Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Nguyễn Thùy Trang : GIẢI PHÁP DUY NHẤT ĐỂ CỨU VIỆT NAM - CHIA TAY VỚI NGƯỜI TÌNH TRĂM NĂM!

Link : https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen/posts/516973285081749:0

TỪ BỎ TRUNG QUỐC ĐỂ LIÊN MINH VỚI NHẬT & PHI, CHỐNG LẠI SỰ BÀNH TRƯỚNG CỦA TRUNG QUỐC.

Giải pháp duy nhất cho tình hình hiện tại và lâu dài cho Việt Nam là từ bỏ Trung Quốc để kết nối với các nước phương Tây.
Cũng giống như Ukraine, Trung Quốc đặt giàn khoan trên thềm lục địa ngoài khơi Quảng Ngãi là một hình thức biến thể của CRIMEA ở Ukraine.
Sau khi chiếm được vùng nầy thì Trung Quốc sẽ tiếp tục khuấy động các vùng biển khác của Việt Nam, tương tự như Nga đang khuấy động các vùng phía Đông của Ukraine hiện nay.
Từ bỏ Trung Quốc sẽ làm cho kinh tế Việt Nam bị kiệt quệ, có thể trở về thời điểm 1980, tuy nhiên nếu Đảng và Nhà Nước Quyết tâm từ bỏ Trung Quốc, liên minh hiệp ước với Nhật-Phi để chống Trung Quốc là một việc làm CẦN THIẾT để cứu đất nước.
Nếu kinh tế chúng ta có nghèo đi nhưng tinh thần chúng ta vững mạnh, hơn nữa với sự trợ giúp của nền kinh tế Tây Phương, chỉ cần 10 năm sau thì Việt nam sẽ quật dậy, đứng vững dễ dàng.
Với ý chí sắt quyết, thông minh của người Việt nam thì không bao lâu, nước Việt Nam sẽ sánh ngang vai, đứng ngang hàng cùng với các nước khác trong vùng Đông Nam Á.
Nếu vẫn còn giao hảo với người láng giềng nham hiểm, không sớm thì muộn, Việt nam sẽ luôn lâm vào hoàn cảnh bế tắc, và sẽ mãi mãi như vậy cho tới đời con, đời cháu, cũng sẽ không thể thoát nổi Vòng Kim Cô của Trung Quốc.
Hãy mạnh dạng, dứt bỏ CĂN BỆNH CỦA NHIỀU THẾ KỶ, từ bỏ Trung Quốc để đất nước đi lên là một việc làm CẦN THIẾT cho sự SỐNG CÒN của Việt Nam.
Liên Minh với Nhật & Phi sẽ có lợi trong trường hợp nếu có chiến tranh xảy ra, thì Nhật & Phi sẽ phải giúp Việt Nam, trong khi đó 2 nước nầy đều có hiệp ước Quân Sự với Mỹ thì sẽ kềm chế được Trung Quốc.
Nước Việt Nam vì sợ bị Trung Quốc quấy nhiễu nên cứ nương theo làm hòa, tuyên bố nịnh nọt tình anh em hữu hão, 16 chữ vàng x 4 để Trung Quốc đừng dòm ngó Việt Nam.
Lịch sử Việt nam trong mấy nghìn năm qua, Việt Nam chưa bao giờ khuất phục Trung Quốc. Kế hoãn binh là kế quan trọng, đứng hàng THỨ BA trong 36 KẾ SÁCH của TÔN TỬ BINH PHÁP, VN đang dùng kế nầy để kéo dài thêm thời gian, để hai bên không có chiến tranh, ít nhất là trong một thời gian cố định.
TÔN TỬ BINH PHÁP là của người Tàu, do đó Trung Quốc đã đọc và biết rất rõ thâm ý của Việt Nam, bên ngoài giả như nói ngon, nói ngọt để trì hoãn thời gian, nhưng thật sự bên trong luôn đối đầu với Trung Quốc.
Trong chiều dài lịch sử mấy nghìn năm qua, nhiều thời đại của Việt Nam đã sang triều cống với Thiên Triều, với những mong có được hòa bình, nhưng lúc nào Trung Quốc cũng phá hiệp ước, xua quân xâm chiếm Việt Nam.
Lợi dụng tình thế Trung Quốc hung hăng lúc nầy, tương kế tựu kế, thoát luôn khỏi vòng vây của nhiều thế kỷ qua, thì chắc chắn Việt Nam sẽ được nhiều nước trên thế giới ủng hộ.
Như đã nêu trên, bỏ Trung Quốc thì kinh tế Việt Nam sẽ bị khủng hoảng một thời gian, nhưng nếu theo Trung Quốc thì Việt nam sẽ bị khủng hoảng cả kinh tế lẫn tinh thần cả đời nầy qua đời khác.
Một quyết định khó khăn, nhưng không phải quá khó để vượt qua.
"Đường đi không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông"
Mong lắm thay!
Nguyễn Thùy Trang
(*) Nếu ai chưa xem qua phim "Sleeping with the Enemy" thì nên xem cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét