Thứ Năm, 14 tháng 4, 2022

FB Trung Trần : YÊU VÀ GHÉT

 Fb Trung Trần:

Cuộc chiến Uk - Nga đã gây chia rẽ sâu sắc trong cộng đồng người Việt trong nước hai thái độ bênh vực và phản đối.

Cãi nhau chả đi đến đâu, thôi thì cứ chấp nhận sự chia rẽ đó đi, sự chia rẽ đã vào tận mỗl gia đình và cả từng nhóm bạn thân thiết.

Đơn giản thôi vì mỗi chúng ta tiếp nhận những thông tin ở những nguồn khác nhau, thậm chí trái chiều, và dưới góc nhìn khác nhau.

Có người do luôn tin yêu vào đảng CSVN, (đa số là dân miền Bắc) nên đảng đứng về phía nào thì mình bênh vực phía ấy. Và tất nhiên về phía ngược lại, cũng có người, không biết thông tin thật giả đúng sai thế nào, người ta thấy đảng đứng về phía nào thì bênh vực phía ngược lại.

Mời các bạn tham khảo ý kiến bạn fb Trung Trần và suy nghĩ:

YÊU VÀ GHÉT.

1 -  Vài hôm trước, hình như có cuộc trình diễn xe điện aka ô tô chạy pin của anh vinh phát, cả đoàn rầm rộ tới 100 chiếc. Rồi cũng hình như, có quả xe liệt mẹ giữa đường vì hết pin, rồi thì hình ảnh quả xe liệt ngoài đường tràn lan trên mạng, rồi chúng biến mất một cách bàng hoàng, y hệt lúc xuất hiên. Sau đó, bất cứ quả tút nào bôi bác hình ảnh này, bỗng dưng cũng bị gỡ, bị tháo, bị rì phọt… mất tăm tích.

Tôi không đi xe anh vinh, không ở nhà anh vinh, chẳng có xèng đi khám bệnh viện vinh… nên tôi chả quan tâm. Về căn bản, tôi là sắc dân nằm ngoài hệ sinh thái vinh….

Nhưng tôi căm ghét cái trò bịt mồm người khác khi người đó nói tiếng nói của họ về sản phẩm của anh, ngoại trừ tiếng nói ca ngợi. 

Nó rất tởm lợm. Nó chính là độc tài.

2 – Dù các bạn có ca ngợi Putin thế nào, những Staline cũng từng có công lao ra sao, và những Saddam Hussen, Gadaffi .v.v.. cũng là những người tốt này nọ, thì bản chất họ là độc tài. Và nếu các bạn có ít nhiều nhận thức, thì các bạn đều biết, bản chất của độc tài là phải có quyền lực tuyệt đối, và muốn có quyền lực tuyệt đối, thì cũng giống anh vinh thiện lành, phải bịt mõm mọi tiếng nói đối lập, mọi ý kiến khác biệt, mọi sự phê phán nói chung….

Làm thế, độc tài mới có thể tuyệt đối đúng và tuyệt đối vĩ đại được.

Bởi vậy, tôi ghét tất tật chúng!

3 – Với Mỹ và Phương Tây, nhiều bạn chửi rằng chúng cũng đểu giả, trở mặt, và khốn nạn lắm. Tôi công nhận. Thế giới mà không còn ai đểu giả, không còn ai trở mặt và khốn nạn nữa, hẳn chỉ có ở tương lai xa lắm, nơi đó có tên là thiên đường cscn mà thôi!

Nhưng tôi vẫn thích Mỹ và Phương Tây, vì ở đó người dân có quyền chửi bới, có quyền bày tỏ thái độ khi họ nhận thấy chính quyền của mình đúng là lũ đểu giả, lũ trở mặt và khốn nạn. Và, ở mức cao nhất, chính người dân có quyền phế truất cái chính quyền đã không làm hài lòng họ, để bầu ra chính quyền khác….

Tổng thống Mỹ, dù bất cứ đời nào, luôn là kẻ bị chửi nhiều nhất và lạ chưa, không phải là bị thế giới chửi nhiều nhất mà chính dân Mỹ chửi nhiều nhất.

Chính vì điều này khiến nhiều bạn cứ thắc mắc, tại sao người ta chửi Mỹ và Phương Tây, rồi bênh vực hệ thống độc tài, nhưng nếu có cơ hội định cư, hoặc đầu tư, hoặc thậm chí lấy chồng lấy vợ, thì hầu hết họ đều mong muốn hoặc Mỹ hoặc phương Tây.

Các orligach sừng sỏ của các nước độc tài, đều mang tiền sang phương Tây để đầu tư hoặc tẩu tán.

4 – Xét cho cùng, thế giới vẫn cứ chia làm hai phe. Chọn phe nào không phải vì sự đúng sai hay dở, mà chỉ là do cơ địa bạn hợp với phe nào mà thôi.

Tương tự như chọn ăn phở hay ăn bún vịt, bún ngan vậy!

Tôi vẫn chọn Mỹ và Phương Tây, dù chúng đểu cáng xấu xa thế nào, và ở thời điểm hiện tại chúng thối nát ra sao, thì giá trị cốt lõi làm nên lịch sử của chúng vẫn là Tự Do.

Còn phe kia, tôi chả nói nữa!

Ảnh : Cô bé này chỉ nhấp nhô tuổi con gái tôi, thật xinh đẹp, và cô ấy là thủ tướng Phần Lan. Hiện Phần Lan đã từ bỏ vị trí trung lập và xin gia nhập NATO. Có vẻ như thế giới ngày nay không dung dưỡng những người trung lập nhỉ. Kiểu gì cũng phải chọn phe thôi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét