĐÀM PHÁN LẠI ... bởi chắc chắn trong nội bộ của “gã” khi đó đã xảy ra một sự BẤT ĐỒNG RẤT LỚN về việc này - sự Bất Đồng này lớn tới mức mà kể cả ngay khi “thượng tầng” đã OK tất cả các điều khoản trong “Hiệp 1” của Mỹ, nhưng vẫn không thể triển khai được ... và “gã” đã phải gửi “mật điện” tới Nhà Trắng lúc nửa đêm, để “xin đàm phán lại” ... “cầu mong sự nương tay” từ “ông trùm” !
Khi đó, “ông trùm” đã nổi cơn thịnh nộ ... và ngay lập tức, hàng loạt các đòn TRỪNG PHẠT cường độ cao đã được Kẻ Thống Trị tung ra liên tiếp với Kẻ Trỗi Dậy ... không biết điều !
Đầu tiên, 200 tỷ USD hàng hoá của Tàu đã ngay lập tức bị Trump tăng thuế từ 10% thành 25% ... tạo ra một “cơn bão” tháo chạy hàng loạt của các tập đoàn phương Tây cuối cùng trên Lãnh thổ Tàu để “né” Thuế của Mỹ ... bỏ lại cho Tàu hàng loạt “đại công xưởng hoang phế” ... cùng hàng chục triệu công nhân mất việc làm ... !
Liền đó, các “đòn đánh” về DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN cũng đã được Hoa Kỳ “ra đòn” tới tấp, nhắm thẳng vào HongKong và Tân Cương - những điểm chết chí mạng của Tàu ... khiến gã choáng váng !
Thậm chí “ông trùm” còn “nhá đòn” để “dằn mặt” gã về “đòn đánh” “TRÁI PHIẾU HOÀNG ĐẾ” - trong đó “ông trùm” đã cố tình “ẩn hiện” rõ nét để cảnh cáo gã về “lá bài” THỪA KẾ Đài Loan ... toàn những “đòn đánh” hạng nặng, cực độc mà “gã” hoàn toàn không thể ngờ tới !
Nhất là “món nợ” hàng ngàn tỷ USD với “Trái Phiếu Hoàng Đế”, nó sẽ được người Mỹ tung ra ngay lập tức, nếu Tàu vẫn ngoan cố ... và nó sẽ là “đòn đánh” Knock out - một “đòn” PHONG TOẢ, CHẶN ĐỨNG 1.110 tỷ USD Trái Phiếu Mỹ mà Tàu đang nắm giữ ... nó sẽ khiến nền kinh tế đang nghiêng ngả của Tàu sẽ sụp đổ tan nát ... ngay lập tức !
Đến đây thì “gã” đã thật sự ngã quị ... “gã” đã hiểu rõ về bản chất của cuộc chơi này , “gã” biết “gã” là ai ... và “gã” cũng biết rằng Hoa Kỳ “Không nói suông” ... “gã” liền cử một phái đoàn cấp cao tức tốc bay qua diện kiến “ông trùm” ... xin được TUÂN THỦ “Hiệp 1” VÔ ĐIỀU KIỆN !
Tuy Kẻ Trỗi Dậy ĐÃ CHẤP NHẬN TUÂN THỦ ... nhưng các Qui Định, Điều khoản ràng buộc trong “Hiệp 1” vẫn còn “trong vòng bí mật”, cả hai bên đều không công bố !
Và chúng ta sẽ tìm hiểu xem CÁC VẤN ĐỀ ĐÃ ĐƯỢC THỰC THI TRONG “Hiệp 1” của CHIẾU CHỈ này ... là gì !?
Theo “nhãn quan chém gió” của Lương Hải ... thì những Qui Định, Điều Khoản ràng buộc trong “Hiệp 1” này, sẽ chỉ là những ÁP CHẾ về KINH TẾ, THƯƠNG MẠI, TÀI CHÍNH ... và dĩ nhiên là Tàu BẮT BUỘC PHẢI THỰC THI !
Trước mắt, để TUÂN THỦ “hiệp 1” - với những Qui Định, Áp Chế rất mạnh về Kinh Tế này của Mỹ ... sẽ đồng nghĩa với Tàu phải MỞ TOANG CÁNH CỬA ... phải có những THAY ĐỔI CỐT LÕI về PHÁP LUẬT KINH TẾ - PHẢI CÔNG BẰNG, CÔNG KHAI, MINH BẠCH ... để phù hợp với các định chế TÀI CHÍNH, các dòng chảy THƯƠNG MẠI, các Hiệp Định về KINH TẾ ... TUÂN THỦ LUẬT CHƠI CÔNG BẰNG VỀ THUẾ QUAN TOÀN CẦU ... theo đúng “kịch bản” do Hoa Kỳ “đạo diễn” !
Trong đó, việc “tuân thủ luật chơi công bằng về THUẾ” ... sẽ là một đòn đánh cực mạnh - cực sốc, tấn công thẳng vào cỗ máy sản xuất - niềm hy vọng cuối cùng cho sự Tồn Tại của Tàu !
Lương Hải đã “chém gió” rất nhiều về chuyện THUẾ ; chúng ta vẫn nghe về chuyện Hoa Kỳ tăng thuế với hàng Tàu từ 5 - 10% lên thành 20 - 25% ... điều đó nghĩa là tất cả mọi hàng hoá của Tàu (và cả các nước khác) xưa nay vào Mỹ CHỈ BỊ ĐÁNH THUẾ RẤT THẤP - chỉ khoảng 5 - 10% - và trong khung Thuế KỊCH TRẦN của Mỹ thì cùng lắm cũng chỉ tầm 30% ... !
Ví dụ, một món hàng của Tàu có giá 10 ngàn USD ... khi nhập vào Mỹ, cộng thêm thuế 5 - 10 % như xưa nay, thì nó sẽ có giá 10.500 tới 11 ngàn USD ... và nếu Mỹ tăng thuế kịch trần lên 30%, thì cao lắm giá của nó cũng chỉ là 13 ngàn USD !
Vậy còn hàng Mỹ qua Tàu thì sao !?
Đơn cử một chiếc xe hơi bình dân hiệu Chevorlet AT 1.8 đời 2011 của hãng GM - Mỹ ... giá bán tại Mỹ chỉ khoảng 16 ngàn USD ... nhưng khi nhập vào Tàu, NÓ SẼ BỊ ÁP ĐỦ MỌI LOẠI THUẾ, PHÍ, LỆ (do Tàu đẻ ra) ... và sau đó, giá của nó sẽ gần chạm mức 40 ngàn USD ... các bạn thử tính xem nó là bao nhiêu % !?
Đó chỉ là một món hàng ... và suy ra tất cả mọi hàng hoá khác cũng đều như vậy ! (Giá của một sản phẩm sẽ được tính theo giá cuối cùng khi bán ra thị trường!)
Trong khi người dân Mỹ với thu nhập bình quân rất cao - hơn 60 ngàn USD/người/năm, nhưng họ lại được xài hàng hoá giá rẻ ... thì người dân Tàu lại è cổ ra để mua hàng hoá giá “trên trời”, trong khi thu nhập đầu người thì lại thấp - 10 ngàn USD/người/năm ... và “những kẻ ngồi không” lại tự nhiên được hưởng lợi gần gấp rưỡi, so với “chính chủ” - là nhà sản xuất ra chiếc xe hơi GM Chervolet !
Vấn đề là, tuy bị áp Thuế, Phí nhập khẩu khiến giá tăng “trên trời” như vậy ... nhưng vì CHẤT LƯỢNG TỐT, nên hàng hoá Mỹ vẫn rất hot tại Tàu ... và Tàu chỉ việc “ngồi không” cũng có được một khoản thu khổng lồ từ THUẾ, PHÍ ... để thoải mái “ăn nhậu mút mùa” !
Nhưng giờ đây, khi THUẾ BUỘC PHẢI TRỞ VỀ ĐÚNG LUẬT CHƠI - Tàu phải tuân theo đúng CHIẾU CHỈ của Mỹ đã nêu trong “Hiệp 1” (ví dụ, cả hai nước đều chỉ được phép áp các loại thuế lên hàng hoá của nhau KỊCH TRẦN là 5% !) - khi đó, giá của chiếc xe hơi GM Chervolet như trên, sẽ không phải là 40 ngàn USD , mà nó chỉ còn khoảng 16.800 USD tại Tàu ... và tất cả mọi hàng hoá khác cũng đều như vậy ... khi đó, bất kể sự kêu gào “dùng hàng nội”- nhưng theo các bạn thì người dân Tàu sẽ chọn mua hàng hoá nào !???
Và quan trọng nhất là Tàu SẼ MẤT KHOẢN THU KHỔNG LỒ TỪ THUẾ !
Sau khi mọi dòng chảy hàng hoá xuất ngoại của Tàu, đều đã bị Mỹ và Đồng Minh CHẶN ĐỨNG trên toàn thế giới ... Tàu chỉ còn mỗi “sân nhà” - với 1,4 tỷ dân, để cầu mong cứu vớt nền kinh tế đang “chao đảo trên bờ vực” - để nuôi dưỡng sự tồn tại ... nhưng sau khi Tàu PHẢI TUÂN THỦ “Hiệp 1” - MỞ CỬA VỚI LUẬT CHƠI CÔNG BẰNG VỀ THUẾ do Kẻ Thống Trị áp đặt ... Tàu sẽ không thể “bế quan tỏa cảng” với hàng ngoại được nữa ... và một cơn bão hàng hoá giá rẻ của cả Mỹ lẫn Đồng Minh Phương Tây SẼ TRÀN VÀO Tàu ... khi đó thì các bạn nghĩ rằng HÀNG HOÁ KÉM CHẤT LƯỢNG CỦA Tàu CÓ SỐNG NỔI NGAY CHÍNH SÂN NHÀ CỦA GÃ HAY KHÔNG !???
Sự giàu có của nước Mỹ không đến từ việc thu THUẾ, PHÍ cao ngất ngưởng ... mà nó đến từ việc xuất khẩu CHẤT XÁM, DỊCH VỤ, CÔNG NGHỆ CAO ...!
Trong khi đối với Tàu - ngoài cái công xưởng gia công thuê, thì nguồn thu chính của gã chính là việc THU THUẾ, PHÍ, LỆ cao tít tận “trên trời” ... và một khi nguồn thu béo bở khổng lồ từ THUẾ, PHÍ, LỆ này BỊ CHẶN ĐỨNG - buộc phải giảm xuống sát đáy theo luật chơi công bằng ... thử hỏi các bạn - với một kẻ “quen ăn không quen làm” - khi mất đi nguồn thu cốt yếu này ... thì nó sẽ sống bằng gì !????
Nhưng đó vẫn chưa phải là vấn đề cốt lõi nhất !
Mà vấn đề sẽ là; khi đó, muốn tồn tại và cạnh tranh được với hàng hoá Mỹ và Phương Tây, thì các tập đoàn của Tàu - bất kể là Tư nhân hay Nhà Nước - đều PHẢI TUÂN THỦ LUẬT CHƠI THỊ TRƯỜNG TỰ DO ĐÚNG NGHĨA ... cả nền khi tế của Tàu buộc phải THAY ĐỔI TẬN GỐC RỄ về TƯ DUY và CƠ CẤU - CHẤT LƯỢNG PHẢI ĐƯA LÊN HÀNG ĐẦU, CÙNG VỚI SỰ CÔNG KHAI, MINH BẠCH ... nó ắt sẽ kéo theo một sự thay đổi cốt lõi về CÁC ĐỊNH CHẾ Kinh Tế, Tài Chính, Thương Mại ... CÁC CƠ CẤU LUẬT PHÁP ĐỀU PHẢI THAY ĐỔI CHO PHÙ HỢP VỚI LUẬT CHƠI CHUNG CỦA NHÂN LOẠI ... KÉO THEO TOÀN BỘ CẤU TRÚC XÃ HỘI CŨNG PHẢI THAY ĐỔI TẬN GỐC RỄ ... đó mới chính là vấn đề mà Kẻ Trỗi Dậy KINH SỢ NHẤT !
Vấn đề của “Hiệp 1” sẽ chỉ là TỰ THAY ĐỔI những điều cơ bản nhất về luật chơi công bằng trong lĩnh vực Kinh tế, Thương Mại, Tài Chính ... và nó sẽ là tiền đề cho một SỰ THAY ĐỔI TẬN GỐC RỄ trong hàng loạt các lĩnh vực khác sẽ diễn ra trong “Hiệp 2” - Hiệp” đấu mà chắc chắn Kẻ Thống Trị sẽ tung ra hàng loạt các “đòn đánh” với các ÁP CHẾ RẤT MẠNH ... nó sẽ buộc Kẻ Trỗi Dậy PHẢI TUÂN THỦ CÁC LUẬT CHƠI QUỐC TẾ ĐÃ KÝ KẾT, THAY ĐỔI LUẬT ĐẦU TƯ - CẤM ÉP BUỘC CHUYỂN GIAO QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ, ĂN CẮP CÔNG NGHỆ, BẪY NỢ, GIÁN ĐIỆP ... !
Và một khi cả “hiệp 1” và “hiệp 2” đều đã được Kẻ Trỗi Dậy TUÂN THỦ triệt để ... nó sẽ tự khắc dẫn tới hàng loạt THAY ĐỔI CỐT LÕI VỀ CẤU TRÚC XÃ HỘI và CƠ CẤU LUẬT PHÁP ... nó sẽ là tiền đề cho “Hiệp 3” - một “Hiệp” đấu với DÂN CHỦ , NHÂN QUYỀN , THỂ CHẾ, LÃNH THỔ ... sẽ là một cú “luộc chín con gà” cực kỳ đẳng cấp và huyền ảo !
Nhưng “gà” sẽ được chế biến thành “món gì” ... đó sẽ là vấn đề của “Hiệp 4” - “Hiệp” đấu cuối cùng - và cũng như câu chuyện Liên Bang Xô Viết năm xưa, nó ắt sẽ được cả hai bên giữ BÍ MẬT TUYỆT ĐỐI ... cho đến khi “gà” chỉ còn vài “mảnh xương vương vãi” !
Bí Mật hay “Bật Mí” đó là quyền của họ ... còn với chúng ta; chẳng có điều luật quốc tế nào cấm chúng ta “chém gió” về nó cả !
Chém gió : Lương Hải
Nguồn : Facebook Lương Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét