Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

Nguyễn Lê Anh: Khi mình có cảm giác là người có ích.

(Lời người đọc: Mình thấy có 1 ý tác giả coi tôn giáo và những người lãnh đạo tôn giáo lợi dụng đức tin của dân chúng để dễ bề cai trị là như nhau. Mình coi tôn giáo và người lãnh đạo tôn giáo là khác nhau. Lịch sử Việt Nam mới gần đây các lãnh đạo Phật Giáo ở Miền Nam đã góp phần lớn làm sụp đổ 1 Quốc Gia !... Cám ơn tác giả vì bài viết có nhiều ý hay !)

Khi mình có cảm giác là người có ích.

Tôi nhập ngũ năm 1972, ngay khi máy bay B52 ném bom xuống Hà Nội và có tới gần 20 năm trong quân ngũ. Đa phần học sinh sinh viên nhập ngũ năm 1972 bị chết.

Tôi đứng trên bục giảng rất nhiều trường đại học, và dạy nhiều môn, dạy nhiều năm. Gặp lại sinh viên, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc. Tôi tự hiểu tôi hoàn thành trách nhiệm của một công dân bình thường. Tuy vậy, tôi vẫn muốn làm được một điều gì vì tôi nghĩ là tôi cần phải như vậy.

Khi còn nhỏ tôi muốn hiểu biết về thế giới. Tôi đặt cho mình thách thức, tôi cần phải biết tất cả mọi thứ mà loài người đã biết, biết tất cả mọi thứ trên đời này, từ hai con kiến nó giao tiếp ra sao, cho tới vật chất biến đổi thế nào. Cuộc sống những năm trước rất khó khăn. Đói mà nhiều khi phải đạp xe tới 50km để đi dạy. Tôi vẫn dành tất cả thời gian vào việc đọc và nghiên cứu. Cấu trúc quyền lực khoa học của Việt Nam rất khốn nạn. Do không có tiêu chí đánh giá hiệu quả mà các cơ quan khoa học thực chất chỉ là bầu sữa cho một số bè nhóm. Càng nhiều những kẻ khôn lỏi càng nhiều áp lực đè lên con người. Rồi thì sự ngu xuẩn trong giới giáo viên các trường đại học.

Cuối cùng thì tôi cũng thoát ra được. Thời gian tuổi trẻ cũng chả còn. Tôi tự hỏi, mình có còn dám thực hiện mơ ước tuổi trẻ không? Tôi lên kế hoạch tìm cách chống lại việc trí nhớ bị giảm sút do lão hóa. (Kế hoạch của tôi tốt đến mức, ngoài toán và lý.., tôi nhớ tất cả mọi sự kiện lịch sử cũng như khảo cổ và các khoa học liên quan). Tôi lên kế hoạch tìm đọc và hệ thống lại kiến thức. Rất may là có mạng Internet, tôi bắt đầu phân loại kiến thức về vật lý và tìm cách hiểu ngay cả các suy nghĩ của các nhà vật lý lớn khi họ tìm ra các phát minh. Tôi cần phải bắt chước họ. Nền tảng kiến thức toán của tôi rất tốt, những gì đọc mà không hiểu tôi theo dõi các tính toán của các nhà vật lý. Nếu từ các tính toán toán học mà vẫn không hiểu tôi đọc ngược mã nguồn của Mathematica.

Tôi lọ mọ để hiểu thật rõ sự việc. Chắc chắn chả có ai làm như vậy.

Sự việc thật bất ngờ là Nam Nguyen viết một tút về chiếc máy bay МИГ 21 У của phi công Yuri Poyakov và Công Phương Thảo. Chiếc máy bay bị mất tích từ ngày 30/4/1971. Binh chủng Phòng Không Không Quân đã cho tìm 2 lần mà không thấy. Sau khi tính toán chi tiết khả năng đường bay có thể và hình dung phản ứng của các phi công, tôi đã thuê nhóm người dẫn đường đi vào khu vực. Kết quả là đã tìm thấy mảnh của chiếc máy bay МИГ 21У này. Các bạn đừng nghĩ việc tìm là may mắn, không ai có thể gặp may khi đi vào rừng rậm nhiệt đới để tìm được một mảnh máy bay đã bị mất tích tới 50 năm. Không có các tính toán và suy luận thật sự tốt, các bạn không thể tìm được.

Tuy nhiên tôi chỉ quan niệm đấy là nghĩa vụ của một quân nhân với đồng đội. Tôi không suy nghĩ gì hơn. Tôi cần phải sống có trách nhiệm.

Ngày ngồi tâm sự về quá trình đi tìm mảnh máy bay МИГ 21У, tôi có biết anh Công. Anh Công nghiên cứu về đình đền chùa. Tôi dùng xe máy chở anh ấy đi. Đến nơi thì anh ấy chụp ảnh, tôi thì tìm chỗ nào mát nằm ngủ. Thế rồi có lần anh ấy dẫn tôi tới một ngôi chùa ở Cống Mọc. Anh ấy chỉ cho tôi một cái miếu ở góc chùa và nói nơi ấy có mộ của hai nữ tướng của Bà Trưng. Tôi không phản ứng lại, mà nghĩ anh ấy bị tâm thần hoang tưởng, bởi tôi luôn cho Bà Trưng là sự kiện bịa để giáo dục lòng yêu nước. Dần dần tôi tìm cách phản biện. Tôi đi tìm hiểu lịch sử hình thành đồng bằng Bắc Bộ, hình thành các con sông. Tôi cố gắng tìm hiểu lịch sử do các nhà sử học "lỗi lạc" kiểu như Trần Quốc Vượng, Hoàng Xuân Hãn, Phan Huy Lê, Hán văn Khẩn... viết ra. Tôi đọc và thấy có điều gì đấy bó buộc khả năng nhận biết sự thật và gây ra cảm giác lịch sử là theo ông này hay ông kia trong số 4 ông "Tứ Trụ" này. Tôi đi đặt vấn đề truy tìm lịch sử đúng.

Tôi cần phải có định nghĩa thế nào là lịch sử và thế nào là đúng. Dựa trên quan niệm dân tộc được xác định qua văn hóa. Tôi đưa ra phạm trù lịch sử dân tộc. Tôi xây dựng mô hình hình thành ra dân tộc Kinh. Dựa vào khái niệm này để lội ngược dòng.

"Lịch sử dân tộc là hệ thống niềm tin không gây ra mâu thuẫn với tất cả các quy luật khách quan, tiệm cận tốt nhất tới các sự kiện của dân tộc chứa trong cổ thư, giải thích được các sự kiện có trong dã sử và hệ thống tâm linh đình đền chùa, và là lựa chọn tốt nhất cho sự phát triển trong tương lai của dân tộc."

Với định nghĩa thế này, tôi đã ném tất cả Trần Quốc Vượng, Hoàng Xuân Hãn, Phan Huy Lê, Hán văn Khẩn vào sọt rác.

Tôi còn nhớ, đã có lúc ao ước đọc hiểu "Đại Việt Sử Ký Toàn Thư", có lúc mơ ước đọc hiểu "Thủy Kinh Chú", đọc hiểu cổ sử Trung Quốc... Thế rồi nay, chẳng những tôi đã đọc hiểu mà còn hiểu những gì ẩn đằng sau tất cả những câu từ ở đấy. Tôi đã tìm được bằng chứng khách quan về việc Mã Viện tiến quân đánh Bà Trưng. Tôi cũng khôi phục lại được bức tranh kinh tế xã hội Việt Nam vào trước Công Nguyên dựa trên việc phân tích các di vật khảo cổ, nhất là dựa trên phân bố các trống đồng Đông Sơn được tìm thấy. Tôi cũng nhận ra các cuộc chiến của Triệu Đà và Mã Viện đánh vào Việt Nam không phải là nhỏ. Nó đã gây ra sự di chuyển của tầng lớp tinh hoa vào Bình Định, Đắc Lắc. Có lẽ đã có một dòng người di cư chạy qua tây Sumtra của Indonesia.

Khả năng rất cao các dòng người chạy loạn này đã mang theo công nghệ, chữ viết, và tôn giáo tới vùng người Champa. Họ dựng ra nhà nước Champa với văn hóa phồn thực của "cái chợ quốc tế" vùng Thanh Nghệ Tĩnh (Đông Sơn), và tạo ra cái chợ quốc tế Óc Eo vào đầu Công Nguyên.

Tôi đang tập chung các chứng cứ để bảo vệ cho quan điểm này. Các chứng cứ bao gồm từ các trống đồng mà dòng người tinh hoa từ Đông Sơn mang theo và được tìm thấy tới 16 chiếc ở một làng nhỏ vùng Bình Định và 17 chiếc ở vùng Đắc Lắc. Tôi cần tìm chứng cứ khảo cổ để khẳng định trước khi có dòng người từ Đông Sơn chạy vào thì văn hóa của người Champa lạc hậu hơn khu vực văn hóa Đa Bút. Tôi cần tìm chứng cứ để nhận thấy cấu trúc thành Trà Kiệu, Thành Cha là mô phỏng lại cấu trúc của thành Cổ Loa và thành Luy Lâu. Tôi cần tìm chứng cứ ở ngôn ngữ chữ viết Champa để khẳng định nó có nguồn gốc là từ Thanh Nghệ Tĩnh. Tôi cần tìm chứng cứ khảo cổ học về tục chôn người chết của người Kinh và Champa để nhận thấy sự liên tục. Các bạn nhìn thấy sự giống nhau hoàn toàn giữa trống tìm thấy ở Gò Cây Thị thuộc Bình Định và trống ở Núi Quyết (Nghệ An), các bạn cũng nhìn thấy sự giống nhau của trống được tìm thấy sông Cổ Chiên với trống Phù Lưu ở Quảng Bình. Đấy là bằng chứng khách quan, không thể chối cãi về luận điểm đã có các dòng di cư của giới thượng lưu Đông Sơn.

Công cuộc truy tìm còn rất nhiều vất vả.

Trong khi lội ngược dòng lịch sử, tôi cần phải tìm hiểu thời gian xuất hiện Chùa Dâu. Tôi cần phải biết được khả năng dân tộc Kinh có chữ viết vào đầu Công Nguyên hay chưa. Tôi cần phải biết suy nghĩ của con người Việt vào đầu Công Nguyên ra sao... Chính vì thế mà tôi phải truy ngược lại lịch sử tôn giáo, nhất là đạo Phật. Tôi buộc phải đưa ra khái niệm phạm trù tôn giáo, phải xác định được quá trình tiến hóa của nó và từ các sự kiện tổng thể để truy ra sự thật.

Tôi nhận ra tôn giáo có bắt nguồn từ "các bài giảng về giáo dục công dân cho nô lệ". Trải qua nhiều nghìn năm, đã có biết bao nhiêu triệu con người tham gia vào quá trình biên soạn cũng như giảng dạy. Tôn giáo vì thế cũng trải qua quá trình tiến hóa.

Tôn giáo quan niệm con người là một thể thống nhất giữa thể xác và tinh thần. Tôn giáo chủ trương quản lý phần tinh thần. Người ta nhân cách hóa "tinh thần" thành linh hồn và tìm cách xây dựng mô hình mô tả sự vận động của xã hội các linh hồn. Giáo dục tôn giáo là tìm cách gắn phần thể xác vào với linh hồn để chỉ cần chế áp linh hồn là buộc thể xác phải sợ hãi.

https://www.facebook.com/nguyenleanh2007/posts/10230350131474447

"Bản chất của Phật giáo là sử dụng các kiểu lập luận hoang tưởng không thể kiểm chứng được (ngộ nhận) để triệt tiêu khả năng nhận thức của con người, nhằm duy trì chế độ chiếm hữu nô lệ bằng tâm linh, với mục đích tước đoạt tài sản và tính mạng của phật tử, và cuối cùng là lật đổ chính quyền". Trong chế độ chiếm hữu nô lệ là con người không có một Quyền gì. Quyền được trao cho Phật Tổ Như Lai, và sư là người đại diện.

Nghiên cứu lịch sử cùng với Phật giáo, tôi nhận ra "Phật giáo là nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển của dân tộc trong suốt 2000 năm qua." Phật giáo luôn là nguyên nhân dẫn các chế độ phong kiến tới suy sụp và mất nước. Do Phật giáo thay đổi tư duy xã hội mà cuộc chiến chống lại Phật giáo rất khó khăn.

Trước đây khi tôi trình bày về bản chất lừa đảo của Phật giáo thì rất nhiều người phản đối. Thời gian ấy tôi cũng đề phòng việc đi lại và ăn uống. Tôi hiểu Phật giáo rất nham hiểm.

Tôi từng dự kiến "lội ngược dòng lịch sử xong thì sẽ bắt tay vào viết thật chi tiết và hệ thống về tôn giáo, chú trọng vào Phật giáo".

Tuy nhiên đã có một vận may. Sau sự kiện Lông Ngo Ngoe người dân Việt Nam giật mình tỉnh giấc. Càng ngày người dân và báo chí càng phanh phui ra nhiều điều ghê tởm của Phật giáo. Các bạn theo dõi báo chí thì được biết các lời dạy của Đại đức Thích Trúc Thái Minh "Phải làm con của ông bố nhiễm chất độc da cam Dioxin là do ác nghiệp". Những lời dạy như thế này nhan nhản trên mạng. Nó là bản chất nham hiểm của Phật giáo.

Các bạn cũng biết báo chí đang soi mói luận án tiến sĩ của Quang sư. Quang sư là một kẻ tâm thần hoang tưởng. Quang sư có tên thật là Vương Tấn Việt. Luận án của Quang bàn về "Quyền và Nghĩa vụ của con người". Luận án không hề có phương pháp luận. Trong thời gian tới báo chí sẽ làm rõ trách nhiệm của hệ thống các giáo sư bưng bô: hướng dẫn, phản biện, nhận xét và hội đồng chấm luận án.

Một cá nhân, một tổ chức thì khó mà chống lại được Phật giáo. Muốn chống lại sự khủng bố của Phật giáo chỉ có thể là quyền lực báo chí, và giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về khoa học, mà nhất là nguyên lý tư duy duy vật biện chứng.

Tôi theo dõi trên báo và thấy sự vận động của cả xã hội vạch mặt bọn sư chùa và các thế lực maphia Phật giáo trong chính quyền mà thấy mừng. Tự nhiên tôi cảm thấy rất vui vì tôi cùng đứng trong hàng ngũ những con người đã góp phần thúc đẩy nhận thức xã hội. Dân tộc đã nhận ra sự thật thì không gì có thể ngăn cản được nó đi lên. Tôi chưa hiểu được nhiều về vũ trụ nhưng tôi cũng đã hiểu ra được lịch sử dân tộc. Trong quá trình lội ngược dòng lịch sử tôi phải tìm hiểu về Phật giáo và nó đã mang lại hiệu quả "ứng dụng".

Tìm được 1 mảnh máy bay (mảnh duy nhất cho phép nhận dạng ra chiếc МИГ 21У) giữa rừng già bạt ngàn là điều khó tới mức không tưởng. Truy tìm ra sự thật lịch sử dân tộc đã bị bao nhiêu kẻ nạo chữ tẩy xóa trong hơn 2000 năm là một việc còn khó hơn rất rất nhiều lần.

Những ai theo dõi facebook của tôi cũng nhận ra lượng công việc mà tôi đã thực hiện là rất lớn. Công cuộc lội ngược dòng lịch sử đã đi được chặng rất dài, nhưng còn rất nhiều khó khăn gian khổ. 

Giới sử gia tiêu không biết cơ man nào là tiền, và đẩy dân tộc tới chỗ u mê. Tôi cần tĩnh tâm hoàn toàn để tập trung nghiên cứu và viết lại một cách hệ thống. Mong các bạn động viên và cùng góp phần công sức để làm sáng tỏ lịch sử tổ tiên. 

Nguyen Le Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét