Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

“Trung Quốc thò bàn tay nhám nhúa, kích động công nhân”?

Link : http://nguyentandung.org/trung-quoc-tho-ban-tay-nham-nhua-kich-dong-cong-nhan-bao-dong.html 

Những “người lạ mặt” kích động công dân nghỉ việc, phá hoại doanh nghiệp là ai? đến từ đâu? nhận chỉ đạo của ai?… Tất cả những nghi vấn trên đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Những hành động và tác hại mà nhóm kích động gây ra cho đất nước Việt Nam là có thật và việc bị bắt giữ cũng là chuyện hiển nhiên. Ấy thế nhưng, đâu đó vẫn có rất nhiều kẻ la ó và đang lên kế hoạch kích động công nhân để đòi “tự do” cho những con người “yêu nước” kiểu kích động phá hoại đất nước như trên.
Từ những bằng chứng và những gì thu thập được cho đến thời điểm này, rất nhiều dấu hiệu cho rằng,  đây có thể là những con người được nhà cầm quyền Trung Quốc mua chuộc, trà trộn vào dòng người, kích động để phá hoại hình ảnh Việt Nam. Diễn biến vụ việc tại Bình Dương là điển hình cụ thể. UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Trong ngày 13/5, có khoảng 19.000 công nhân tham gia diễu hành phản đối hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Lúc đầu, cuộc tuần hành diễn ra trong ôn hoà, tuy nhiên nhiều người sau đó đã kích động, phá cổng các doanh nghiệp đột nhập vào trong, yêu cầu chủ doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và lôi kéo số công nhân này tham gia”. Rõ ràng là, những thành phần thực hiện “sứ mệnh” kích động lúc đầu dụ công nhân phản đối Trung Quốc sau đó lợi dụng công nhân, kích động để công nhân phá hoại doanh nghiệp! Bộ mặt của những kẻ kích động đã thể hiện rõ và có mục đích hẳn hoi. Nếu là một người yêu nước thật sự thì không một ai hành động theo kiểu bất thường như vậy!
Sự việc xảy ra ở Vũng Áng (Hà Tĩnh) càng cho thấy rõ, bàn tay nhám nhúa của “ai đó” đang có mặt tại đây. Khi một người mang quốc tịch Trung Quốc chết do những kẻ kích động, có khá nhiều công nhân không hùa theo sự kêu gọi của những kẻ này đã nhận diện sự thật rằng, những người trực tiếp đánh đập các công nhân Trung Quốc không phải là người làm chung với mình! Điều đó có nghĩa là gì? Có lẽ không nói ra thì đọc đến đây, ai cũng hiểu!
Trung Quốc là bậc thầy trong việc ném đá dấu tay, giương đông kích tây. Hiện tại, hình ảnh đất nước Trung Quốc đang xấu tệ, kinh tế giảm sút, tham nhũng trầm trọng, Tân Cương, Tây Tạng nổi loạn; bạo động xảy ra khắp nơi và nhà cầm quyền Trung Quốc muốn lèo lái, chĩa mũi nhọn ra Biển Đông để nhân dân Trung Quốc chú ý nhiều hơn đến vấn đề bên ngoài mà “tạm quên” cái ung cái nhọt trong nước. Chiêu thức đó đã được nhà cầm quyền Trung Quốc thường xuyên sử dụng, và bây giờ đang được áp dụng tương tự với Việt Nam.
Một mặt tìm cách xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, mặt khác rất có thể cài cắm, thuê mướn chân tay trà trộn vào dòng người Việt Nam xuống đường phản đối Trung Quốc để thực hiện mưu độ “nội kích”? Nhà cầm quyền Trung Quốc mong muốn gieo tiếng oán cho dân tộc Việt Nam; muốn lật ngược sự thật, biến Việt Nam từ chính nghĩa trở nên phi nghĩa, phản cảm thông qua những hình ảnh không thân thiện, côn đồ!
Trung Quốc đang làm tất cả để có bằng chứng, để tuyên truyền trong nước, để la ó với cộng đồng quốc tế, “lên án” Việt Nam. Thủ đoạn thâm độc như thế, thiết nghĩ chỉ có nhà cầm quyền Trung Quốc mới có thể nghĩ ra và hành động! Bất cứ ai bình tĩnh suy xét sự việc đều nhận ra sự trơ trẽn của nhà cầm quyền Trung Quốc khi lật ngược sự thật, cho tàu quân sự trá hình dân sự tấn công cảnh sát biển Việt Nam rồi bù lu, bù loa nói với cộng đồng quốc tế rằng “Việt Nam đang gây hấn với Trung Quốc và Trung Quốc đang làm đúng”. Chính bà Hoa Xuân Oánh đã lừa gạt nhân dân Trung Quốc và xuyên tạc như vậy trước cộng đồng. Điều đó càng làm cho chúng ta nhận ra, vì danh lợi, vì tham vọng và muốn che đậy tội ác, nhà cầm quyền Trung Quốc không loại trừ bất cứ thủ đoạn nào?!
Nếu như sáng suốt, bình tĩnh thì công nhân tại Hà Tĩnh, Bình Dương sẽ nhận ra được âm mưu của những nhóm người kích động. Đáng tiếc là lòng yêu nước mù quáng của công nhân đã bị lợi dụng bởi chính những con người muốn phá hoại đất nước Việt Nam. Hàng loạt xí nghiệp, công ty, doanh nghiệp của người Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản đang làm ăn tại Việt Nam đã bị những công nhân thiếu nhận thức tiếp tay cho những kẻ có âm mưu phá hoại.
Từ nỗi bức xúc việc nhà cầm quyền Trung Quốc ngang ngược xâm phạm chủ quyền quốc gia biến thành những hành động đốt cháy công ty, cướp kho hàng đã đi ngược lại hoàn toàn những gì mong muốn của nhân dân Việt Nam, làm mất đi hình ảnh tốt đẹp của nhân dân Việt Nam trong mắt cộng đồng quốc tế. Sự việc này làm Chính phủ phải căng mình để giải quyết ổn định tình hình trong nước mà giảm đi đáng kế ý chí chống đỡ những kẻ đang xâm phạm chủ quyền trên Biển Đông. Ai là kẻ có lợi trong vụ phá hoại này? Nhân dân Việt Nam ư? Không! Chỉ có thể đó là Trung Quốc! Họ đang sử dụng thủ đoạn biến Việt Nam từ chính nghĩa thành phi nghĩa, từ những người lên tiếng vì công lý thành những kẻ côn đồ! Và Trung Quốc lấy cớ để “hợp pháp hóa” trong mắt cộng đồng quốc tế việc xâm chiếm vùng biển của Việt Nam.
Nói về vấn đề này, nhà báo Nguyễn Quốc Thái nói: “Chúng tôi cũng cho rằng, những sự việc manh động đó là có bàn tay của những đặc vụ Trung Quốc nhúng tay vào để gây ra những biến loạn đó và họ lấy cớ để có thái độ với Việt Nam.
Trung Quốc thò bàn tay nhám nhúa, kích động công nhân bạo động?
Khi được hỏi là có bằng chứng nào cho thấy đặc vụ Trung Quốc giật dây kích động gây mất trật tự tại địa phương. Ông Nguyễn Quốc Thái trả lời: “Không bao giờ những người xúi giục kích động lại dán trên trán của họ: tôi là người được sai bảo để kích động vụ này cả. Nhưng sự nhận xét của đa số quần chúng và của anh em chúng tôi thì cho rằng, những công nhân vốn dĩ hiền hòa đột nhiên họ có thái độ như vậy và có dấu chỉ là có nhiều người lạ mặt ở trong đám biểu tình. Đó là điều cơ quan cảnh sát điều tra phải làm rõ.”. Vâng, kết quả sẽ được các cơ quan chức năng trả lời sau khi điều tra làm rõ!
Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phải huy động một lực lượng lớn để giữ trật tự và kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, ôn hòa không để mắc mưu của địch và dùng cái đầu lạnh để đáp trả lại sự ngang ngược của Trung Quốc ngoài biển Đông.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gởi công điện yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền phải bảo đảm an ninh trật tự và trấn an nhà đầu tư nước ngoài. Thủ tướng đề cao việc nhân dân cả nước tham gia tuần hành phản đối ‘Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam’ là hành dộng chính đáng.
Tuy nhiên, Thủ tướng chỉ đạo phải ngăn chặn và xử lý thích đáng những người có hành vi kích động, manh động trong các cuộc biểu tình. Chính quyền địa phương phải tuyên truyền vận động nhân dân không nghe lời kích động của kẻ xấu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ đạo chính quyền địa phương phải thực hiện ngay những biện pháp phù hợp để giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp sớm ổn định và trở lại hoạt động sản xuất bình thường.
Không ai có thể cấm được lòng yêu nước của người dân Việt Nam nhưng lòng yêu nước cần phải đặt đúng nơi, đúng chỗ và phải hành động đúng mực nếu không sẽ có tác dụng ngược! Người dân Việt Nam phải làm chủ chính mình, luôn nêu cao cảnh giác, phải hành động một cách có lý trí, quyết không để bất cứ ai lợi dụng mình để phá hoại đất nước. Đối phó với giặc ngoại xâm nham hiểm lúc này, người Việt Nam phải thật khôn ngoan và tỉnh táo nhận ra những cái bẫy mà ác quỷ đang giăng khắp nơi trên mọi miền đất nước!
Công nhân kêu gọi không đập phát tài sản
Ngay lúc này, nhân dân Việt Nam cần đoàn kết, chung sức cùng Chính phủ quyết cắt đứt ngay những “bàn tay nhám nhúa” đó. Dồn sức hướng về Biển Đông, đấy là cách bảo vệ đất nước một cách khôn ngoan khi đứng trước quá nhiều thủ đoạn mà kẻ thù đang bày binh, bố trận “ngoại công, nội kích” ở trong đất liền và ngoài Biển Đông của Việt Nam…! Hy vọng, sự việc này sẽ là bài học để đời cho những ai mù quáng, đã góp một tay tiếp tay phá hoại đất nước.
Việt Nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét