Thứ Năm, 12 tháng 9, 2024

FB Kim Nguyen: KỸ NĂNG SỐNG

 Thưa các bạn Facebook. Tôi xin mở một diễn đàn mang tên "KỸ NĂNG SỐNG" . Diễn đàn "kỹ năng sống" này chỉ cần các bạn nêu ra những kỹ năng mà mình có mà không nên phân tích nhiều làm gì. Mục đích là để cho các bạn trẻ, các bạn ít kinh nghiệm sống đọc rồi sẽ áp dụng khi rơi vào tình huống đó. Diễn đàn này không giới hạn các chủ đề trong cuộc sống, miễn là giúp cho người đọc rút kinh nghiệm để phòng tránh .  @nêu bật

Tôi xin nêu lên vài kỹ năng sống cơ bản mà bạn phải biết:

1 / bạn phải biết bơi .

2/ làm nhà phải có ít nhất là 1 ,2 cửa thoát hiểm. Không khoá cửa bằng khoá chìa ( vì lúc xảy ra cháy nổ sẽ cuống và không biết khoá ở đâu) mà dùng khoá số ( ai trong nhà cũng nên nhớ). 

3/ chạy xe đường càng vắng ( đặc biệt là ban đêm) thì càng nguy hiểm, cho nên phải giữ tốc độ vừa phải. 

4/ không nên chạy xe máy nhanh khi trời bắt đầu có mưa vì mục đích về nhà cho nhanh khỏi bị ướt ( vì lúc đó ai cũng có tâm lý đó và sẽ chạy nhanh rất dễ gây ra tai nạn giao thông ). 

5/ nhà dân ở cũng phải nên có 1 - 2 bình xịt cứu hoả. Và cả nhà đều phải biết cách sử dụng. 

6/ người hay chóng mặt hay hay bị ngất nhứt định không trèo lên cao. 

7/ đừng đùa với biển.

8/ không nên ăn nhiều hải sản 1 lúc.

9/ không bao giờ để trẻ em trong xe oto một mình. 

10/ tắt máy xe máy khi không ở trên xe.

11/ đàn bà con gái đi taxi 1 mình trong đêm khuya nên thông báo cho gia đình biết số xe taxi, hãng xe mình đi và tế nhị cũng nên để cho lái xe biết việc mình đã thông tin cho gia đình là mình đi xe của anh ta. 

12/ bất luận khi sửa chữa về điện, không được tin một ai là họ đã cắt điện ( phải tự mình kiểm tra thử trước khi làm). 

13/ khi đóng điện phải nháy ít nhất là 1 lần trước khi đóng điện.

14/ không giấu dốt, hãy hỏi những người chuyên nghiệp giỏi hơn mình. 

15/ phải luôn luôn nghi ngờ mọi thông tin trước khi có kiểm chứng độc lập ( mạng xã hội giờ có rất nhiều thông tin "độc lập" nhưng chưa chắc đã đúng, bởi mạng xã hội nó cho phép người tung tin giả họ tạo thành nhóm để lừa dối ). 

16/ quảng cáo là quảng cáo tên hàng hoá. Còn chất lượng thì phải tìm hiểu từ những người có kinh nghiệm. 

17 / lòng tin chỉ nên trao cho những người mà mình đã kiểm chứng.

18/ các nhà khoa học không phải là cái gì cũng biết. Đôi khi họ rất hoang tưởng ( như Dacuyn và thuyết tiến hóa . Mac và chủ nghĩa cộng sản). Hay thuyết biến đổi khí hậu ( vũ trụ luôn luôn cân bằng, con người không thể cải tạo được vũ trụ). Sự biến đổi chỉ là cục bộ tạm thời. Bão sinh ra chỉ là để cân bằng nhiệt độ của trái đất và vũ trụ. Cho nên đừng vội vàng tin các nhà khoa học tên tuổi mà không tìm hiểu kỹ. 

19/ báo chí hay mạng xã hội giúp cho con người khôn hơn, nhưng cũng làm cho con người dễ bị lừa dối hơn. 

20/ ... xin mời các bạn liệt kê thêm ở còm của mình.

(Bài trên trang Kim Nguyen)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét