Thứ Hai, 10 tháng 10, 2022

NHÀ BÁO NGA: NẾU THẤT BẠI QUÂN SỰ KHÔNG DẪN ĐẾN THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ, THÌ NGA SẼ GIỐNG NHƯ TRIỀU TIÊN, HAY MỘT TỔ CHỨC HAMAS RẤT LỚN 

NHÀ BÁO NGA: NẾU THẤT BẠI QUÂN SỰ KHÔNG DẪN ĐẾN THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ, THÌ NGA SẼ GIỐNG NHƯ TRIỀU TIÊN, HAY MỘT TỔ CHỨC HAMAS RẤT LỚN 

Phương án tồi tệ nhất đối với Nga là nếu sau thất bại trong cuộc chiến xâm lược Ukraina, chế độ của Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn nắm quyền. Ý kiến này đã được nữ nhà báo Nga Yulia Latynina bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn với người sáng lập ấn phẩm "GORDON", Dmitry Gordon.

“Chúng ta biết từ lịch sử rằng, những thất bại quân sự kết thúc bằng sự thay đổi chế độ, và đôi khi, như trong trường hợp của Saddam (Tổng thống Iraq Saddam Hussein - ed.), thì không. Và khi đó, tất nhiên, đó sẽ là một phương án hoàn toàn khủng khiếp đối tất cả mọi người. Tôi nghi ngờ rằng, Putin cũng đang chuẩn bị cho điều đó. Nó sẽ là một biến thể của Triều Tiên, một biến thể của HAMAS rất lớn, mà Putin đang biến đất nước thành như thế. Putin, nói chung, rất hay bắt chước những kẻ khủng bố Hồi giáo, trong hầu hết các tư tưởng của ông ta", - bà Latynina nói.

Bà lưu ý rằng, Putin đầu tiên tự mình thực hiện vụ tấn công, rồi sau đó tuyên bố rằng, ông ta là nạn nhân của sự xâm lược "khủng khiếp của NATO".

"Điều hoàn toàn tương tự được những kẻ khủng bố Hồi giáo đã nói, họ đầu tiên phá hủy tòa tháp đôi, và sau đó nói: "Mỹ đã tấn công chúng tôi, xâm lược Afghanistan". Một kẻ hung hãn tự coi mình là nạn nhân là điều kinh khủng và hoang tưởng nhất có thể có trên thế giới. Hơn nữa, điều tồi tệ nhất mà Putin đang làm là cố gắng truyền bá nó vào dân chúng. Và chúng ta biết rằng, có những khu vực như vậy trên thế giới, nơi dân cư hoàn toàn thấm nhuần những ý tưởng như vậy. Ví dụ, cũng chính HAMAS, một bộ phận đáng kể của dân số Ả Rập, Trung Đông. Hãy đi vòng quanh Châu Phi - ở một nửa số nơi bạn sẽ nghe những câu chuyện rằng, "bọn thực dân chết tiệt - chính vì chúng mà chúng tôi quá nghèo, ở đây chúng đang phân phối vắc-xin để lây bệnh AIDS cho chúng tôi hoặc làm cho chúng tôi vô sinh". Đả đảo vắc-xin! Có những vùng, mà loại hệ tư tưởng này thực sự trở nên phổ biến”, - bà Latynina nhấn mạnh.

BTV "NGƯỜI VIỆT KIEV" biên dịch



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét