Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

INVERMECTIN CÓ TIỀM NĂNG CHỐNG LẠI BỆNH UNG THƯ

 Tin vui :

INVERMECTIN CÓ TIỀM NĂNG CHỐNG LẠI BỆNH UNG THƯ

Bởi James Stansbury

Lần đầu tiên tôi nghe nói rằng ivermectin (IVM) có tiềm năng đáng kể trong việc điều trị ung thư trong một cuộc phỏng vấn video của Epoch Times có sự tham gia của Tiến sĩ Kathleen Ruddy, người đã hợp tác với FLCCC (Liên minh chăm sóc tích cực Covid-19 tuyến đầu) để nghiên cứu về nó. Hãy nhớ rằng IVM chính là "thuốc tẩy giun cho ngựa" mà FDA và những bên khác trong tổ hợp công nghiệp y tế đã nỗ lực hết sức để ngăn chặn như một phương pháp điều trị Covid-19.

 Trong video, Tiến sĩ Ruddy đã gợi ý lý do tại sao lại có rất ít nghiên cứu được thực hiện về nó: "... các ngành công nghiệp dược phẩm sẽ không đầu tư vào một viên thuốc 0,10 đô la. Nếu các ngành công nghiệp dược phẩm không sẵn lòng làm điều đó, sẽ không ai khác làm điều đó, bởi vì dược phẩm tài trợ cho tất cả mọi người đang thực hiện nghiên cứu."

Là một người sống sót sau căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tôi đặc biệt bị thu hút bởi ví dụ đầu tiên của cô ấy về  Paul Mann, người hoàn toàn khỏe mạnh, không có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư và đột nhiên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 4. Ông đã trải qua tất cả các phương pháp điều trị ung thư đã biết nhưng không thành công nên tình trạng của ông là giai đoạn cuối với căn bệnh ung thư di căn đến xương. PSA (Xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt) của Paul đã vượt ngưỡng từ 700 đến 800. Để đưa số PSA của Paul vào đúng bối cảnh, khi số PSA của tôi tăng vọt lên quá 12, bác sĩ tiết niệu của tôi chỉ đưa ra cho tôi hai lựa chọn, hoặc là lên lịch phẫu thuật hoặc bắt đầu xạ trị.

Rất rõ ràng là Paul đã hoàn toàn hết lựa chọn và tình cờ anh ấy có một người bạn quen biết với Tiến sĩ Ruddy và biết về nghiên cứu về ung thư của bà. Anh ấy đã kết nối hai người. Họ đã thảo luận về các phương pháp điều trị và triệu chứng trước đây của anh ấy qua điện thoại và trong một trong những buổi tư vấn đó, Tiến sĩ Ruddy đã hỏi; "Paul, tôi không biết liệu [IVM] này có giúp ích cho anh không, nhưng tôi biết nó sẽ không gây hại cho anh." Anh ấy đã đồng ý thử và hai tháng sau, số PSA của anh ấy đã giảm xuống còn 1,3, nghĩa là anh ấy đã thuyên giảm về mặt sinh hóa. Tuy nhiên, anh ấy vẫn còn di căn xương. Chín tháng sau, anh ấy được chụp từ đầu đến chân và phát hiện ra ba khối ung thư xương đã biến mất hoàn toàn và phần còn lại có thể được điều trị bằng xạ trị. Bây giờ anh ấy đã trở lại làm việc và khỏe mạnh. 

Việc xin đơn thuốc IVM vào năm 2022 rất khó khăn. Paul phải đến  Tennessee  vì nó có sẵn vì không có đơn thuốc do thông qua luật mới được ký vào tháng 4 năm 2022. Mặc dù luật có vẻ liều lĩnh, nhưng các nhà lập pháp tiểu bang đã có nhiều sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia y tế được kính trọng bao gồm Tiến sĩ Robert Malone, Tiến sĩ Ryan Cole, Tiến sĩ Richard Urso, Tiến sĩ Pierre Kory, Tiến sĩ John Little và nhiều người khác. Các bác sĩ này đảm bảo rằng luật bao gồm các biện pháp bảo vệ yêu cầu mô tả các triệu chứng của bệnh nhân, danh sách bất kỳ tình trạng bệnh lý nào đã có từ trước và danh sách các loại thuốc khác đang dùng để dược sĩ có thể xác định liều lượng phù hợp. Đơn thuốc IVM của Paul thậm chí còn xuất hiện trong hồ sơ của bác sĩ ung thư tại Missouri mà không cần yêu cầu. 

Nghiên cứu cá nhân hơn cho thấy FLCCC không phải là đơn vị đầu tiên phát hiện ra tiềm năng của IVM trong điều trị ung thư. Một nghiên cứu vào tháng 9 năm 2020 tại Thư viện Y khoa Quốc gia NIH đã tiết lộ bằng chứng đáng khích lệ tương tự :

“Tóm tắt: “Ivermectin có tác dụng chống khối u mạnh mẽ, bao gồm ức chế sự tăng sinh, di căn và hoạt động hình thành mạch máu, trong nhiều loại tế bào ung thư. Điều này có thể liên quan đến việc điều chỉnh nhiều con đường truyền tín hiệu của ivermectin thông qua kinase PAK1. Mặt khác, ivermectin thúc đẩy quá trình giết chết tế bào ung thư theo chương trình, bao gồm apoptosis, autophagy và pyroptosis. Ivermectin gây ra apoptosis và autophagy được điều chỉnh lẫn nhau. Điều thú vị là ivermectin cũng có thể ức chế tế bào gốc khối u và đảo ngược tình trạng kháng thuốc đa trị và phát huy tác dụng tối ưu khi sử dụng kết hợp với các loại thuốc hóa trị khác.”

Các loại ung thư mà IVM đã được thử nghiệm và thấy có hiệu quả:

2.1 Ung thư vú

2.2 Ung thư hệ tiêu hóa

2.3 Ung thư hệ tiết niệu [bao gồm cả tuyến tiền liệt]

2.4 Ung thư máu [bệnh bạch cầu]

2.5 Ung thư hệ thống sinh sản

2.6 U thần kinh đệm não

2.7 Ung thư hệ hô hấp

2.8 U hắc tố

Thậm chí vào đầu tháng 6 năm 2019, Tạp chí Nghiên cứu Ung thư Thực nghiệm & Lâm sàng  cũng đã công bố những tin tức tích cực tương tự về IVM và ung thư. “Do đó, ivermectin, một loại thuốc chống ký sinh trùng được FDA chấp thuận, có khả năng được sử dụng kết hợp với các tác nhân hóa trị liệu để điều trị ung thư và đặc biệt là các loại ung thư kháng thuốc”. 

Sau khi biết về những phát hiện đột phá này, tôi không khỏi thắc mắc tại sao lại có quá ít thông tin về khám phá này được đề cập trên các phương tiện truyền thông cũ. Rõ ràng, tôi không phải là người duy nhất nghi ngờ tin tức đang bị che giấu. Tuy nhiên, hãng thông tấn có ảnh hưởng  Associated Press  đã đưa ra câu trả lời vào tháng 2 năm 2023 trong đánh giá nửa sự thật của mình: 

“KHUYẾN CÁO: Các tìm kiếm trên trang web của Viện Y tế Quốc gia cho thấy ivermectin là thuốc chữa khỏi bệnh ung thư nhưng đang bị che giấu.

ĐÁNH GIÁ CỦA AP: Sai. Trang web cho thấy một số nghiên cứu đã khám phá việc sử dụng ivermectin liên quan đến ung thư. Các chuyên gia cho biết không có nghiên cứu nào chứng minh loại thuốc này chữa khỏi ung thư ở người, nhưng một số đang nghiên cứu việc sử dụng ivermectin kết hợp với các liệu pháp khác để điều trị ung thư vú.

Đánh giá tiêu cực của AP có phải là dấu hiệu cho thấy sẽ có sự phản đối ngăn cản IVM được sử dụng làm phương pháp điều trị ung thư không? Rốt cuộc, vẫn có xung đột lợi ích. 

(1) Nếu IVM được chấp thuận và chứng minh là phương pháp chữa ung thư hiệu quả, nó có thể cắt giảm lợi nhuận của ngành chăm sóc sức khỏe.

(2) Theo quan điểm của bệnh nhân, IVM có thể cứu sống hàng triệu người hoặc ít nhất là có thể giảm các phương pháp điều trị ung thư kéo dài, đau đớn và cực kỳ tốn kém. Và những khoản tiết kiệm chi phí hạ nguồn đó cho bệnh nhân có thể cũng sẽ có lợi cho Medicaid/Medicare do người nộp thuế tài trợ và các nhà cung cấp bảo hiểm y tế tư nhân.

Hiện tại, không có gì thay đổi ngay lập tức đối với hầu hết bệnh nhân ung thư vì quy trình phê duyệt thuốc của FDA rất dài và chịu áp lực từ những người vận động hành lang. Tuy nhiên, có tới 28 tiểu bang đang xem xét luật để vượt qua FDA tương tự như luật của Tennessee, theo Becker's Hospital Review , một bản tin dành cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, bài viết đáng tiếc là không liệt kê các tiểu bang. Điều đáng chú ý là một số bình luận của độc giả trong bản tin của họ là hỗn hợp, bao gồm một số bình luận rất thù địch với IVM và FLCCC.

Dù sao đi nữa, chúng ta nên cảm tạ Chúa vì vẫn còn những nhân viên y tế tận tâm như những người ở FLCCC và các tổ chức tương tự với lòng dũng cảm tự mình thực hiện nghiên cứu ung thư cần thiết về IVM mặc dù thiếu tiền tài trợ từ các công ty dược phẩm lớn hoặc chính phủ.

Copy từ FB Ngô Nhật Đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét